Mẫu nhà ống 3 tầng mặt tiền 5m vô cùng hiện đại - LV 35320

Chủ đầu tư: Chị Hoa
Địa điểm: Hà Nội
Loại hình: Thiết kế nhà ống hiện đại
Số tầng: 3 tầng
Diện tích xây dựng: 85m2
Diện tích khu đất: 85m2

Công năng:

  • Tầng 1: phòng khách, phòng bếp, wc, khu tiểu cảnh
  • Tầng 2:  2 phòng ngủ, khu sinh hoạt chung, WC chung
  • Tầng 3: 1 phòng ngủ, phòng thờ
Tổng mức đầu tư: 1.4 tỷ
Năm thực hiện: 2021

Để có được một mảnh đất để “an cư, lạc nghiệp” tại nơi thành phố phồn hoa là điều không phải là dễ dàng bởi giá thành đất đắt đỏ cũng như diện tích sử dụng hạn hẹp. Một giải pháp thiết kế nhà ở giúp giải quyết mọi vấn đề này đó chính là thiết kế nhà ống. Với mẫu nhà ống 3 tầng mà chúng tôi giới thiệu ngay sau đây đã được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của gia đình chị Hoa tại Hà Nội. Mẫu thiết kế nhà phố này hứa hẹn sẽ mang đến một không gian sống hiện đại tiện nghi cho gia chủ.

1. Quá trình bàn bạc, trao đổi – thống nhất phương án thiết kế mẫu nhà ống 3 tầng mặt tiền 5m – LV 35320

Phối cảnh 3D mặt tiền mẫu nhà ống 3 tầng mặt tiền 5x17 đẹp hiện đại
Hình ảnh: Phối cảnh 3D mặt tiền mẫu nhà ống 3 tầng mặt tiền 5×17 đẹp hiện đại

Gia đình chị Hoa đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội, với gia đình có 4 thành viên bao gồm vợ chồng chị Hoa cùng 1 bé gái xinh xắn và 1 bé trai hiếu động. Sau nhiều lần tham khảo các mẫu bên các đơn vị thiết kế kiến trúc khác, chị Hoa vẫn chưa ưng ý với bất cứ mẫu nhà cũng như đơn vị thiết kế nào. Sau khi thấy bạn bè giới thiệu về các mẫu thiết kế kiến trúc nhà của chúng tôi – Công ty Kiến trúc LUXVIET, chị Hoa đã tìm hiểu và thấy chúng tôi là đơn vị phù hợp để đồng hành với gia đình chị trong thời gian sắp tới.

Gia đình chị Hoa hiện đang sở hữu một khuôn viên đất rộng 85m2 với diện tích mặt tiền là 5m. Với nhu cầu sử dụng nhà của gia đình mình thì chị Hoa có dự tính xây dựng căn nhà phố 3 tầng. Bởi 2 vợ chồng chị Hoa còn khá trẻ và có trẻ con cho nên chúng tôi đã hướng tới chị tới mẫu thiết kế nhà phố mang phong cách kiến trúc hiện đại tương đối đơn giản những vẫn luôn gần gũi với thiên nhiên. Để từ đó có thể tối giản các chi tiết cũng như là tránh được sự hiếu động của con trẻ. Ngoài ra, chị Hoa cũng đưa ra thêm các yêu cầu về mẫu nhà ống 3 tầng của mình như sau:

  • Màu sắc hài hòa, nhẹ nhàng
  • Không gian sống thoáng mát, có ánh sáng tự nhiên, gần gũi với thiên nhiên
  • Yêu cầu công năng:
    • Tầng 1: phòng khách, phòng bếp, wc, khu tiểu cảnh
    • Tầng 2:  2 phòng ngủ, khu sinh hoạt chung, WC chung
    • Tầng 3: 1 phòng ngủ, phòng thờ, khu vực phơi đồ.

Sau buổi trao đổi, tiếp nhận ý kiến, các kiến trúc sư của Công ty Kiến trúc LUXVIET đã tạo ra một ý tưởng thiết kế vô cùng phù hợp với gia đình chị Hoa. Mặc dù chưa đáp ứng 100% và vẫn phải sửa lại một số chi tiết. Nhưng nhìn chung, mẫu thiết kế nhà phố này đã đáp ứng được nhu cầu của chị Hoa đưa ra về kiến trúc ngoại thất lẫn bố cục không gian bên trong nhà. Mẫu nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m này hứa hẹn sẽ mang đến cho gia đình chị Hoa một không gian sống tiện nghi, phù hợp với gia đình nhỏ của mình.

2. Giải pháp thiết kế – thi công mẫu nhà ống 3 tầng mặt tiền 5m tại Hà Nội – LV 35320

Khác với các mẫu kiểu nhà khác như biệt thự hay lâu đài thì với mẫu nhà phố 3 tầng mang mã số LV 35320 được xử lý khối kiến trúc nhà vô cùng thông minh và tinh tế để từ đó đánh lừa thị giác của người nhìn về sự thoáng đãng và rộng rãi. Để làm được điều này, các kiến trúc sư của chúng tôi đã vận dụng triệt đẻ hướng kiến trúc hiện đại, tối giản hóa mọi chi tiết kiến trúc.

Toàn cảnh mẫu thiết kế nhà 3 tầng hiện đại
Hình ảnh: Toàn cảnh mẫu thiết kế nhà 3 tầng hiện đại

Với việc sử dụng lối kiến trúc hiện đại thì mẫu nhà ống 3 tầng này luôn thể hiện được sự khỏe khoắn, đơn giản nhưng vẫn vô cùng tinh tế và đẹp mắt.  Xu hướng kiến trúc thiết kế mặt tiền nhà là những khối kiến trúc phẳng kết hợp cùng các mảng kính cường lực lớn nhằm mang đến cảm giác rộng rãi hơn so với thực tế. Ngoài ra, với các bố trí các khối kiến trúc giật cấp, các mảng đua ra – thụt vào đánh lừa thị giác người nhìn.

Chi tiết hơn, với mặt tiền rộng 5m, mẫu nhà phố 3 tầng này được kết hợp khéo léo từ hình khối cho đến các chi tiết trang trí để mang lại một không gian ngoại thất đẹp tự nhiên. Ban công được thiết kế rộng với những thanh lan can đơn giản, mang đến vẻ đẹp đầy mới lạ cho tổng thể kiến trúc mặt tiền của căn nhà.

Mẫu nhà ống 3 tầng mặt tiền 5x17m đẹp hiện đại - LV 35320
Hình ảnh: Mẫu nhà ống 3 tầng mặt tiền 5x17m đẹp hiện đại – LV 35320

Để có thể đáp ứng được yêu cầu về ánh sáng và sự thoáng máy cho ngôi nhà 3 tầng 85m2 này thì các kiến trúc sư đã sử dụng hệ thống cửa kính hiện đại. Loại cửa này thì nói xa nói gần nó cũng không còn xa lạ đối với những công trình xây dựng nhà ở hiện nay nữa khi hầu hết tất cả các công trình nhà ở hiện nay đều sử dụng nguyên vật liệu này trong quá trình xây dựng, thi công. Với những tính năng nổi trội, chúng luôn mang lại một không gian mở hiện đại, ánh sáng tự nhiên cũng như tạo các hướng view đẹp mắt. Từ đó giúp cho người sử dụng có thể dễ dàng quan sát và dễ dàng vệ sinh. Với công nghệ và kỹ thuật hiện đại như ngày nay thì chúng ta có thể dễ dàng lựa chọn những loại vật liệu kính có độ bền, độ trong cũng như độ cứng đa dạng phù hợp với các nhu cầu sử dụng của chủ đầu tư. Vật liệu kính này có thể dễ dàng tạo ra các hình khối với diện tích lớn nhỏ khác nhau bằng công cụ chuyên dụng, tuy nhiên nó đòi hỏi thợ thi công có tay nghề và kỹ thuật cao để cho ra những sản phẩm hoàn hảo nhất.

Nét đẹp trẻ trung, hiện đại mà không kém phần sang trọng, nổi bật trong mẫu nhà 3 tầng
Hình ảnh: Nét đẹp trẻ trung, hiện đại mà không kém phần sang trọng, nổi bật trong mẫu nhà 3 tầng

Màu sắc là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc quyết định đến vẻ đẹp của cả một căn nhà cũng như là nổi bật lên các chi tiết trang trí. Nếu như một căn nhà có trang trí đẹp đến mấy mà việc kết hợp màu sắc không hợp thì nó sẽ không mang đến một bất cứ giá trị thẩm mỹ nào cả, thậm chí là phá hỏng luôn bao tâm huyết của người thiết kế. Do vậy, việc lựa chọn màu sắc luôn được cân nhất một cách kỹ lưỡng để đảm bảo được sự hài hòa, đáp ứng được nhu cầu của gia chủ cũng như phong thủy.

Mẫu nhà ống hiện đại 3 tầng được sơn màu kem kết hợp màu nâu của hệ thống gạch inax, 2 màu sắc này kết hợp với nhau cùng với các chi tiết trang trí hòa quyện với nhau tạo nên màu sắc hài hòa dịu nhẹ, đáp ứng được nhu cầu của gia chủ. Sự kết hợp này đã mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ và làm nổi bật được kiến trúc hiện đại của mẫu thiết kế nhà phố hiện đại 3 tầng 85m2 này.

* Bật mí bí quyết để có thể sơn có độ bền hoàn hảo: Điều kiện tiên quyết để có được màu sắc cũng như độ bền tốt nhất thì chúng ta không thể không nhắc tới khâu trát tường. Tường nhà phải được trát đúng theo quy trình cũng như tỉ lệ vữa trộn phù hợp và đúng kỹ thuật. Tường đạt chất lượng cao phải đáp ứng được các yêu cầu sau: độ phẳng, không có vết sạn, sỏi to, đặc biệt là tường không bị nứt để tránh trường hợp bị thấm dột nước không đáng có. Sau khi tường nhà đạt chuẩn thì thợ sơn sẽ tiến hành sơn tường nhà với việc xử lý bề mặt tường và lựa chọn các loại sơn lót, sơn phủ phù hợp cũng như tiến hành sơn tường đúng kỹ thuật và quy trình để có được màu sơn đẹp nhất cũng như đảm bảo được độ bền và chất lượng của sản phẩm. Ngoài ra, chúng ta cũng cần phải lưu ý rằng việc tiến hành sơn tường khi thời tiết khô ráo, thoáng mát và không sơn vào những ngày mưa nồm ẩm để tránh bị nấm mốc và bong tróc.

Với việc xây dựng mẫu nhà ống hiện đại 3 tầng ở nơi có khu dân cư đông đúc và mật độ nhà ở cao, vì thế mà các kiến trúc sư sử dụng hệ thống mái bằng thay vì sử dụng hệ thống mái khác. Hệ mái bằng được kết cấu từ tấm bê tông trải rộng trên một mặt phẳng, mái bằng có kết cấu chắc chắn, khối mái có độ dày lớn nên có khả năng chống cháy, chịu được áp lựng tốt từ các cơn bão nhiệt đới cũng như làm mát cho không gian bên trong nhà. Bởi chúng được làm từ bê tông nguyên khối nên trọng lượng rất nặng. Chính vì nặng mà yêu cầu kết cấu nhà đặc biệt là kết cấu móng phải được tính toán và thiết kế một cách ưu việt để đảm bảo được sức chịu đựng từ hệ thống mái. Hệ thống mái bằng này nói là bằng nhưng không hẳn là bằng hoàn toàn mà nó có độ nghiêng nhỏ để tăng khả năng thoát nước. Phương án thiết kế mái bằng thường có chi phí thấp hơn các loại mái khác bởi nguyên vật liệu xây dựng đơn giản và có đơn giá thấp, thời gian thi công ngắn.

Như đã chia sẻ ở trên, các ngôi nhà ống 3 tầng này có diện tích là 85m2 thì họ rất chú trọng vào cách cố chí công năng sao cho khoa học, thuận tiện cho việc sử dụng và không bị chặt hẹp. Sự sắp xếp thông minh sẽ mang đến không gian sử dụng thoải mái đối với mỗi thành viên trong chính căn nhà cũng như đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình chị Hoa. Và ngay sau đây, chúng tôi xin mời quý vị và các bạn cùng tham khảo:

  • Tầng 1: phòng khách, phòng bếp, wc, khu tiểu cảnh
  • Tầng 2:  2 phòng ngủ, khu sinh hoạt chung, WC chung
  • Tầng 3: 1 phòng ngủ, phòng thờ

Hồ sơ thiết kế mẫu nhà ống 3 tầng rộng 85m2 bao gồm:

  • Bản vẽ chi tiết kiến trúc và phối cảnh ngoại thất 3D
  • Bản vẽ chi tiết nội thất, phối cảnh nội thất 3D
  • Bản vẽ kết cấu công trình
  • Bản vẽ hệ thống ME (Điện – Nước – Điều hòa – Thông gió – An ninh…)
  • Dự toán công trình: chi tiết chi phí xây dựng – Tổng mức đầu tư
  • Toàn bộ hồ sơ thiết kế công năng các phòng và kiến trúc đều được tư vấn hợp theo Phong thủy và tuổi của chủ đầu tư. Kích thước các phòng, chiều cao nhà và kích thước cửa đều theo kích thước phong thủy.

Trên đây, Kiến trúc Luxviet đã gửi tới các bạn toàn bộ thông tin liên quan đến thiết kế mẫu biệt thự lâu đài mà kiến trúc sư chúng tôi đã thiết kế. Đội ngũ kiến trúc sư hùng hậu tại Công ty kiến trúc Luxviet không chỉ tài năng, giàu kiến trúc chuyên môn, gu thẩm mỹ nghệ thuật cao, tâm huyết mà còn trải qua nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở với hàng nghìn công trình cao cấp khắp mọi niềm Tổ Quốc cam kết mang lại không gian sống lý tưởng, thoải mái nhất cho bạn và gia đình.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế, thi công mẫu nhà ống 3 tầng hiện đại:

Email: luxviet.vn@gmail.com

Hotline: 0968.353.300

BẠN ĐỌC QUAN TÂM:

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

VIDEO DỰ ÁN

Xem thêm video những mẫu nhà đẹp và đẳng cấp
Đăng ký

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

    Yêu cầu tư vấn của Qúy vị sẽ được gửi tới Trung tâm nghiên cứu phương án kiến trúc của Kiến trúc LUXVIET.

    Họ tên *

    Địa chỉ

    Email *

    Số điện thoại *

    Đính kèm tệp tin

    Yêu cầu cụ thể

    Xem dự toán công trình và báo giá trọn gói

      Nhập chính xác email của quý khách để kiến trúc LuxViet gửi báo giá và dự toán theo yêu cầu của quý khách.

      TRA CỨU PHONG THỦY

      Xem hướng nhà
      Xem tuổi xây dựng