Thiết kế tổ hợp văn phòng khách sạn thương mại - LV 82905

Chủ đầu tư:
Địa điểm: Sơn La
Loại hình: Tổ hợp văn phòng khách sạn thương mại
Số tầng:
Diện tích xây dựng:
Diện tích khu đất:

Công năng:

Tổng mức đầu tư:
Năm thực hiện: 2021

Thành phố Sơn La nằm ở phía Tây của tỉnh Sơn La, có diện tích khoảng 324km2 bao gồm 7 phường và 5 xã. Theo số liệu thống kê năm 2010, dân số của thành phố Sơn La đạt 95.000 người. Với núi đá cao xen lẫn đồi, thung lũng, địa hình của thành phố Sơn La bị chia cắt phức tạp. Về khí hậu, Sơn La chịu ảnh hưởng của khí hậu nhiệt đới gió mùa (mùa hè nóng ẩm, mưa nhiều, mùa đông khô lanh, ít mưa). Với đặc điểm tự nhiên, con người thuận lợi,có bia văn của hoàng đế Lê Thái Tông tại cửa động La, Thành phố Sơn La trở thành trung tâm hành chính, kinh tế, văn hóa, giáo dục, y tế của cả tỉnh, có hệ thống giao thông đường bộ thuận lợi trong việc lưu thông hàng hóa, trao đổi thông tin kĩ thuật, tiếp thu các thành tựu khoa học công nghệ tiên tiến và khả năng hút vốn đầu tư của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Nhận biết tiềm năng phát triển về thương mại, dịch vụ tại đây, từ đầu năm 2021, CĐT đã có buổi ký kết hợp đồng thiết kế tổ hợp văn phòng khách sạn thương mại với Công ty Kiến trúc LUXVIET, đánh dấu mốc quan trọng trong việc xây dựng phát triển quần thể công trình hiện đại đáp ứng nhu cầu kinh tế, văn hóa…khu vực trong và ngoài tỉnh.

1. Ý tưởng thiết kế tổ hợp văn phòng khách sạn thương mại – LV 82906

Hình ảnh: Thiết kế tổ hợp văn phòng khách sạn thương mại - LV 82906
Hình ảnh: Thiết kế tổ hợp văn phòng khách sạn thương mại – LV 82906

Cách Hà Nội 302 km về phía Tây Bắc, Thành phố Sơn La có vị trí địa lý đặc biệt, là khu vực trung tâm kết nối các huyện Thuận Châu (ở phía Bắc), huyện Mường La ( ở phía Đông ) và huyện Mai Sơn (ở phía Nam). Đặc biệt, quốc lộ 6 đi qua thành phố, kết nối thành phố Sơn La với Thành phố Điện Biên và thành phố Hòa Bình. Do có vị trí đặc biệt, thuận lợi trong việc giao thương mua báo, trao đổi hàng hóa dịch vụ với các vùng khác nên thành phố Sơn La trở thành trọng điểm kinh tế của khu vực.

Nắm bắt được thực tế đó, CĐT đã lên kế hoạch thiết kế xây dựng khu tổ hợp văn phòng khách sạn thương mại hiện đại, đặc biệt chú trọng cảnh quan và tối đa hóa hiệu quả công nghệ chiếu sáng, đặt dấu mốc quan trọng trong sự phát triển của ngành thương mại – dịch vụ tại Sơn La. Khu tổ hợp thương mại là điểm đến mới, tạo diện mạo mới năng động, trẻ trung góp phần biến ngành Thương mại – dịch vụ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Tỉnh.

Trong đó, công ty kiến trúc LUXVIET (Nam Từ Liêm – Hà Nội ) vinh dự là đơn vị thiết kế tổ hợp văn phòng khách sạn mang mã số: LV 82906 này. Công trình được đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư có nhiều năm kinh nghiệm thiết kế theo phong cách hiện đại, trẻ trung, năng động với kinh phí đầu tư dự kiến có thể rơi vào khoảng 250 tỷ – 300 tỷ. Công trình thiết kế tổ hợp văn phòng khách sạn thương mại ở Sơn La được thiết kế bao gồm 17 tầng (bao gồm tầng hầm).

2. Phương án thiết kế tổ hợp văn phòng khách sạn thương mại – LV 82906

Hình ảnh: Mỗi góc view đều mang đến sự mới lạ trong lối kiến trúc hiện đại
Hình ảnh: Mỗi góc view đều mang đến sự mới lạ trong lối kiến trúc hiện đại

Tọa lạc tại khu vực có kinh tế phát triển và năng động, đây chính là lợi thế cho giải pháp thiết kế tổ hợp thương mại phát huy lợi thế của mình. Với sự kết hợp sẽ tạo ra tính liên hoàn, thuận tiện cũng như sự thu hút cho khách du lịch, khách hàng đến để thăm quan, mua sắm, nghỉ ngơi, lưu trú dài ngày.

Với quy mô đầu tư lớn, số vốn xây dựng bỏ ra không hề nhỏ, khu tổ hợp văn phòng khách sạn thương mại nổi bật với kiến trúc phong cách hiện đại, thể hiện sự trẻ trung, năng động và phù hợp với đại đa số thị hiếu của mọi người.

Với lối kiến trúc mang đậm phong cách hiện đại cho nên không gian ngoại thất mang đậm nét độc đáo và vẻ lạ mắt cho các vị “thượng đế” khi lựa chọn khu tổ hợp văn phòng khách sạn. Các đường nét kiến trúc mềm mại sẽ tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái, bay bổng hơn. Bên cạnh đó, với vị trí thuận lợi, hút gió mạnh sẽ tạo cho khu tổ hợp thương mại nhận được nhiều gió hơn, cảm giác sẽ mát mẻ, thoáng đãng hơn. Thiết kế cánh cung sẽ tạo cho các vị khách khi lưu trú có thể cảm nhận được sự di chuyển của mặt trời. Từ đó sẽ đón nhận được ánh sáng từ nhiều góc độ khác nhau.

Hình ảnh: Lối kiến trúc hiện đại giúp tổ hợp văn phòng khách sạn thương mại phá cách trong thiết kế
Hình ảnh: Lối kiến trúc hiện đại giúp tổ hợp văn phòng khách sạn thương mại phá cách trong thiết kế

Với mục đích kinh doanh quy mô lớn nên việc sử dụng vách kính cường lực cao cấp vừa lấy sáng tạo sự thông thoáng vừa đảm bảo không gian sang trọng cho nội thất là điều vô cùng quan trọng. Các vách kính cường lực cao cấp có độ trong suốt cao giúp người nhìn có thể quan sát được khung cảnh nội thất và ngoại thất một cách dễ dàng.

Trên thị trường hiện đại ngày nay, hệ vách kính cường lực được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao có khả năng chịu lực tốt, sức bền cao, chống nóng, chống thấm nước, chống ồn và chống hấp thụ nhiệt  nên đảm bảo sự an toàn cho người dùng. Trong quá trình tư vấn lựa chọn vách kính cường lực cho tổ hợp văn phòng khách sạn thương mại ở Sơn La, chúng tôi khuyên chủ đầu tư nên lựa chọn sản phẩm chất lượng cao có độ dày lớn để đảm bảo an toàn và sự trường tồn cho công trình kiến trúc.

Hình ảnh: Với sự phá cách trong kiến trúc đã mang đến không gian ngoại thất ấn tượng
Hình ảnh: Với sự phá cách trong kiến trúc đã mang đến không gian ngoại thất ấn tượng

Kiến trúc phong cách hiện đại của khu tổ hợp văn phòng khách sạn ở Sơn La được thể hiện qua khối kiến trúc mềm mại nhưng vô cùng khỏe khoắn. Các khối tường được sơn màu ghi sáng cao cấp có khả năng chống chịu với các điều kiện thời tiết khí hậu khắc nghiệt nhiệt đới ẩm gió mùa của Việt Nam. Màu ghi sáng là một trong những gam màu đang lên ngôi trong những năm gần đây. Màu ghi sáng là gam màu trung tính tuy đơn giản nhưng lại thể hiện sự sang trọng và đẳng cấp của kiến trúc hiện đại.

Lựa chọn màu ghi xám cho ngoại thất của mẫu thiết kế trung tâm văn phòng khách sạn thương mại, chúng tôi khuyên chủ đầu tư nên lựa chọn những sản phẩm sơn ngoại thất cao cấp có khả năng chống thấm nước, chống bám bẩn, chống hấp thụ nhiệt, và độ bền màu cao như dòng sơn của Mykolor hoặc sơn Dulux chất lượng cao.

Hình ảnh: Sự hoàn mỹ trong từng chi tiết của thiết kế tổ hợp văn phòng khách sạn thương mại
Hình ảnh: Sự hoàn mỹ trong từng chi tiết của thiết kế tổ hợp văn phòng khách sạn thương mại

Nhờ hệ cửa kính cao cấp, mà không gian ngoại thất tổ hợp thương mại càng trở nên lung linh, rực rỡ vào buổi đêm. Hệ thống đèn chiếu sáng ngoài trời được bố trí tại các dãy cây lớn và quang các thảm cỏ xanh mát. Khu cafe ngoài trời có mái che là không gian lý tưởng để các cặp đôi hẹn hò hoặc để gặp đối tác, khách hàng.

Tổ hợp văn phòng khách sạn thương mại cao cấp được thiết kế chú trọng đến cảnh quan và tối đa hóa hiệu quả công nghệ chiếu sáng để quần thể kiến trúc luôn bề thế, sang trọng hiện đại vào ban ngày lẫn ban đêm.

Hình ảnh: Lối kiến trúc hiện đại giúp tổ hợp văn phòng khách sạn thương mại phá cách trong thiết kế
Hình ảnh: Lối kiến trúc hiện đại giúp tổ hợp văn phòng khách sạn thương mại phá cách trong thiết kế

Tại phần mái của mẫu trung tâm thương mại, kiến trúc sư đã kết hợp các khối kính hòa đồng để tạo điểm nhấn cũng như là để che mưa, đây là điểm nhấn kiến trúc độc đáo vừa tạo sự khác biệt so với các trung tâm, khách sạn khác. Tại sảnh trước của tổ hợp thiết kế trung tâm thương mại, văn phòng và khách sạn có khu tiểu cánh độc đáo với bể nước trong suốt, ở giữa bồn nước có lối đi qua đài phun nước tròn tạo nên điểm nhấn kiến trúc độc đáo.

Với quần thể kiến trúc bề thế, năng động hiện đại, tổ hợp trung tâm thương mại, văn phòng và khách sạn 4 sao đáp ứng nhu cầu mua sắm, giải trí, thư giãn và nghỉ ngơi của rất nhiều khách hàng.

Hồ sơ thiết kế tổ hợp văn phòng khách sạn thương mại bao gồm:

  • Bản vẽ chi tiết kiến trúc và phối cảnh ngoại thất 3D
  • Bản vẽ chi tiết nội thất, phối cảnh nội thất 3D
  • Bản vẽ kết cấu công trình
  • Bản vẽ hệ thống ME (Điện – Nước – Điều hòa – Thông gió – An ninh…)
  • Dự toán công trình: chi tiết chi phí xây dựng – Tổng mức đầu tư
  • Toàn bộ hồ sơ thiết kế công năng các phòng và kiến trúc đều được tư vấn hợp theo Phong thủy và tuổi của chủ đầu tư. Kích thước các phòng, chiều cao nhà và kích thước cửa đều theo kích thước phong thủy.

Trên đây, Kiến trúc Luxviet đã gửi tới các bạn toàn bộ thông tin liên quan đến thiết kế tòa nhà văn phòng kết hợp nhà ở mà kiến trúc sư chúng tôi đã thiết kế. Đội ngũ kiến trúc sư hùng hậu tại Công ty kiến trúc Luxviet không chỉ tài năng, giàu kiến trúc chuyên môn, gu thẩm mỹ nghệ thuật cao, tâm huyết mà còn trải qua nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở với hàng nghìn công trình cao cấp khắp mọi niềm Tổ Quốc cam kết mang lại không gian sống lý tưởng, thoải mái nhất cho bạn và gia đình.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thi công, thiết kế tổ hợp văn phòng khách sạn thương mại:

Email: luxviet.vn@gmail.com

Hotline: 0968.353.300

Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Nhà Đẹp – Kiến trúc LUXVIET

BẠN ĐỌC QUAN TÂM:

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

VIDEO DỰ ÁN

Xem thêm video những mẫu nhà đẹp và đẳng cấp
Đăng ký

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

    Yêu cầu tư vấn của Qúy vị sẽ được gửi tới Trung tâm nghiên cứu phương án kiến trúc của Kiến trúc LUXVIET.

    Họ tên *

    Địa chỉ

    Email *

    Số điện thoại *

    Đính kèm tệp tin

    Yêu cầu cụ thể

    Xem dự toán công trình và báo giá trọn gói

      Nhập chính xác email của quý khách để kiến trúc LuxViet gửi báo giá và dự toán theo yêu cầu của quý khách.

      TRA CỨU PHONG THỦY

      Xem hướng nhà
      Xem tuổi xây dựng