Tìm hiểu tổng thể kiến trúc của mẫu nhà 2 tầng kiến trúc Pháp - LV 23215

Chủ đầu tư: Anh Dũng
Địa điểm: Thái Bình
Loại hình: Thiết kế biệt thự Pháp
Số tầng: 2 tầng
Diện tích xây dựng: 150m2
Diện tích khu đất: 300m2

Công năng:

Tổng mức đầu tư:
Năm thực hiện: 2021

Những năm trước đây các mẫu nhà biệt thự mái thái được nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn. Nhưng hiện nay xu hướng thiết kế biệt thự 2 tầng mái Nhật càng ngày càng được ưa chuộng và chúng tôi tin rằng các mẫu nhà 2 tầng mái Nhật phong cách tân cổ điển sẽ đứng đầu xu hướng thiết kế, đặc biệt là trong năm nay – 2021.

Mặc dù, các mẫu nhà 2 tầng mái Nhật không phải là quá mới nhưng trong thời gian gần đây, dường như phong cách kiến trúc này đã và đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía chủ đầu tư. Để góp thêm vào bộ sưu tập các mẫu nhà đẹp 2021, chúng tôi – Kiến trúc LUXVIET xin giới thiệu tới quý vị và các bạn mẫu biệt thự 2 tầng kiến trúc tân cổ điển Pháp mang mã số LV 23215. Hãy cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoàn mỹ của căn nhà này nhé!

1. Ý tưởng thiết kế kiến trúc mẫu nhà 2 tầng kiến trúc Pháp – LV 23215

Hình ảnh: Mẫu nhà 2 tầng biệt thự đẹp kiến trúc Pháp - LV 23215
Hình ảnh: Mẫu nhà 2 tầng biệt thự đẹp kiến trúc Pháp – LV 23215

Trong thời gian gần đây nhiều gia chủ trở nên yêu mến nhà biệt thự kiểu mái nhật sang trọng lịch lãm mang hơi hướng từ xứ sở hoa anh đào. Đây cũng là yêu cầu tư vấn của gia chủ khi đặt đề bài với kiến trúc sư của Kiến trúc LUXVIET. Mẫu nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển Pháp với hệ mái Nhật dưới đây chính là phương án thiết kế mà chúng tôi lên ý tưởng cho không gian sống của gia đình chủ đầu tư. Với việc sở hữu vẻ bề ngoài sang trọng của hệ mái Nhật kết hợp phong cách kiến trúc tân cổ điển tạo nên vẻ ngoài hoàn mỹ, vượt thời gian. Cùng chúng tôi tìm hiểu sâu hơn về phong cách kiến trúc nhà biệt thự 2 tầng mái nhật dưới đây nhé!

2. Tìm hiểu tổng thể kiến trúc của mẫu nhà 2 tầng kiến trúc Pháp – LV 23215

Bất kỳ một ngôi nhà nào cũng mang phong cách kiến trúc và thể hiện cá tính riêng của gia chủ. Để làm được điều này, đòi hỏi kiến trúc sư là những người có kinh nghiệm chuyên môn, có cách sáng tạo riêng và nắm bắt được xu hướng thiết kế hiện nay. Phong cách kiến trúc biệt thự tân cổ điển được nhiều người ưa chuộng bởi vẻ đẹp sang trọng kết cấu hoàn hảo, không gian tiện nghi vì thế được đánh giá là nét đẹp vượt thời gian, không bị lỗi mốt. Đặc biệt là những gia chủ yêu mến sự chỉn chu toàn vẹn, sự tỷ mỉ và cầu kỳ trong từng nét vẽ khối kiến trúc, phào chỉ trang trí sẽ chứng minh được vẻ đẹp tổng thể và khác biệt ấn tượng này.

Hình ảnh: Tổng thể kiến trúc sân vườn của mẫu nhà 2 tầng Pháp
Hình ảnh: Tổng thể kiến trúc sân vườn của mẫu nhà 2 tầng Pháp

Mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ điển Pháp sở hữu mặt tiền rộng rãi theo khuôn hình chữ nhật vô cùng vuông vắn và cân xứng. Với chiều cao 2 tầng kết hợp mái nhật có độ dốc vừa phải sẽ tạo ra sự tổng thể hài hòa, ấn tượng. Trang trí mặt tiền là khâu vô cùng quan trọng, được ví như bộ mặt của một ngôi nhà, là nơi khoe sắc đẹp đầu tiên khi nhìn ngắm kiến trúc ngôi nhà. Những điểm đáng chú ý trong kiến trúc ngoại thất ngôi nhà biệt thự 2 tầng mái nhật nói chung và trang trí mặt tiền nói riêng, có thể điểm qua một vài chi tiết như sau:

  • Cách tạo kẻ chỉ sọc nhỏ chạy dọc ở các thức cột giúp cho hệ cột trở nên uyển chuyển, mềm mại cũng như tạo điểm nhấn cho mặt tiền ngôi nhà. Thay vì sử dụng hoàn toàn các thức cột vuông phẳng như kiến trúc hiện đại. Thì tại tầng 2 của mẫu biệt thự này cũng sử dụng các thực cột tròn tạo điểm nhấn bằng các đường sọc nhỏ chạy dọc vô cùng thu hút ánh mắt người nhìn. Đúng như những gì đã chia sẻ, kiến trúc hiện đại thường gồm những khối kiến trúc đơn thuần, không tạo phào chỉ thì mẫu biệt thự 2 tầng mái Nhật tân cổ điển đã được kiến trúc sư chúng tôi tạo điểm nhấn bằng các chi tiết phào nhỏ, kẻ chỉ nhỏ.
  • Tạo vòm cong khi trang trí đầu hồi biệt thự 2 tầng mái nhật phong cách tân cổ. Mái vòm cũng là một trong những đặc trưng của mẫu biệt thự phong cách bán cổ điển giúp cho ngôi nhà trở nên cuốn hút và uyển chuyển mềm mại. Nhìn chung các chi tiết kiến trúc đều thể hiện được sự mềm mại, nhỏ nhắn, ấn tượng và tạo cho người nhìn sự vững chãi, kiên cố và vững bền. Tất cả tạo nên tổng thể hài hòa lôi cuốn nhất.
Hình ảnh: Vẻ đẹp hoàn mỹ của lối kiến trúc pháp
Hình ảnh: Vẻ đẹp hoàn mỹ của lối kiến trúc pháp
  • Bên cạnh yếu tố tạo khối kiến trúc thì màu sắc cũng góp phần tạo nên bản vẽ hoàn chính nhất. Màu sắc chủ đạo lựa chọn cho mẫu biệt thự 2 tầng mái Nhật này là màu trắng sáng tinh khôi thể hiện sự thuần khiết, mới mẻ và vô cùng độc đáo. Màu trắng là gam màu trung tính, được sử dụng trong hầu hết các phong cách kiến trúc và mang tới sự phấn khởi, hài hòa, cân bằng thị giác cho người nhìn. Màu trắng khi kết hợp với các tone màu đối lập khác tạo sự nổi bật và vì thế vô hình chung sẽ khó có thể tách rời được nhau. Gam màu đối lập với màu trắng hiệu quả nhất đó là gam màu đen, màu xanh lam và màu nâu gỗ. Màu đen gợi lên sự huyền bí trong khi màu xanh lam của hệ mái lại mang tới sự sang trọng, lịch lãm, phù hợp với phong cách nhà biệt thự bán cổ điển. Các mẫu biệt thự sơn màu trắng thường được nhiều gia chủ lựa chọn không chỉ bởi vì đó là gam màu thể hiện sự tinh tê mà đó còn liên quan tới phong thủy. Màu trắng kết hợp với các gam màu xanh, đen và nâu thể thiện sự quý phái, lịch lãm và cũng không kém phần tinh tế, hiện đại.
  • Nếu như các bạn cho rằng các mẫu nhà biệt thự mái nhật phong cách tân cổ điển không có sự gần gũi với không gian thiên nhiên thì mẫu nhà 2 tầng này sẽ chứng minh cho bạn thấy không gian trong nhà vô cùng thoáng mát, lưu thông không khí tốt và kết nối với bên ngoài qua các hệ thống cửa chính, phụ, cửa sổ, ban công. Các mẫu biệt thự 2 tầng 2 mặt tiền có lợi thế là có thể trang trí được nhiều mặt của ngôi nhà, có thể đua ban công, đua mái trên lô đất có diện tích phù hợp. Trong quá trình thiết kế biệt thự đẹp chúng tôi luôn tính toán khoảng không để dành cho diện tích mái đua hay sảnh ban công chứ không xây hết đất như đối với các mẫu nhà phố chật hẹp. Với lợi thế này, mẫu biệt thự 2 tầng có rất nhiều ban công được đua ra với khoảng không gian bên ngoài, tận dụng được ánh sáng mặt trời và không khí gió mát.

Ngoài khối kiến trúc, màu sắc tạo nên vẻ đẹp của một ngôi nhà thì vật liệu sử dụng cũng giúp cho công trình trở nên sang trọng và đẳng cấp. Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế và mức độ đầu tư của từng gia chủ chúng tôi sẽ tư vấn cho gia đình loại vật liệu phù hợp nhất. Dưới đây là cách sử dụng vật liệu của mẫu biệt thự 2 tầng mái Nhật tạo nên sự sang trọng và quyến rũ người nhìn:

  • Biệt thự 2 tầng mái Nhật sử dụng ngói có chất liệu tốt, khả năng chống nóng, chống ẩm tốt, phù hợp với điều kiện thời tiết của nước ta. Ngoài ra loại ngói được kết cấu theo kiểu mái Nhật có độ dốc vừa phải, thường là nhỏ hơn 40% giúp thoát nước mưa tốt và có khuôn mái đồng đều đẹp. Kiểu nhà mái Nhật hay còn gọi là mái lùn được mở rộng về các hướng của ngôi nhà, xung quanh được bo viền bằng xi măng. Bên trong kết cấu cũng được thực hiện kỹ càng và chi tiết gồm đổ bê tông mái bằng sau đó lợp vì kèo và dán ngói lên. Thao tác thi công cũng được trình bày chi tiết trong bộ hồ sơ thiết kế nhà. Mái Nhật cũng hoàn toàn đáp ứng các yêu cầu về phong thủy nhà ở ví dụ như có hình chóp giúp thoát các hung khí, tà khí một cách dễ dàng, mang lại cuộc sống bình yên cho gia đình gia chủ.
  • Toàn bộ lan can ban công được gia chủ lựa chọn loại thép sơn tĩnh điện màu đen – gam màu gợi lên sự huyền bí cũng như thể hiện sự quyền lực mà các mẫu biệt thự phong cách cổ điển hay tân cổ điển hay sử dụng. Thép được sơn lớp sơn tĩnh điện, chống sét rỉ và có độ bền tương đối tốt, đáp ứng yêu cầu về mặt thời tiết của nước ta vì thế được nhiều người ưa chuộng sử dụng. Lan can không chỉ đơn thuần là các thanh nối dọc ngang mà nó là tổng thể hài hòa các chi tiết hoa văn uốn lượn, mà cần có sự quan sát tỷ mỉ để nhận ra điều này.
Hình ảnh: Mẫu nhà 2 tầng mái Thái kiến trúc Pháp
Hình ảnh: Mẫu nhà 2 tầng mái Thái kiến trúc Pháp
  • Sảnh và sàn tầng trệt được ốp bằng đá hoa sạch sẽ và đẹp mắt, có các chi tiết hoa văn phù hợp với kiến trúc của ngôi nhà. Trong khi toàn bộ sân bên ngoài được lát bằng loại gạch chống trơn giúp cho ngôi nhà thêm sạch sẽ và an toàn khi sử dụng. Nhất là với điều kiện thời tiết mưa gió, hay tưới cây không tránh được nước chảy ra sân, khi đi lại trên nền gạch chống trơn đảm bảo an toàn cho người sử dụng nhất là trẻ nhỏ hay người già.
  • Mặt bằng mẫu biệt thự 2 tầng mái nhật đẹp
    Hình ảnh: Mặt bằng tầng 1 Luxviet 23215

Toàn bộ phần kiến trúc trang trí ngôi nhà được sử dụng các chất liệu ở mức khá trở lên, chúng tôi có đưa các thông số cũng như đơn giá thời điểm hiện tại ở phía trên để bạn có thể tham khảo. Có thể thay bằng các vật liệu khác ở mức cơ bản trung bình hoặc loại đắt tiền hoàn toàn, tùy thuộc vào kinh tế của từng gia đình. Tuy vậy với các sử dụng và lựa chọn vật tư ở mức khá trở lên, trang trí bằng các loại vật liệu tốt sẽ giảm chi phí bảo hành và bảo trì nhà ở sau này.

Mặt bằng mẫu biệt thự 2 tầng mái nhật đẹp
Hình ảnh: Mặt bằng tầng 2 Luxviet 23215

Hồ sơ thiết kế mẫu nhà 2 tầng tân cổ điển Pháp bao gồm:

  • Bản vẽ chi tiết kiến trúc và phối cảnh ngoại thất 3D
  • Bản vẽ chi tiết nội thất, phối cảnh nội thất 3D
  • Bản vẽ kết cấu công trình
  • Bản vẽ hệ thống ME (Điện – Nước – Điều hòa – Thông gió – An ninh…)
  • Dự toán công trình: chi tiết chi phí xây dựng – Tổng mức đầu tư
  • Toàn bộ hồ sơ thiết kế công năng các phòng và kiến trúc đều được tư vấn hợp theo Phong thủy và tuổi của chủ đầu tư. Kích thước các phòng, chiều cao nhà và kích thước cửa đều theo kích thước phong thủy.

Trên đây, Kiến trúc Luxviet đã gửi tới các bạn toàn bộ thông tin liên quan đến thiết kế mẫu nhà đẹp, biệt thự lâu đài mà kiến trúc sư chúng tôi đã thiết kế. Đội ngũ kiến trúc sư hùng hậu tại Công ty kiến trúc Luxviet không chỉ tài năng, giàu kiến trúc chuyên môn, gu thẩm mỹ nghệ thuật cao, tâm huyết mà còn trải qua nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở với hàng nghìn công trình cao cấp khắp mọi niềm Tổ Quốc cam kết mang lại không gian sống lý tưởng, thoải mái nhất cho bạn và gia đình.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế, thi công mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ điển mái Nhật:

Email: luxviet.vn@gmail.com

Hotline: 0968.353.300

BẠN ĐỌC QUAN TÂM:

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

VIDEO DỰ ÁN

Xem thêm video những mẫu nhà đẹp và đẳng cấp
Đăng ký

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

    Yêu cầu tư vấn của Qúy vị sẽ được gửi tới Trung tâm nghiên cứu phương án kiến trúc của Kiến trúc LUXVIET.

    Họ tên *

    Địa chỉ

    Email *

    Số điện thoại *

    Đính kèm tệp tin

    Yêu cầu cụ thể

    Xem dự toán công trình và báo giá trọn gói

      Nhập chính xác email của quý khách để kiến trúc LuxViet gửi báo giá và dự toán theo yêu cầu của quý khách.

      TRA CỨU PHONG THỦY

      Xem hướng nhà
      Xem tuổi xây dựng