Với các mẫu biệt thự khách sạn hiện đại, trong cuộc sống bận rộn ngày nay, khi con người mỗi ngày quay cuồng với công việc, gia đình, con cái thì nhu cầu đi du lịch, nghỉ ngơi thư giãn sau những ngày làm việc vất vả tăng lên vô cùng mạnh. Việc đầu tiên khi lên kế hoạch đi du lịch là tìm và chọn nơi lưu trú phù hợp với tính chất chuyến đi, sở thích và túi tiền. Do đó, hàng loạt những nơi lưu trú ngắn hạn và dài hạn được hình thành và phát triển mạnh mẽ như homestay, thiết kế khách sạn, thiết kế nhà nghỉ, căn hộ. Một trong những nơi lưu trú được nhiều khách du lịch lựa chọn nhất là khách sạn. Bài viết sau đây Kiến trúc LUXVIET – LUXURY VIETNAM xin giới thiệu tới độc giả thông tin hữu ích về khách sạn và thiết kế khách sạn hiện đại.
- Thiết kế khách sạn
- Mẫu khách sạn hiện đại
- Mẫu khách sạn tân cổ điển
- Thiết kế nhà hàng
- Thiết kế nhà ống
- Thiết kế biệt thự



Mẫu tòa nhà văn phòng đẹp thích hợp cho thuê, kinh doanh – LV 65312



Thiết kế tổ hợp khách sạn 5 sao tại Nha Trang – LV 82902



Thiết kế tòa nhà trụ sở văn phòng cho thuê hiện đại và đẳng cấp – LV 68205



Thiết kế văn phòng – khách sạn hiện đại tại Thanh Hóa – LV 88035



Mẫu thiết kế nhà ống 2 mặt tiền rộng 4,5m đẹp hiện đại – LV 65205
Tìm hiểu về khách sạn hiện và thiết kế khách sạn hiện đại cùng Kiến trúc LUXVIET – LUXURY VIETNAM!
Trong cuộc sống bận rộn ngày nay, khi con người mỗi ngày quay cuồng với công việc, gia đình, con cái thì nhu cầu đi du lịch, nghỉ ngơi thư giãn sau những ngày làm việc vất vả tăng lên vô cùng mạnh. Việc đầu tiên khi lên kế hoạch đi du lịch là tìm và chọn nơi lưu trú phù hợp với tính chất chuyến đi, sở thích và túi tiền. Do đó, hàng loạt những nơi lưu trú ngắn hạn và dài hạn được hình thành và phát triển mạnh mẽ như homestay, nhà nghỉ, căn hộ. Một trong những nơi lưu trú được nhiều khách du lịch lựa chọn nhất là khách sạn. Bài viết sau đây Kiến trúc LUXVIET – LUXURY VIETNAM xin giới thiệu tới độc giả thông tin hữu ích về khách sạn và thiết kế khách sạn hiện đại.
1. Khách sạn là gì?
Khách sạn hay còn gọi là Hotel là một công trình kiến trúc có số lượng phòng ngủ từ 10 phòng trở lên, được xây dựng độc lập và được trang bị cơ sở vật chất, dịch vụ để phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi và một số nhu cầu cơ bản khác của khách hàng.
Ngoài nhu cầu ngủ nghỉ, khách hàng tìm đến khách sạn đôi khi vì một số dịch vụ khác như hội họp, làm đẹp, thư giãn, ăn uống, gặp gỡ, …
Kinh doanh khách sạn là một hình thức của kinh doanh dịch vụ lưu trú, nhằm mục đích cung cấp cho khách hàng nơi ngủ nghỉ, ăn uống và các dịch vụ khác nếu có để thu về lợi nhuận. Khách sạn thường được đặt tại vị trí là thành phố lớn phục vụ khách lưu trú dài hạn với nhiều mục đích như công việc, công tác, hội nghị, du lịch, và đặt tại những địa điểm du lịch dành cho khách du lịch những người lưu trú ngắn hạn.
Chiến dịch quảng bá khách sạn là hoạt động tiếp thị nhằm đưa khách sạn đến gần với khách hàng hơn và thõa mãn khách hàng ở lĩnh vực lưu trú. Hoạt động marketing khách sạn có những đặc thù riêng, việc xây dựng chiến lược cần có những chiến lược cụ thể, rõ ràng và sáng tạo hơn nhiều loại hình marketing khác do đặc trưng riêng của ngành cung cấp dịch vụ lưu trú này.
Bán phòng khách sạn trên các kênh online là việc xây dựng website chính chủ của khách sạn và tham gia vào các trang web đặt phòng trực tuyến như Booking.com, Agoda, Expedia. Những trang web này có thuật ngữ chuyên ngành là OTAs, Các trang web này vô cùng tiện lợi, được hưởng mức giảm giá tốt và vô cùng hiệu quả. Hiện nay, đặt phòng online là xu hướng hot của rất nhiều du khách vì họ chỉ cần một máy tính hoặc điện thoại có kết nối internet là đã có thể thuận lợi book phòng khách sạn.
Đi đôi với sự phát triển của kinh tế – chính trị và tiêu chuẩn chất lượng cuộc sống con người ngày càng được nâng cao thì hoạt động kinh doanh khách sạn hay chất lượng dịch vụ khách sạn cũng không ngừng phát triển không chỉ về quy mô mà còn về chiều sâu. Các tiện nghi và cơ sở vật chất trong khach san hien dai và thuận tiện hơn và nhân viên chu đáo nhiệt tình và được đào tạo bài bản hơn, am hiểu về tâm lí khách hàng hơn và cung cách phục vụ cũng chuyên nghiệp hơn.
2. Các hình thức phân loại khách sạn
2.1. Hình thức phân loại sơ khai
Vào thời điểm mà chúng ta mới biết đến khái niệm phân khúc thị trường ở đầu thế kỷ 20 thì khách sạn chỉ đơn giản được phân chia làm 3 loại là transit, vacation và grand. Hãy cùng Kiến trúc LUXVIET – LUXURY VIETNAM tìm hiểu 3 loại khách sạn này nhé.
- Transit hotel: nghĩa đen của cụm từ này là khách sạn trung chuyển, tức là nơi trú chân tạm thời của khách đường xa, hay còn gọi một cách khác là khách điếm. Dịch vụ chủ yếu mà transit hotel cung cấp là nơi nghỉ chân cơ bản và hầu như không cung cấp thêm dịch vụ khác. Loại hình hotel này dần được mở rộng và biết đến mà sau này trở thành mô hình phát triển mạnh ở Mỹ đó là Motel hay còn gọi là nhà nghỉ, đây là nơi dừng chân của những tài xế đường dài những người phải lái xe xuyên ngày đêm qua khắp các bang của nước Mỹ.
- Vacation hotel: nghĩa đen là khách sạn nghỉ dưỡng. Loại hình này bắt nguồn từ nhu cầu nghỉ ngơi dưỡng sức của giới quý tộc La Mã sau những trận chiến trường kỳ. Hiện nay, nghỉ dưỡng dần trở thành nhu cầu thiết yếu của hầu hết mọi người trên thế giới.
- Grand hotel: là những khách sạn lớn có thiết kế kiến trúc và không gian sang trọng và đẳng cấp cung cấp đồ ăn ngon, dịch vụ chất lượng và nhân viên chuyên nghiệp. Đội ngũ quản lý và nhân viên khách sạn phải phấn đấu rất nhiều để được công nhận là grand hotel.
2.2. Hình thức phân loại khách sạn hiện đại ngày nay
- Phân loại theo vị trí: chỉ nơi khách sạn được xây dựng. Ví dụ như city hotel – khách sạn thành thị, suburban hotel – khách sạn ngoại ô, airport hotel – khách sạn sân bay hay beach hotel – khách sạn bãi biển.
- Phân loại theo hình thức sở hữu: bao gồm independent hotel – khách sạn độc lập hay khách sạn riêng lẻ, chain hotel – chuỗi khách sạn, management contract – khách sạn thuê công ty khác quản lý và Franchise – khách sạn nhượng quyền.
- Phân loại theo đối tượng khách chủ yếu: với khách sạn nhắm vào khách doanh nhân thì chúng ta có business hotel, khách hội thảo – conference hotel, khách chơi bài – casino hotel, khách gia đình – family hotel, … Ngoài ra còn một số đối tượng khác như khách đi chữa bệnh, khách hành hương, khách du lich, khách nghỉ dưỡng, khách ở theo giờ, …
- Phân loại theo hình thức phục vụ: nếu khách sạn cung cấp dịch vụ phòng nghỉ và ba bữa ăn chính trong ngày (set menu hoặc buffe) thì gọi là full-board; nếu khách sạn chỉ cung cấp phòng nghỉ, ăn sáng và một bữa chính thì gọi là half-board, chỉ cung cấp dịch vụ phòng và ăn sáng thì gọi là bed & breakfast.
- Phân loại theo tiêu chuẩn phục vụ: khách sạn cao cấp ( Upscales, Luxury, World Class service), khách sạn trung cấp (midscale service) và khách sạn bình dân (economy hotel, budget hotel)
- Phân loại theo số lượng phòng: khách sạn dưới 100 phòng gọi là khách sạn nhỏ, từ 101 đến 300 phòng là khách sạn hiện đại trung bình, từ 300 phòng trở lên là khách sạn lớn, khách sạn siêu lớn có trên 1000 phòng.
- Phân loại theo sao: bao gồm khách sạn 1 sao, khách sạn 2 sao, khach san hien dai 3 sao, khach san hien dai 4 sao và khách sạn 5 sao phụ thuộc vào quy mô và chất lượng cơ sở vật chất cũng như dịch vụ của khách sạn. Sau đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu phân loại khách sạn theo sao là như thế nào và tiêu chuẩn nào để phân loại khách sạn hiện đại theo sao.
2.3. Phân loại khách sạn theo sao
Các tiêu chí chủ yếu để phân loại khách sạn theo sao bao gồm vị trí và kiến trúc, trang thiết bị và tiện nghi phục vụ, dịch vụ và mức độ phục vụ, nhân viên phục vụ, vệ sinh.
** Khách sạn 1 sao
Về vị trí và kiến trúc, giao thông thuận lợi, môi trường cảnh quan đảm bảo vệ sinh, thiết kế kiến trúc hiện đại đạt tiêu chuẩn, tối thiểu 10 phòng ngủ, cây xanh đặt ở nơi công cộng, có nơi gửi xe, phòng ăn và bar chung một không gian, khu phục vụ hành chính chia phòng rõ ràng.
Về trang thiết bị tiện nghi, chất lượng cơ sở vật chất đảm bảo, không gian kiến trúc và thiết kế nội thất hài hòa, đẹp mắt, đảm bảo độ thông thoáng ở mọi khu vực, có thang máy riêng nếu có 4 tầng trở lên. Tường ốp gạch men cao tối thiểu 2m, sàn nhà chống trơn và có hệ thống thông gió.
Về dịch vụ và mức độ phục vụ, ga gối thay 2 lần 1 ngày, khăn mặt khăn tắm khăn tay khăn chân thay 1 lần 1 ngày, nhân viên buồng trực 24/24. Phục vụ ăn uống từ 6 đến 22 giờ, phục vụ được các món Âu, Á đơn giản và các loại nước uống cơ bản và thông dụng.
Về nhân viên phục vụ, cấp quản lý phải có bằng đại học, ngoại hình không dị tật, có khả năng giao tiếp. Cấp nhân viên phục vụ phải được đào tạo chuyên môn lên đến 90%, biết 1 ngoại ngữ thông dụng trong phạm vi phục vụ, không dị tật. Chất lượng phục vụ và thái độ phục vụ tốt.
** Khách sạn 2 sao:
Về vị trí và kiến trúc, giao thông thuận lợi, kiến trúc đảm bảo vệ sinh, được xây dựng bằng chất liệu tốt, tối thiểu 20 phòng, có cây xanh ở khu vực công cộng, chỗ gửi xe cho khách, phòng ăn và bar trong phòng ăn, khu vực hành chính phân chia rõ ràng như thiết kế khách sạn 1 sao.
Về tiện nghi và trang thiết bị, chất lượng khá, trang trí hài hòa. Đối với phòng ngủ trang thiết bị phải đồng bộ, chất lượng tốt, thiết kế nội thất hài hòa hoặc đẹp mắt, từ tầng 4 trở lên có thang máy cho khách. Có tivi, điều hòa, ga phủ, tấm phủ chăn, chuông cửa tủ lạnh và đồ vệ sinh cá nhân cơ bản như ở khách sạn 1 sao.
Về dịch vụ và mức độ phục vụ, có phong bì giấy viết thư, bản đồ thành phố, số giờ phục vụ từ 6 đến 22h, có phục vụ tại phòng nếu khách có nhu cầu. Phục vụ được món Á, Âu với kỹ thuật và chất lượng cao hơn ở khách sạn 1 sao. Có thêm dịch vụ nhận giữ tiền và tài sản quý giá, quầy lưu niệm, dịch vụ lấy vé máy bay, tàu xe, …
Về nhân viên phục vụ, như với khách sạn 1 sao nhưng quản lý phải qua khóa học quản trị kinh doanh khách sạn hoặc quản trị kinh tế du lịch tối thiểu 3 tháng, biết một ngoại ngữ thông dụng ngoại hình không dị tật, biết giao tiếp. Đối với cấp nhân viên, 95% nhân viên phải được đào tạo chuyên môn, ngoại hình bình thường và biết giao tiếp ngôn ngữ thông dụng. Chất lượng và thái độ phục vụ tốt.
** Khách sạn hiện đại 3 sao:
Về vị trí và kiến trúc, cũng như tiêu chuẩn của khách sạn 1 sao và khách sạn hiện đại 2 sao, tiêu chuẩn về vị trí và kiến trúc của khách sạn 3 sao là giao thông thuận lợi, cảnh quan hài hòa, sạch sẽ vệ sinh, thoáng đãng. Thiết kế kiến trúc và nội thất đồng nhất như phòng cách thiết kế hiện đại, thiết kế khách sạn tân cổ điển hoặc cổ điển. Cây xanh ở khu vực công cộng, khu vực hành chính được phân chia phòng ban rõ ràng. Có khu vực nhà hàng, thiết kế nhà hàng đẹp mắt, chất lượng, rộng rãi sạch sẽ.
Về tiện nghi và trang thiết bị, số lượng phòng ngủ tối thiểu 50 phòng trở lên, cùng một số quy định vô cùng chặt chẽ về sảnh, diện tích sảnh, diện tích phòng ngủ…
Về dịch vụ và mức độ phục vụ, yêu cầu quy trình phục vụ hợp lý và khoa học cũng như đúng quy trình nghiệp vụ. Toàn bộ đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, có tay nghề, thái độ tốt. Đồ ăn được phục vụ phải đa dạng, đảm bảo vệ sinh, yêu cầu tay nghề cao, phục vụ cả ba bữa chính,…
** Khách sạn 4 sao:
Về vị trí và kiến trúc, yêu cầu tọa lạc ở nơi giao thông thuận lợi, gần đường lớn, thiết kế kiến trúc cảnh quan đẹp mắt, sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh. Có tối thiểu 80 phòng ngủ hiện đại, có nơi gửi xe trong khu vực khách sạn (tối thiểu 30% tổng số phòng khách sạn), phòng ăn Á, Âu, phòng tiệc, phòng ăn đặc sản, bar, bar đêm có sàn nhảy và dàn nhạc.
Về trang thiết bị, tiện nghi trong khách sạn, tiêu chuẩn khách sạn 4 sao yêu cầu đồng bộ, có chất lượng cao, bài trí thuận tiện và hài hòa. Trong phòng ngủ yêu cầu nội thất có tính thẩm mỹ cao, tiện nghi và đầy đủ ánh sáng, thảm chất lượng cao cho tất cả các phòng. Các khu vực công cộng có điều hòa và cây xanh. Hệ thống lọc nước trực tiếp, thảm trải giường ở toàn bộ phòng ngủ. Có chuông cửa, hệ thống lọc khí, Tivi, tủ lạnh, bàn salon, bàn trà, bàn trang điểm, tranh treo tường, dụng cụ mở bia, mút đánh giày, …
Về dịch vụ và mức độ phục vụ, yêu cầu khách sạn 4 sao phải thay các loại khăn như khăn tắm khăn mặt khăn tay khăn chân 1 lần 1 ngày và thay ga gối 2 lần 1 ngày. Có nhân viên trực 24/24, vệ sinh phòng ngủ hàng ngày, niêm phong thiết bị vệ sinh và cốc, đặt hoa quả tươi hàng ngày.
** Khách sạn hiện đại 5 sao:
Về vị trí và kiến trúc, khach san hien dai 5 sao phải có vị trí giao thông thuận tiện, cảnh quan được thiết kế thẩm mỹ cao, đồng bộ từ kiến trúc cảnh quan đến nội thất. Với những khách sạn không nằm trong khu vực trung tâm yêu cầu có sân vườn. Có khu để xe cho khách lưu trú. Có tối thiểu 100 phòng ngủ.
Về tiện nghi và trang thiết bị, tiêu chuẩn để đánh giá khách sạn 5 sao là tất cả phải đồng bộ, thống nhất, chất lượng cao cấp, cung cấp đủ ánh sáng và bài trí hài hòa. Thảm trải sàn cao cấp trong phòng ngủ, hành lang và cầu thang. Từ tầng 3 trở lên có thang máy riêng cho khách, thang máy dành cho khách tàn tật, điều hòa nhiệt độ trung tâm và cây xanh ở khu vực công cộng. Phòng ngủ yêu cầu có tấm ga phủ giường, tivi, tủ lạnh điều hòa, đèn bàn đen trang trí tranh treo tường, bàn salon, bàn trang điểm và ghế. Đồ đựng hoa quả, dụng cụ mở bia, rượu, mút đánh giày cũng bắt buộc phải có.
Về dịch vụ và mức độ trong khách sạn, yêu cầu khách sạn 5 sao là phải thay các loại khăn như khăn tắm khăn mặt khăn tay, … 1 lần 1 ngày và thay ga gối 2 lần 1 ngày. Có nhân viên trực 24/24, vệ sinh phòng ngủ hàng ngày, niêm phong thiết bị vệ sinh và cốc, đặt hoa quả tươi hàng ngày. Phục vụ tại buồng theo yêu cầu của khách.
2.4. Một số loại hình khách sạn mới hình thành gần đây
Do kinh doanh khách sạn là ngày luôn thay đổi từng ngày theo nhịp sống và nhu cầu đa dạng phong phú của khách nên đã một số loại hình lưu trú mới đã xuất hiện gần đây để đáp ứng và phục vụ mọi nhu cầu đó. Những loại hình lưu trú mới này được chủ yếu phân loại theo trải nghiệm của khách hàng.
- Homestay – Guesthouse: khách lưu trú sẽ lưu trú và sinh hoạt theo nếp sống của chủ nhà, như một người khách đến chơi. Tuy nhiên, hiện nay, tại Việt Nam, homestay đôi khi chỉ có một phòng duy nhất và không ở cùng chủ nhà, phục vụ nhu cầu lưu trú ngắn hạn hoặc dài hạn của khách. Loại hình kinh doanh này có mức giá vô cùng vừa phải và được ưa thích vì décor nội thất đẹp mắt, không gian tươi trẻ và hiện đại.
- Farmstay: loại hình này tương đối giống homestay và guesthouse chỉ khác vị trí ở nông thôn. Khách lưu trú sẽ sinh hoạt và làm các công việc nhà nông trong thời gian lưu trú. Đây cũng gần giống như một kiểu tour tour du lịch khi khách có nhu cầu thưởng thức văn hóa và lối sống ở làng quê Việt Nam. Loại hình này thu hút rất đông khách du lịch quốc tế, nhất là khách Âu, Mỹ.
- Boutique hotel: đây là một loại hình khách sạn mới mẻ và riêng biệt. Với quy mô tương đối nhỏ khoảng dưới 20 phòng, thường nằm ở vị trí trung tâm, có thiết kế độc đáo lạ mắt, chất lượng phục vụ khá tốt dù quy mô nhỏ. Boutique hotel được chia thành những loại nhỏ như sau:
- Hostel: cung cấp giường đơn cho khách du lịch giá rẻ hoặc sinh viên. Mỗi phòng có từ 4 đến 10 hoặc thậm chí 20 giường đơn tùy thiết kế khách sạn. Khu vực tắm và vệ sinh dùng chung.
- Capsule hotel: gần giống với hostel nhưng giường mang hình dạng cái kén, cung cấp dịch vụ tốt hơn hostel, trang thiết bị trong kén cũng đầy đủ và cao cấp hơn hostel.
- Botel: là từ ghép giữa boat và hotel, tức là khách sạn nổi, nhưng đứng yên một chỗ chứ không di chuyển như Cruise.
- Love hotel: mục đích của khách sạn này là phục vụ nhu cầu “làm chuyện ấy” của khách. Loại hình khách sạn này rất phổ biển ở Nhật Bản. Tuy nhiên, với người Nhật, mô hình khách sạn Love hotel đã được nâng cấp lên một tầm cao mới khác biệt và rất “Nhật Bản”.
- Khách sạn mini: là loại thu nhỏ của khách sạn 3 sao, một công trình kiến trúc có nhiều tầng được xây kiên cố trên quỹ đất giới hạn ở khu vực trung tâm hay điểm tham quan du lịch, diện tích xung quanh từ 100 đến vài trăm mét vuông, số lượng phòng khách từ 20 đên 45. Mục đích chủ yếu là phục vụ khách tham quan và nghỉ dưỡng.
3. Tiện nghi và công nghệ mới cho khách sạn hiện đại.
Công nghệ luôn luôn phát triển và đổi mới từng ngày và được áp dụng vào mọi mặt của đời sống thực tế. Tiện nghi và công nghệ hiện đại đóng vai trò vô cùng quan trọng trong trải nghiệm của khách hàng, từ đó đánh giá mức độ hài lòng của khách và chất lượng dịch vụ của đơn vị lưu trú. Sau đây, hãy cùng Kiến trúc LUXVIET – LUXURY VIETNAM tìm hiểu những tiện nghi và công nghệ hiện đại mới nhất 2020 dành cho khách sạn.
- Cảm biến nhiệt: Khi khách ở trong phòng, cảm biến nhiệt bật tự động để làm mát hoặc làm ấm phòng. Khi trong phòng không có khách, cảm biến nhiệt sẽ tự động tắt để tiết kiểm điện năng. Cảm biến nhiệt có thể được điều khiển bằng điện thoại thông minh để khách hàng có thể tự điều chỉnh, nâng cao sự linh hoạt trong dịch vụ khách sạn.
- Cảm biến ánh sáng: thiết bị này tương tự cảm biến nhiệt. Chúng tự phát hiện sự có mặt của con người để tắt hoặc mở đèn, nhằm tiết kiệm năng lượng mà vẫn tối ưu chất lượng dịch vụ và giảm thiếu những công việc mang tính chất chân tay.
- Công nghệ giao tiếp tầm ngắn: đây là một khái niệm mới ở Việt Nam nhưng khá phổ biển ở các nước phát triển. Công nghệ giao tiếp tầm ngắn cho phép khách hàng chuyển tiền hoặc kết với các thiết bị một cách dễ dàng chỉ bằng một cái chạm rất đơn giản và nhanh chóng. Ứng dụng của công nghệ này là để đặt vé, mở cửa, check in, check out, …
- Tivi gương: Đây cũng là một công nghệ hiện đại mới vô cùng tiện nghi cho phép khách hàng có thể xem tivi ở gương tại bất cứ địa điểm nào trong phòng như phòng tắm, phòng ngủ, … Tivi gương này được điều khiển bởi trung tâm điều khiển đặt tại lễ tân hoặc một địa điểm cụ thể nào đó. Tivi gương tăng tính hiện đại và tiện nghi cũng như sang trọng và đẳng cấp cho khách sạn và chất lượng dịch vụ.
- Hệ thống khóa bằng smartphone: ngày nay ai ai cũng có cho riêng mình một chiếc smartphone đa năng từ nghe gọi đến đọc tin tức, chụp ảnh, check mail, … Hệ thống khóa bằng smartphone chính là sử dụng smartphone của khách để thực hiện mở, khóa phòng mà không cần dùng đến thẻ hay chìa khóa cơ. Việc duy nhất bạn cần làm là để điện thoại của bạn ở gần cửa là có thể mở, đóng cửa. Việc này tiện lợi hơn rất nhiều so với việc sử dụng thẻ.
- Thiết bị thông minh: công nghệ này sử dụng chính smartphone của bạn để điều khiển tivi, điều hòa, đèn. Khách hàng chỉ việc tải ứng dụng về và kết nối cũng như sử dụng chúng. Thiết bị thông minh này tối giản rất nhiều khâu trong dịch vụ và nâng cấp chất lượng dịch vụ. Trong tương lai, việc con người sử dụng thiết bị thông minh ngày càng phổ biến và lên một tầm cao mới.
- Công nghệ thực tế ảo trên website khách sạn: Công nghệ này cung cấp cho khách hàng hình ảnh, trình chiếu hoặc video 360 về nơi lưu trú để khách có thể hình dung ra rõ ràng và chân thực nhất về khách sạn mà không cần đến tận nơi. Công nghệ này ảnh hưởng đến quyết định chọn nơi lưu trú của khách và ngày càng được phổ biến rộng rãi và sẽ luôn luôn có những bước tiến mới trong chế độ hiển thị. Ngày nay, rất nhiều khách sạn, resort hay đơn vị lưu trú sử dụng công nghệ thực tế ảo để quảng bá hình ảnh cũng như tiếp cận khách hàng được tốt hơn.
- Trí tuệ nhân tạo: hiện nay, ở những khách sạn có dịch vụ cao cấp, những con robot có thể thay thế con người làm những việc và dịch vụ tiêu chuẩn cao như vận chuyển đồ ăn, hành lý cũng như đồ vật từ nơi này đến nơi kia trong khách sạn. Những con robot có thể thực hiện hầu hết tất cả các yêu cầu của khách. Ưu điểm của những con robot này là khả năng phục vụ 24/7 không biết mệt mỏi. Đây là khoản đầu tư 1 lần của chủ đầu tư thay vì thuê nhân viên trả lương hàng tháng.
- Bảng thông báo điện tử: chức năng chính của bảng thông báo điện tử là hiển thị bản đồ, hướng dẫn chỉ đường, tìm thông tin chi tiết các khu vực quanh khách sạn, tìm hiểu đặc điểm của các tiện nghi, giờ làm việc của khách sạn, quảng cáo các chương trình khuyến mãi đặc biệt, tạo sự thân thiện và thuận lợi cho khách hàng. Bảng thông báo điện tử thường được đặt ở những nơi công cộng hoặc dễ dàng nhìn thấy được tiếp cận bởi tất cả khách hàng nhằm đạt được mục đích của nó.
4. Những phong cách thiet ke khach san 2020.
4.1. Phong cách thiết kế khách sạn hiện đại:
Đây là phong cách thiết kế được nhiều chủ đầu tư ưa chuộng cũng như phù hợp với thị hiếu của khách hàng nhất hiện nay. Khách sạn sẽ mang nét đẹp hiện đại, đơn giản mà vẫn phóng khoáng và hợp xu hướng với phong cách thiet ke khach san hien dai.
Đặc điểm chính của phong cách này là tận dụng ánh sáng tự nhiên một cách tối đa và khoảng không xanh cùng những đường nét khỏe khoắn rõ ràng.
4.2. Phong cách thiết kế khách sạn cổ điển
Sự tỉ mẩn, tinh xảo và cầu kỳ là những đòi hỏi của thiết kế nội thất khách sạn phong cách cổ điển. Từ đó mang đến cho tổng thể không gian ngoại thất và nội thất một vẻ đẹp sang trọng, quý phái và đẳng cấp. Hào nhoáng, phô trương và mang đậm tính nghệ thuật hoàng gia Châu Âu chính là ấn tượng mà phong cách này mang đến cho khách lưu trú tại khách sạn.
Phong cách này đòi hỏi sự chặt chẽ khắt khe trong thiết kế kiến trúc. Những đường nét hay họa tiết trang trí vừa uốn lượn mềm mại lại vừa cân xứng và đảm bảo về khía cạnh nghệ thuật. Những đường phào chỉ hay phù điêu đắp nổi tinh xảo hoặc cột trụ cao lớn là đặc trưng dễ nhận thấy nhất của phong cách này.
Ngoài cầu kỳ về mặt kiến trúc, phong cách này cũng yêu cầu sự cầu kỳ về lựa chọn nội thất. Nội thất cổ điển phải đến từ chất liệu vật liệu cao cấp, chất lượng cao, đường nét tinh xảo toát lên vẻ uy nghiêm, quyền lực, xa hoa và tráng lệ.
4.3. Thiết kế khách sạn tân cổ điển
Phong cách này là sự hòa trộn khéo léo giữa hơi thởi hiện đại và tính nghệ thuật của thiết kế cổ điển. Nét cầu kỳ uốn lượn của nghệ thuật cổ điển được tinh giản hoặc cách tân, được kết nối thêm sự rõ ràng dứt khoát và phóng khoáng của phong cách hiện đại. Tất nhiên vẫn đảm bảo tính chặt chẽ và theo quy chuẩn là bản chất của phong cách cổ điển.
Tổng thể thiết kế kiến trúc và thiết kế nội thất của khách sạn sẽ rất thanh lịch, trang nhã mà vẫn sang trọng, hoa lệ nhờ sử dụng những đường nét hình khối mạch lạc rõ ràng và được tối giản để phù hợp với thị hiếu ngày nay. Nét đẹp thanh lịch trang nhã được giữ nguyên nhờ những nét hoa văn uyển chuyển nhưng không quá cầu kỳ mà rất vừa phải và thanh thoát.
Những quy tắc của nghệ thuật cổ điển cũng phần nào được phá bỏ khi mang vào trong phong cách thiết kế khach san tan co dien.
4.4. Thiết kế khách sạn tối giản, thanh lịch:
Phong cách này vẫn thu hút khách du lịch bởi sự thoải mái mà gần gũi nó mang lại. Phong cách này chú trọng vào công năng và những khối hình học đơn giản để trang trí, lược bỏ hoàn toàn sự cầu kỳ, rườm ra về mặt họa tiết.
4.4. Phong cách thiết kế nội thất xanh:
Đây là phong cách dẫn đầu xu hướng hiện nay đi đôi với việc bảo vệ môi trường và mang thiên nhiên vào không gian thương mại. Phong cách này mang lại sự tươi mát tràn đầy sức sống cho phòng ngủ hay không gian tổng thể của khách sạn.
Thiết kế nội thất không gian xanh có đặc điểm nổi trội là tận dụng ánh sáng mặt trời nhiều nhất có thể và sử dụng một số lượng lớn cây xanh ở bất cứ khu vực nào của khách sạn.
5. Tìm hiểu chi tiết về phong cách thiết kế khách sạn hiện đại.
Phong cách thiết kế khách sạn hiện đại không quá màu mè và cầu kỳ về chi tiết vẫn hấp dẫn chủ đầu tư cũng như du khách về giá thành rẻ, dễ thi công, tính thẩm mỹ cao, tính đương đại lớn cũng như đầy đủ công năng và tiện nghi.
Khách sạn mang phong cách này sẽ đem đến cho khách lưu trú cảm giác thoải mái, gần gũi và thân thiện vì những đường nét tự do, phóng khoáng bất đối xứng của nó. Phong cách này tập trung vào mảng hình khối, hình học cơ bản để tạo điểm thu hút cho không gian.
Một ưu điểm lớn nhất của phong cách này là tính sáng tạo của kiến trúc sư được tận dụng tối đa mà không hề có sự gò bó, quy chuẩn nào phải tuân theo.
** Đặc trưng của thiet ke khach san hien dai như sau:
- Ưu tiên sử dụng chất liệu kính: Kính được sử dụng cho cửa sổ, cửa ra vào, vách ngăn, … để tạo độ rộng và thoáng cho không gian, tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời. Chất liệu kính dày dặn và hiện đại mang lại nét sang trọng nhưng vẫn thanh thoát nhẹ nhàng cho không gian.
- Mặt tiền và không gian kiến trúc, cảnh quan xung quanh được đầu tư, chú trọng về mặt thẩm mỹ sao cho hài hòa với không gian, thiên nhiên cũng như có tính thống nhất trong thiết kế, mang lại vẻ sang trọng, ấn tượng và bắt mắt.
- Khu vực nhà hàng cũng được chú trọng trong thiết kế, không chỉ hiện đại mà còn thoải mái, gần gũi tạo cảm giác ấm áp thân thiện và hài lòng cho mỗi thực khách khi tới đây trải nghiệm ẩm thực.
** Làm thế nào để thiết kế khách sạn hiện đại đẹp nổi bật:
- Trước hết, kiến trúc sư phải tìm hiểu sở thích, mong muốn của chủ đầu tư rồi thực hiện tư vấn, hỗ trợ để đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho mỗi công trình và túi tiền của nhà đầu tư.
- Một trong những yếu tố quyết định ấn tượng đẹp hay xấu của một mẫu thiết kế khách sạn hiện đại là chất liệu xây dựng. Chất liệu xây dựng cần phù hợp và hiện đại kết nối với lối thiết kế khoa học, sáng tạo và logic không chỉ giúp tiết kiệm không gian và năng lượng mà còn mang lại tính thẩm mỹ cho khách sạn hiện đại.
- Trong thiết kế khách sạn hiện đại, ánh sáng rất được chú trọng và đề cao trong thiết kế. Nguồn sáng được bố trí sao cho hợp lý, được sử dụng tối đa mà vẫn tiết kiệm điện năng nhờ những thiết bị cảm ứng thông minh. Ngoài ra, mẫu đèn được sử dụng có thể kết hợp với các chất liệu khác như vải, gỗ, kim loại để tạo điểm nhấn nổi bật.
- Điểm đặc sắc của phong cách thiết kế hiện đại là không giới hạn sức sáng tạo của tác giả. Kiến trúc sư có thể thỏa sức thể hiện tài năng và kinh nghiệm của mình vào từng góc ngách của mẫu thiết kế, tạo dấu ấn riêng cho công trình và cũng là để lại dấu ấn cá nhân trong mỗi tác phẩm.
6. Các hạng mục trong thiết kế khách sạn hiện đại.
6.1. Không gian khách sạn hiện đại:
Ấn tượng đầu tiên của mỗi du khách trước khi bước vào bên trong khách sạn là tổng thể không gian của khách sạn đó. Mỗi khách sạn sẽ được thiết kế theo phong cách khác nhau, một concept thống nhất khác nhau. Đặc điểm chung là cần sự rộng rãi thông thoáng, view đẹp để không chỉ mang lại sự tiện nghi cho khách hàng mà còn đem đến một trải nghiệm hài lòng và khó quên.
6.2. Thiết kế sảnh khách sạn hiện đại:
Sảnh khách sạn sẽ là khu vực để lại ấn tượng tiếp theo cho mỗi du khách. Nhiệm vụ chính của sảnh khách sạn là để du khách ngồi nghỉ ngơi, chờ đợi và làm thủ tục nhận phòng, trả phòng.
Với mỗi phong cách thiết kế của khach san hien dai, sảnh khách sạn sẽ có những điểm độc đáo riêng. Bên cạnh đó, sảnh khách sạn phải đủ rộng rãi, thoáng đãng và mát mẻ để mang lại cảm giác dễ chịu đầu tiên cho khách khi bắt đầu sử dụng dịch vụ tại khách sạn. Sảnh khách sạn cũng cần có đầy đủ các dịch vụ đi kèm để đảm bảo sự hài lòng của khách.
6.3. Phòng ngủ mẫu khách sạn hiện đại:
Với nhiều du khách, không gian và nội thất phòng ngủ khach san hien dai sẽ là yếu tố quyết định để lựa chọn có đặt phòng tại khách sạn đó hay không. Tùy từng chất lượng của khách sạn mà chủ đầu tư hướng đến để set up diện tích, chất lượng nội thất và tiện nghi khác nhau.
Phòng ngủ không cần quá rộng rãi mà trước hết là có tính thẩm mỹ cao, hoặc mang nét cá tính riêng để thu hút khách. Sau đó là trang thiết bị và tiện nghi trong phòng ngủ cần đảm bảo để khách có một kỳ nghỉ thoải mái và hài lòng nhất.
6.4. Phòng ăn khách sạn hiện đại:
Không gian để du khách trải nghiệm ẩm thực cần nhất là sự rộng rãi và sạch sẽ. Ngoài các yếu tố tiện nghi, hợp lý về mặt không gian, nội thất và nhu cầu của khách hàng, phòng ăn của khách sạn có thể hài hòa thêm yếu tố phong thủy kết hợp tính thẩm mỹ cao phục vụ khách hàng được tốt nhất.
** Thiết kế nhà hàng tại khách sạn hiện đại cần chú trọng các yếu tố sau:
- Đối tượng khách hàng: đây là yếu tố đầu tiên khi xây dựng khách sạn cũng như thiết kế phòng ăn của khách sạn để từ đó đưa ra được loại đồ ăn phù hợp cũng như không gian thiết kế nội thất phù hợp.
- Cân đối giữa không gian – số lượng bàn – chi phí đầu tư: kiến trúc sư sẽ luôn phải tính toán giữa không gian đón khách, quầy lễ tân và không gian chỗ ngồi sao cho hợp lý khi thiết kế nhà hàng. Với những nhà hàng, phòng ăn của khách sạn cao cấp, chuyên nghiệp thì lại thường được chú trọng hơn nhiều về view, tính thẩm mỹ và chất lượng nội thất so với khách sạn vừa và nhỏ. Nhưng dù theo tiêu chí nào thì thiết kế nhà hàng cũng cần phải đảm bảo sự phân chia không gian theo tỷ lệ dưới đây để đảm bảo một không gian thoải mái cho cả thực khách lẫn nhân viên: 50 – 60% diện tích cho khu vực phục vụ khách, 30% cho bếp, còn lại là để làm kho + khu văn phòng cùng một vài khu vực khác nếu cần thiết.
- Hệ thống thông gió, hút mùi và ánh sáng: nhà hàng hay phòng ăn luôn gắn liền với khu vực bếp, do đó việc thông gió và hút mùi càng nên được chú ý hơn bao giờ hết. Do đó kiến trúc sư cần tính toán hết sức kỹ lưỡng để đảm bảo được sự thông thoáng và không có mùi trong mọi khu vực liên quan đến phòng ăn nhằm mang lại một trải nghiệm dễ chịu nhất cho khách hàng. Ánh sáng cũng cần được đảm bảo để vừa tận dụng ánh sáng tự nhiên, vừa có lượng ánh sáng nhân tạo cần thiết nhưng không dư thừa để không gian phòng ăn được sáng sủa và đẹp mắt.
- Thiết kế phòng tắm khách sạn hiện đại: Ngày nay, đa số khách lưu trú khó tính đều rất quan tâm đến không gian phòng tắm, đôi khi phòng tắm còn được chú trọng lựa chọn hơn phòng ngủ. Phòng tắm trước hết cần sự sạch sẽ và đủ ánh sáng để mang lại sự tiện nghi. Sau đó tùy vào chất lượng của khách sạn mà phòng tắm được trang bị thêm những tiện nghi hiện đại cao cấp khác. Tuy nhiên phòng tắm vẫn luôn phải đảm bảo các đồ dùng cá nhân như kem đánh răng, bàn chải đánh răng, dầu gội đầu, dầu xả, sữa tắm và các loại khăn như khăn tắm, khăn mặt, …
- Phòng tập gym cho khách sạn hiện đại: Phòng tập gym thường xuất hiện trong các khách sạn 4, 5 sao và resort cao cấp phục vụ nhu cầu rèn luyện sức khỏe của khách lưu trú. Phòng gym cần không gian đủ rộng để chứa các dụng cụ và máy móc phục vụ việc tập. Số lượng máy móc và diện tích cũng như sự hiện đại của phòng gym càng cao chứng tỏ đẳng cấp của khách sạn càng lớn.
- Thiết kế bể bơi khach san hien dai: Bể bơi cũng là một yếu tố không thể thiếu trong thiet ke khach san hien dai. Bể bơi rộng rãi sạch sẽ, có thể có bể sục hoặc không, thường được phân chia thành bể bơi cho người lớn và bể bơi cho trẻ em. Bể bơi ở những khách sạn nằm tại trung tâm thành phố thường được thiết kế ở tầng trên cùng với thuật ngữ bể bơi vô cực, hoặc được thiết kế ở cạnh sảnh chính đối với resort cao cấp. Bể bơi ngày nay đã tiến bộ và được nâng cấp hơn rất nhiều với bể sục và bể bơi 4 mùa để phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng cũng như làm hài lòng những vị khách khó tính nhất.
- Nội thất và đồ dùng khach san hien dai dep: Chất lượng và tính thẩm mỹ của nội thất khach san hien dai phụ thuộc vào dòng khách mà chủ đầu tư hướng tới. Chất lượng và tính thẩm mỹ, tính tiện nghi càng cao thì chất lượng khách càng cao và chi tiêu nhiều. Nội thất khách sạn phải đảm bảo những yếu tố như hài hòa với không gian, chất lượng tốt và có tính ứng dụng cao.
- Thiết kế cảnh quan sân vườn: Với những khách sạn cao cấp có khuôn viên rộng hay những khu Resort thì thiết kế cảnh quan sân vườn cũng luôn được chú trọng, sân vườn luôn được thiết kế gần gũi với thiên nhiên cũng như cung cấp các không gian sinh thái xanh cho tổng thể khách sạn hiện đại hay resort. Thực tế, khi thiết kế mẫu cảnh quan khach san hien dại hay khu resort thì ngoài yếu tố mang lại trải nghiệm hệ sinh thái xanh và tự nhiên thì còn phải gắn liền với văn hóa địa phương và các điều kiện tự nhiên như khí hậu, tài nguyên tại đó. Đến với mỗi khach san hiện đại hay resort nghỉ dưỡng thì chắc hẳn ai cũng mong muốn được tận hưởng và chiêm ngưỡng những sản vật địa phương và nét văn hóa đặc trưng của vùng miền đó cũng như được tận hưởng, thư giãn những không gian được thiết kế ấn tượng. Không gian sân vườn thường được thiết kế với thảm cỏ xanh mát mắt, cây cối to lớn, hoa cỏ đủ màu sắc rực rỡ, tiểu cảnh như hồ cá nhỏ, tượng điêu khắc, ghế ngồi thư giãn, nghỉ ngơi hay thậm chí là xích đu, đường trượt để phục vụ những vị khách nhỏ tuổi.
7. Giới thiệu tổ hợp khách sạn hiện đại kèm văn phòng:
Cụm từ “Tổ hợp khách sạn – văn phòng” tuy còn mới mẻ với nhiều người nhưng lại đang là xu hướng được các chủ đầu tư lựa chọn bởi tính đa dạng và linh hoạt trong ứng dụng của nó. Các KTS tài năng của Kiến trúc LUXVIET – LUXURY VIETNAM cũng đã nhanh chóng bắt kịp xu hướng bằng cách cho ra đời mẫu thiết kế khách sạn – văn phòng mang phong cách hiện đại – đẳng cấp – nhiều công năng.
3 tầng đầu của tòa nhà này được thiết kế làm trung tâm thương mại, tiện lợi cho bất cứ người khách nào đến tham quan, mua sắm. Nơi gửi xe rộng rãi ngay ngoài tòa nhà là một điểm cộng lớn cho mẫu tòa nhà này. Toàn bộ 3 tầng này được bao quanh bằng hệ thống cửa kính phục vụ mục đích quảng cáo của các chủ gian hàng và nhu cầu tham quan, ghé thăm của khách hàng.
Từ tầng 4 trở lên, công trình được tạo điểm nhấn này bằng hệ thống lan can là sự kết hợp hài hòa giữa tường gạch sơn trắng và chất liệu kính cao cấp nối nhau chạy dọc từ tầng 4 lên tầng 6 – tầng 8 – tầng 9 và kết thúc tại phần mái của tòa nhà. Rất nhiều cây xanh lọc không khí được bày trí dọc theo phần lan can này mang thêm sắc xanh cho toàn bộ công trình, đưa những sáng tạo nhân tạo đến gần với thiên nhiên. Đây cũng là một trong những xu hướng thiết kế hot trong những năm gần đây – phong cách thiết kế xanh. Các tầng còn lại có ban công riêng ở mỗi phòng mang đến sự riêng tư và tách biệt về không gian và công năng sử dụng. Chất liệu kính vẫn được ưu tiên sử dụng để tạo nét đẹp hiện đại, sang trọng và tinh tế cho tòa nhà.
Thêm vào đó, sắc xanh đen hiện đại được sử dụng mang lại nét đơn giản và đương đại cho tòa nhà.
Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay, để được tư vấn thiết kế cũng như thi công xây dựng các công trình kiến trúc đặc biệt là thiết kế mẫu khách sạn hiện đại:
KIẾN TRÚC LUXVIET – LUXURY VIETNAM
Địa chỉ: Số 286 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Tp Hà Nội, Việt Nam
Số điện thoại: 0968.350.300
Email: luxviet.vn@gmail.com
Website: luxviet.vn
GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN
TRA CỨU PHONG THỦY

