Mẫu nhà phố 4 tầng tân cổ điển mặt tiền 5m - LV 35110

Chủ đầu tư: Anh Giang
Địa điểm: Đồng Nai
Loại hình: Thiết kế nhà phố tân cổ điển
Số tầng: 4 tầng
Diện tích xây dựng: 80m2
Diện tích khu đất: 80m2

Công năng:

  • Tầng hầm: Gara
  • Tầng 1: Khách, Bếp + ăn
  • Tầng 2: Kinh doanh
  • Tầng 3: Sinh hoạt chung, 2 ngủ
  • Tầng 4: 2 ngủ
  • Tầng tum: Thờ, sân phơi, sân chơi
Tổng mức đầu tư: 2.6 tỷ
Năm thực hiện: 2021

Chắc hẳn ai đã từng nghiên cứu cũng như theo dõi quá trình phát triển của loại hình nhà phố, đặc biệt là những căn nhà phố theo xu hướng kiến trúc tân cổ điển thì sẽ nhận ra ngay giá trị đẳng cấp, sang trọng mà chúng đem tới. Hơn thế nữa, với những ngôi nhà hẹp về bề ngang thì đây chính là xu hướng kiến trúc có rất nhiều lợi thế so với các xu hướng kiến trúc khác. Và mẫu nhà phố 4 tầng tân cổ điển mặt tiền 5m mang mã số LV 35110 của gia đình Giang tại Đồng Nai mà chúng tôi giới thiệu sau đây cũng không ngoại lệ. Hãy cùng Kiến trúc LUXVIET đi tìm hiểu chi tiết về mẫu nhà này nhé!

1. Mẫu nhà phố 4 tầng tân cổ điển mặt tiền 5m – LV 35110

Hình ảnh: Mặt tiền mẫu nhà phố 4 tầng tân cổ điển
Hình ảnh: Mặt tiền mẫu nhà phố 4 tầng tân cổ điển

Việc sở hữu mảnh đất có diện tích vừa, 80m2 (4x20m) thì việc thiết kế nhà phố mang phong cách kiến trúc tân cổ điển chính là sự lựa chọn khá hợp lý dành cho gia đình anh Giang. Với mong muốn vừa sử dụng mà vừa để kinh doanh thì công năng sử dụng cũng được các kiến trúc sư đặc biệt chú ý sao cho có thể phân bổ công năng một cách phù hợp mà vẫn đáp ứng được các yêu cầu của chủ đầu tư. Với không gian sống vô cùng thoải mái, với đầy đủ tiện nghi, đáp ứng hoàn hảo được các nhu cầu cần thiết, Kiến trúc LUXVIET xin mời quý vị và các bạn cùng tham khảo chi tiết ý tưởng xây dựng mẫu nhà phố tân cổ điển 4 tầng tại Đồng Nai của gia đình anh Giang ngay nhé!

2. Tham khảo ý tưởng xây dựng mẫu nhà phố tân cổ điển 4 tầng tại Đồng Nai

Ngay từ bản phối cảnh, bạn cũng dễ dàng thấy được mấu nhà ống 4 tầng tân cổ điển của gia đình anh Giang tại Đồng Nai được thiết kế vô cùng sang trọng giúp mang tới một không gian sống thoải mái, tiện nghi nhất cho mọi thành viên trong gia đình anh cũng như có thể đáp ứng được nhu cầu cho thuê kinh doanh của gia đình.

Hình ảnh: Mẫu nhà phố 4 tầng tân cổ điển mặt tiền 5m - LV 35110
Hình ảnh: Mẫu nhà phố 4 tầng tân cổ điển mặt tiền 5m – LV 35110

Dựa trên kích thước thực tế của lô đất là 80m2 (4x20m) cùng với nhu cầu thự tế của gia đình anh Giang, chúng tôi đã lên phương án thiết kế mẫu nhà ống 4 tầng tân cổ điển đáp ứng hoàn hảo nhu cầu sinh hoạt, sở thích hình khối ngoại thất của căn nhà. Ngôi nhà phố 4 tầng tân cổ điển được thiết kế và lựa chọn tone màu trắng sữa làm chủ đạo. Trong tất cả các tone màu sắc thể hiện được sự sang trọng, trang nhã thì màu trắng chính là sự lựa chọn tối ưu và phù hợp nhất. Để nói về một công trình có chiều sâu về tổng thể kiến trúc, hài hòa cả về màu sắc lẫn ánh sáng thì màu trắng luôn được tận dụng tối đa và tạo nên một sức hút kỳ lạ. Sức hút không tới từ sự nổi bật nhưng sức hút ẩn được tạo từ nét đẹp sang trọng, tinh tế mà nó mang lại. Đặc biệt với những mẫu nhà ống, nhà phố sở hữu mặt tiền hẹp thì màu trắng lại là vị cứu tinh tuyệt vời, tạo ra ảo giác không gian rộng lớn hơn nhiều so với thực tế. Màu trắng tạo cho người nhìn sự thoáng đãng và cân bằng thị giác.

Nổi bật trên nền trắng là đá ốp tường tầng 1 màu vàng cùng hệ ban công bằng sắt sơn tĩnh điện màu đen, hệ hoa sắt ban công màu vàng. Với việc sử dụng các tone màu đối lập, tạo sự nổi trội và lôi cuốn hơn cho không gian kiến trúc. Hệ lan can được được thiết kế đẹp mắt tạo cho người nhìn sức hấp dẫn khó cưỡng bởi gam màu vừa thể hiện sự sang trọng, mà lại vừa thể hiện được sự huyền bí. Hơn nữa, với các tạo hình uốn lượn theo hình dáng ban công tạo cảm giác không gian rộng hơn so với thực tế. Chính nhờ bằng những cách tạo hình đơn giản nhưng vô cùng tinh tế này khiến cho người nhìn cảm nhận được sự sang trọng, bề thế phù hợp với lối kiến trúc tân cổ điển đẹp mắt.

Hình ảnh: Nhà phố 4 tầng mặt tiền 5m mang phong cách tân cổ điển
Hình ảnh: Nhà phố 4 tầng mặt tiền 5m mang phong cách tân cổ điển

Ngoài ra, với cách sử dụng hệ cột tròn cho không gian ngoại thất vừa mềm mại, vừa uyển chuyển mà lại vững chắc, trường tồn. Đó chính là ý nghĩa của hệ thức cột mà các kiến trúc sư sử dụng cho căn nhà này cũng như những đặc trưng thường thất ở những mẫu nhà biệt thự hay lây đài nguy nga, tráng lệ. Những hệ thức cột trong sơn trắng vừa đơn giản mà lại tinh tế có phần cổ kính với hệ hoa văn được đắp trên đầu và chân cột.

Nói đến các chi tiết hoa văn phào chỉ, thì không gian ngoại thất của căn nhà được đắp các chi tiết hoa văn, phù điêu vô cùng điêu luyện. Các chi tiết nhỏ nhắn, không quá rườm rà, rối mắt mà ngược lại là có sự tiết chế trong cách tạo dựng khối hình kiến trúc trang trí mang phong cách tân cổ điển. Việc sơn toàn bộ các chi tiết trang trí, phù điêu, hoa văn bằng lớp sơn trắng tinh khiết, tạo sự đồng bộ về mặt màu sắc, tạo nên một tổng thể hài hòa, thống nhất và liên kết chặt chẽ với nhau.

Kiểu mái Mansard được xuất hiện tại Pháp từ cuối thế kỷ thứ 17 và trở thành trao lưu kiến trúc rầm rộ một thời. Và đến nay, hệ mái Mansard vẫn là một trong những sự lựa chọn hoàn mỹ dành cho các mẫu nhà đẹp mang phong cách kiến trúc tân cổ điển. Quay lại thời kỳ mà hệ mái này mới du nhập vào nước ta từ thời Pháp thuộc thì cũng có rất nhiều chuyển biến và tinh tế hơn để phù hợp với nhu cầu cũng như tính thẩm mỹ của người Việt Nam ta.

Đối với hệ mái Mansard nguyên bản do chính người Pháp xây dựng thì nó là một phiến đã đen úp lên ngôi nhà để cách nhiệt cũng như tận dụng khoảng không gian bên trong để làm tầng tum làm kho chứa đồ. Sau một khoảng thời gian thì các phiến đã đen này dần khan hiếm và vô cùng đắt đỏ. Đây cũng chính là lý do mà hệ mái này không còn giữ được độ HOT của mình nữa.

Tuy nhiên, đối với người Việt Nam thì không có gì là không thể. Việc thi công hệ mái này ở Việt Nam không có quá khó khăn. Thay vì sử dụng những phiến đá đen nguyên bản đắt đỏ úp lên làm hệ mái thì chúng ta lại thay thế bằng các khối bê tông đúc sẵn hoặc những kiểu xây tường thẳng đứng rồi đổ mái bằng hình thang để tạo kiến trúc theo hình khối Mansard. Hệ mái Mansard của mẫu nhà phố 4 tầng tân cổ điển được xây dựng theo kiểu hình thang bằng bê tông rồi sau đó dán đá phiến, bitum phủ đá hoặc dùng gạch ốp rồi phủ lớp xanh Fuji giả đá phiến lên trên. Với màu sắc sang trọng, bắt mắt càng làm nổi bật hệ thống mái của mẫu nhà phố 4 tầng đẹp này.

Trên đây là toàn bộ hình ảnh phối cảnh 3D cùng với mặt bằng công năng sử dụng mẫu nhà phố 4 tầng 4x20m phong cách tân cổ điển. Với diện tích sử dụng 80m2/sàn cùng với kiến trúc sang trọng lịch lãm mang lại cuộc sống trọn vẹn, hoàn hảo.

Hồ sơ thiết kế mẫu nhà phố 4 tầng tân cổ điển bao gồm:

  • Bản vẽ chi tiết kiến trúc và phối cảnh ngoại thất 3D
  • Bản vẽ chi tiết nội thất, phối cảnh nội thất 3D
  • Bản vẽ kết cấu công trình
  • Bản vẽ hệ thống ME (Điện – Nước – Điều hòa – Thông gió – An ninh…)
  • Dự toán công trình: chi tiết chi phí xây dựng – Tổng mức đầu tư
  • Toàn bộ hồ sơ thiết kế công năng các phòng và kiến trúc đều được tư vấn hợp theo Phong thủy và tuổi của chủ đầu tư. Kích thước các phòng, chiều cao nhà và kích thước cửa đều theo kích thước phong thủy.

Trên đây, Kiến trúc Luxviet đã gửi tới các bạn toàn bộ thông tin liên quan đến thiết kế mẫu nhà đẹp, biệt thự lâu đài mà kiến trúc sư chúng tôi đã thiết kế. Đội ngũ kiến trúc sư hùng hậu tại Công ty kiến trúc Luxviet không chỉ tài năng, giàu kiến trúc chuyên môn, gu thẩm mỹ nghệ thuật cao, tâm huyết mà còn trải qua nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở với hàng nghìn công trình cao cấp khắp mọi niềm Tổ Quốc cam kết mang lại không gian sống lý tưởng, thoải mái nhất cho bạn và gia đình.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế, thi công mẫu nhà phố 4 tầng:

Email: luxviet.vn@gmail.com

Hotline: 0968.353.300

BẠN ĐỌC QUAN TÂM:

5 1 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

VIDEO DỰ ÁN

Xem thêm video những mẫu nhà đẹp và đẳng cấp
Đăng ký

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

    Yêu cầu tư vấn của Qúy vị sẽ được gửi tới Trung tâm nghiên cứu phương án kiến trúc của Kiến trúc LUXVIET.

    Họ tên *

    Địa chỉ

    Email *

    Số điện thoại *

    Đính kèm tệp tin

    Yêu cầu cụ thể

    Xem dự toán công trình và báo giá trọn gói

      Nhập chính xác email của quý khách để kiến trúc LuxViet gửi báo giá và dự toán theo yêu cầu của quý khách.

      TRA CỨU PHONG THỦY

      Xem hướng nhà
      Xem tuổi xây dựng