Thiết kế trung tâm tiệc cưới

Chủ đầu tư: Anh Tùng
Địa điểm: Thanh Hóa
Loại hình: Thiết kế trung tâm tiệc cưới
Số tầng: 4 tầng
Diện tích xây dựng: 625m2 (25m x25m)
Diện tích khu đất: 800m2

Công năng:

  • Công năng: Nhà hàng – Tiệc cưới
Tổng mức đầu tư: 32 tỷ đồng
Năm thực hiện: Năm 2021

Tại những thành phố lớn, nhu cầu thuê nhà hàng để tổ chức tiệc cưới vô cùng lớn do không gian rộng thoáng, thẩm mỹ, được phục vụ từ a đến z, giảm thiểu số lượng đầu việc cho gia đình có đám cưới. Do đó, nhiều chủ đầu tư thức thời đã lựa chọn xây dựng nhà hàng, trung tâm tiệc cưới, trung tâm hội nghị để phục vụ những dịp đặc biệt. Kéo theo đó là nhu cầu thiết kế trung tâm tiệc cưới ngày một lớn. Nhiều chủ đầu tư tìm đến Kiến trúc Luxviet – Luxury Vietnam để yêu cầu thiết kế kiến trúc cho trung tâm tiệc cưới kết hợp trung tâm hội nghị.

1. Thiết kế trung tâm tiệc cưới là gì?

Thiết kế trung tâm tiệc cưới là công việc thiết kế kiến trúc và nội thất cho một không gian rộng lớn và đặc thù là chuyên phục vụ những bữa tiệc lớn. Cho nên không gian kiến trúc cần đảm bảo tính thẩm mỹ, an toàn và tỉ lệ trong kiến trúc, phương án mặt bằng cần logic, khoa học phù hợp với quy trình phục vụ và những diễn biến của sự kiện. Do đó, công việc thiết kế này đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ, am hiểu về thiết kế và tính thẩm mỹ đại chúng để mang đến một không gian nhà hàng sang trọng, thuận tiện, đồng thời giúp cô dâu chú rể có một ngày vui trọng đại khó quên.

Hình ảnh: Thiết kế trung tâm tiệc cưới - trung tâm hội nghị đẹp - LV 81202
Hình ảnh: Thiết kế trung tâm tiệc cưới – trung tâm hội nghị đẹp – LV 81202

Trung tâm tiệc cưới cần được bài trí nội thất chuyên nghiệp, thống nhất để tạo sự đồng điệu trong không gian, cảnh quan đẹp mắt, duy mỹ, không khí ấm cúng và lịch sự.

2. Tiêu chuẩn thiết kế trung tâm tiệc cưới.

Hình ảnh: Mặt tiền mẫu thiết kế trung tâm tiệc cưới đẹp - LV 81202
Hình ảnh: Mặt tiền mẫu thiết kế trung tâm tiệc cưới đẹp – LV 81202

Kiến trúc Luxviet – Luxury Vietnam xin giới thiệu đến quý độc giả 5 tiêu chuẩn vô cùng quan trọng trong thiết kế nhà hàng tiệc cưới mà bất cứ kiến trúc sư lành nghề nào cũng nắm được.

** Tiêu chuẩn sảnh tiệc nhà hàng:

Vì đây là khu vực trung tâm của nhà hàng, đón tiếp hàng trăm khách, nơi tổ chức buổi lễ, tiệc vô cùng lớn, cho nên không gian này cần được chú trọng trong thẩm mỹ và kiến trúc, quan trọng nhất là sảnh tiệc cưới phải chứa được số lượng khách mà chủ đầu tư hướng đến. Cũng như đáp ứng được các yêu cầu khác về số lượng khách hàng.

Hình ảnh: Mẫu thiết kế trung tâm hội nghị đẳng cấp - LV 81202
Hình ảnh: Mẫu thiết kế trung tâm hội nghị đẳng cấp – LV 81202

Bao gồm khoảng cách giữa các bàn tiệc phải đủ rộng và phù hợp để thuận tiện cho việc di chuyển của khách hàng và nhân viên. Bên cạnh đó là hệ thống máy lạnh, thông gió, ánh sáng, âm thanh cũng phải đầy đủ và phù hợp.

Những không gian khác cũng cần được chú ý như khu vệ sinh, khu vực để xe, khu vực hành lang, …

Hình ảnh: Mẫu thiết kế kiến trúc tân cổ điển đẹp - LV 81202
Hình ảnh: Mẫu thiết kế kiến trúc tân cổ điển đẹp – LV 81202

** Sự riêng tư kín đáo cần được chú trọng:

Với những buổi lễ, tiệc thì đảm bảo sự riêng tư và kín đáo cho khách hàng cũng là điều mà chủ đầu tư và kiến trúc sư cần lưu tâm. Do đó, cần có hệ thống cách âm hiện đại và hiệu quả, đảm bảo buổi tiệc không bị ảnh hưởng bởi âm thanh bên ngoài. Do đặc thù tổ chức tiệc cưới và hội nghị nên cần có nhân viên hướng dẫn khách mời để tránh nhầm lẫn.

Hình ảnh: Phối cảnh ngoại thất tráng lệ và nổi bật - LV 81202
Hình ảnh: Phối cảnh ngoại thất tráng lệ và nổi bật – LV 81202

** Những tiêu chuẩn trong thiết kế kiến trúc:

Đây là hạng mục mà bất cứ kiến trúc sư và chủ đầu tư nào cũng quan tâm trước tiên mỗi khi thiết kế trung tâm tiệc cưới. Do đó, thiết kế kiến trúc của tòa nhà phải sang trọng, thẩm mỹ, tinh tế và đi theo phong cách mà nó hướng đến.

Không chỉ phối cảnh kiến trúc, ngoại thất mà không gian nội thất cũng cần được chú trọng, đồng điệu với phong cách kiến trúc, gây ấn tượng với khách mời.

Hình ảnh: Trung tâm tiệc cưới tân cổ điển - LV 81202
Hình ảnh: Trung tâm tiệc cưới tân cổ điển – LV 81202

** Yêu cầu về âm thanh, ánh sáng:

Đây cũng là một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua trong bất kỳ buổi tiệc hay hội nghị nào. Để mọi buổi lễ diễn ra tốt đẹp, suôn sẻ, kiến trúc sư cần chú ý thiết kế đường điện, hệ thống chiếu sáng, âm thanh, loa đài hợp lý, chủ đầu tư cần đảm bảo âm thanh ánh sáng trơn chu và không xảy ra vấn đề gì.

Hình ảnh: Thiết kế không gian nội thất trung tâm tiệc cưới - LV 81202
Hình ảnh: Thiết kế không gian nội thất trung tâm tiệc cưới – LV 81202

** Tiêu chuẩn phong thủy:

Thật thiếu sót nếu không nhắc đến vấn đề phong thủy trong thiết kế kiến trúc, nội thất cho tòa nhà trung tâm tiệc cưới – trung tâm hội nghị.

Xét theo khía cạnh phong thủy, nhân tố ảnh hướng đến sự thành công trong kinh doanh chính là dòng năng lượng trong không gian hay còn được gọi là “khí”. Một trung tâm tiệc cưới – hội nghị làm ăn phát đạt luôn có một lượng khí dồi dào.

Hình ảnh: Cận cảnh không gian tiệc cưới tân cổ điển đẹp - LV 81202
Hình ảnh: Cận cảnh không gian tiệc cưới tân cổ điển đẹp – LV 81202

Theo đó, độ cao 2,8 – 3m là con số lý tưởng của nhà hàng tiệc cưới, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, lại hợp phong thủy. Màu sắc bên trong nên thuộc hành Thổ hoặc Hỏa mang đến cảm giác ấm cúng, nội thất đẹp mắt hài hòa để kích hoạt dương khí cho phòng.

Bên cạnh đó, cửa chính của nhà hàng không nên đối diện với những tòa nhà có chóp nhọn, vật đổ bể hoặc đường cao tốc. Cửa chính nên đối diện với không gian sáng sủa, yên tĩnh và khung cảnh đẹp đẽ.

Hình ảnh: Không gian lộng lẫy và hoành tráng - LV 81202
Hình ảnh: Không gian lộng lẫy và hoành tráng – LV 81202

Hồ sơ thiết kế trung tâm tiệc cưới – trung tâm hội nghị đẹp bao gồm:

  • Bản vẽ chi tiết kiến trúc và phối cảnh ngoại thất 3D
  • Bản vẽ chi tiết nội thất, phối cảnh nội thất 3D
  • Bản vẽ kết cấu công trình
  • Bản vẽ hệ thống ME (Điện – Nước – Điều hòa – Thông gió – An ninh…)
  • Dự toán công trình: chi tiết chi phí xây dựng – Tổng mức đầu tư
  • Toàn bộ hồ sơ thiết kế công năng các phòng và kiến trúc đều được tư vấn hợp theo Phong thủy và tuổi của chủ đầu tư. Kích thước các phòng, chiều cao nhà và kích thước cửa đều theo kích thước phong thủy.

Trên đây, Kiến trúc Luxviet đã gửi tới các bạn toàn bộ thông tin liên quan đến thiết kế khách sạn, trung tâm tiệc cưới mà kiến trúc sư chúng tôi đã thiết kế. Đội ngũ kiến trúc sư hùng hậu tại Công ty kiến trúc Luxviet không chỉ tài năng, giàu kiến trúc chuyên môn, gu thẩm mỹ nghệ thuật cao, tâm huyết mà còn trải qua nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở với hàng nghìn công trình cao cấp khắp mọi niềm Tổ Quốc cam kết mang lại không gian sống lý tưởng, thoải mái nhất cho bạn và gia đình.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế, thi công trung tâm tiệc cưới, trung tâm hội nghị đẹp:

Email: luxviet.vn@gmail.com

Hotline: 0968.353.300

BẠN ĐỌC QUAN TÂM:

5 1 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

VIDEO DỰ ÁN

Xem thêm video những mẫu nhà đẹp và đẳng cấp
Đăng ký

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

    Yêu cầu tư vấn của Qúy vị sẽ được gửi tới Trung tâm nghiên cứu phương án kiến trúc của Kiến trúc LUXVIET.

    Họ tên *

    Địa chỉ

    Email *

    Số điện thoại *

    Đính kèm tệp tin

    Yêu cầu cụ thể

    Xem dự toán công trình và báo giá trọn gói

      Nhập chính xác email của quý khách để kiến trúc LuxViet gửi báo giá và dự toán theo yêu cầu của quý khách.

      TRA CỨU PHONG THỦY

      Xem hướng nhà
      Xem tuổi xây dựng