Thiết kế trung tâm hội nghị đẹp

Chủ đầu tư: Anh Thịnh
Địa điểm: Hà Nội
Loại hình: Thiết kế trung tâm tiệc cưới
Số tầng: 2 tầng
Diện tích xây dựng: 616m2 (28m x22m)
Diện tích khu đất: 1100m2

Công năng:

  • Công năng: Nhà hàng – Tiệc cưới
Tổng mức đầu tư: 25 tỷ đồng
Năm thực hiện: Năm 2021

Hiện nay, song song với sự phát triển vượt bậc của kinh tế, xã hội, chính trị, nhu cầu hội họp, giao lưu cũng ngày một lớn. Do đó, thiết kế trung tâm hội nghị được rất nhiều chủ đầu tư quan tâm. Rất nhiều vị đại gia, chủ thầu có tiếng tại khắp các tỉnh thành trên cả nước đã tìm đến kiến trúc Luxviet – Luxury Vietnam để tìm ý tưởng và có một bộ hồ sơ thi công xây dựng hoàn chỉnh. Và chúng tôi đã không phụ sự tin tưởng kỳ vọng của mỗi khách hàng. Mỗi thiết kế chúng tôi đưa ra đều là thành quả lao động của đội ngũ kiến trúc sư hùng hậu và tài năng. Mỗi mẫu thiết kế cũng đảm bảo những tiêu chuẩn trong thiết kế trung tâm hội nghị, đồng thời có giá trị thẩm mỹ to lớn. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tiêu chuẩn thiết kế trung tâm hội nghị đẹp nhé.

1. Tiêu chuẩn thiết kế trung tâm hội nghị đẹp.

Hình ảnh: Thiết kế trung tâm hội nghị đẹp nhà hàng tiệc cưới - LV 81105
Hình ảnh: Thiết kế trung tâm hội nghị đẹp nhà hàng tiệc cưới – LV 81105

** Diện tích di tản người.

Bất cứ trung tâm hội nghị nào, khi thiết kế kiến trúc cũng cần chú trọng đến diện tích tản người trong hội trường. Hội trường là nơi tập trung đông người trong mỗi buổi hội nghị, giao lưu nên phương án di tản người khi cần thiết hoặc có sự cố là vô cùng quan trọng.

Khi thiết kế kiến trúc, kiến trúc sư phải lưu ý đến số lượng cửa ra vào, được tính theo tỉ lệ 30m2/100 người. Không nên đặt các vật cản lưu thông trước cửa phòng. Bên cạnh đó, không gian bên ngoài hội trường cũng phải đủ rộng cho việc di chuyển, đi lại, không bị tắc nghẽn. Đặc biệt, trung tâm hội nghị không nên đặt cạnh những công trình có liên quan đến xăng dầu, nhiễu sóng điện từ, để đảm bảo tính an toàn cho nơi đông người.

Hình ảnh: Phối cảnh ngoại thất tân cổ điển của trung tâm hội nghị - LV 81105
Hình ảnh: Phối cảnh ngoại thất tân cổ điển của trung tâm hội nghị – LV 81105

** Không gian sân khấu.

Diện tích sân khấu phụ thuộc rất nhiều vào mặt bằng hội trường. Điểm cần lưu ý là đảm bảo không gian cánh gà trống 4m để đặt giá đèn chiếu, nơi thay trang phục. Thêm vào đó, phía sau sân khấu cần có đường chạy cho diễn viên, nhân viên đi lại. Chiều rộng tối thiểu là 1,2m.

** Quy định về âm thanh ánh sáng cho trung tâm hội nghị đẹp.

Do đặc thù của trung tâm hội nghị là tổ chức những cuộc họp, hội nghị, giao lưu văn nghệ, nên những thiết kế bị âm thanh ánh sáng là không thể thiếu.

Kiến trúc cần lưu ý bố trí vị trí của dàn âm thanh ánh sáng phù hợp với số lượng khán giả và nhu cầu của chủ đầu tư.

Hình ảnh: Toàn cảnh mặt tiền mẫu thiết kế nhà hàng tiệc cưới tân cổ điển - LV 81105
Hình ảnh: Toàn cảnh mặt tiền mẫu thiết kế nhà hàng tiệc cưới tân cổ điển – LV 81105

** Tiêu chuẩn về không gian dành cho khán giả.

Trong mỗi trung tâm hội nghị thì không gian khán phòng chiếm phần lớn diện tích. Trong đó, ghế hội trường là nội thất chủ đạo. Các dãy ghế được phủ màu, tạo sự cá tính, ấn tượng riêng cho mỗi không gian khán phòng. Kích thước và mẫu mã, chất lượng của ghế cũng quyết định đến sự thoải mái và tiện dụng của khán giả.

Chiều cao và khoảng cách giữa các ghế được tính toán sao cho thuận tiệc trong đi lại, và đảm bảo tầm nhìn cho người ngồi sau và tất cả các vị trí ngồi khác.

Khi chia dãy ghế, nên chia theo hàng dọc, những hàng gần sân khấu nhất có thể sử dụng loại cao cấp hơn, vừa tạo sự trang nghiêm, vừa thể hiện sự tôn trọng và ưu ái đối với hàng ghế đầu.

Đối với những hàng ghế phía sau, tùy vào nhu cầu sử dụng và tính chất của hội nghị mà chủ đầu tư có thể lựa chọn loại ghế sao cho phù hợp.

Hình ảnh: Vẻ đẹp lộng lẫy và thời thượng của mẫu thiết kế kiến trúc trung tâm hội nghị đẹp - LV 81105
Hình ảnh: Vẻ đẹp lộng lẫy và thời thượng của mẫu thiết kế kiến trúc trung tâm hội nghị đẹp – LV 81105

** Thiết kế sân khấu hội trường.

Sân khấu cần cao hơn nền, có bục lên xuống để thuận tiện đi lại, di chuyển, vừa giúp hỗ trợ tầm nhìn cho người đứng trên sân khấu. Nội thất trên sân khấu bao gồm bục phát biểu, bục tượng Bác Hồ, bục để hoa và các vật phẩm khác.

Về thiết kế tổng thể, màu sắc, kiến trúc và nội thất phải đảm bảo tính thẩm mỹ, hài hòa cân đối.

2. Những phương án bố trí nội thất cho trung tâm hội nghị đẹp.

Hình ảnh: Mẫu thiết kế trung tâm tiệc cưới đẹp - LV 81105
Hình ảnh: Mẫu thiết kế trung tâm tiệc cưới đẹp – LV 81105

Có rất nhiều cách để bố trí chỗ ngồi như sau:

** Sắp xếp ghế theo đường thẳng: với những trung tâm hội nghị có mục đích tổ chức hội thảo, hội nghị có quy mô vừa và nhỏ thì bố trí theo hàng thẳng là hợp lý nhất. Các ghế được bố trí thẳng hàng và trên cùng một mặt phẳng.

** Bố trí kiểu vòng cung: Với những hội trường có diện tích rộng hơn, muốn lấy sân khấu là trung tâm thì có thể sắp xếp ghế kiểu vòng cung, các hàng ghế phía sau dài hơn hàng ghế trước. Các ghế được bố trí trên cùng một mặt phẳng.

** Sắp xếp kiểu khép kín: những hội trường cần đảm bảo nghe nhìn thì nên bố trí theo kiểu này như những giảng đường đại học. Ghế được xếp thẳng hàng, nhưng ghế sau cao hơn ghế trước.

** Bố trí ghế theo kiểu cánh quạt: đây là kiểu ghế điển hình trong các nhà hát, sân khấu. Ưu điểm của loại bố trí này là giúp khán giã dễ quan sát được biểu diễn trên sân khấu, lấy khu vực sân khấu làm trung tâm. Các ghế được xếp hình vòng cung, hàng ghế sau dài và cao hơn ghế trước. Độ rộng tối đa của cánh quạt là 130 độ.

Hình ảnh: Đặc trưng của tân cổ điển in đậm trong mẫu thiết kế này - LV 81105
Hình ảnh: Đặc trưng của tân cổ điển in đậm trong mẫu thiết kế này – LV 81105

Hồ sơ thiết kế trung tâm hội nghị đẹp bao gồm:

  • Bản vẽ chi tiết kiến trúc và phối cảnh ngoại thất 3D
  • Bản vẽ chi tiết nội thất, phối cảnh nội thất 3D
  • Bản vẽ kết cấu công trình
  • Bản vẽ hệ thống ME (Điện – Nước – Điều hòa – Thông gió – An ninh…)
  • Dự toán công trình: chi tiết chi phí xây dựng – Tổng mức đầu tư
  • Toàn bộ hồ sơ thiết kế công năng các phòng và kiến trúc đều được tư vấn hợp theo Phong thủy và tuổi của chủ đầu tư. Kích thước các phòng, chiều cao nhà và kích thước cửa đều theo kích thước phong thủy.

Trên đây, Kiến trúc Luxviet đã gửi tới các bạn toàn bộ thông tin liên quan đến thiết kế khách sạn, trung tâm tiệc cưới mà kiến trúc sư chúng tôi đã thiết kế. Đội ngũ kiến trúc sư hùng hậu tại Công ty kiến trúc Luxviet không chỉ tài năng, giàu kiến trúc chuyên môn, gu thẩm mỹ nghệ thuật cao, tâm huyết mà còn trải qua nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở với hàng nghìn công trình cao cấp khắp mọi niềm Tổ Quốc cam kết mang lại không gian sống lý tưởng, thoải mái nhất cho bạn và gia đình.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế, thi công trung tâm tiệc cưới, trung tâm hội nghị đẹp:

Email: luxviet.vn@gmail.com

Hotline: 0968.353.300

BẠN ĐỌC QUAN TÂM:

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

VIDEO DỰ ÁN

Xem thêm video những mẫu nhà đẹp và đẳng cấp
Đăng ký

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

    Yêu cầu tư vấn của Qúy vị sẽ được gửi tới Trung tâm nghiên cứu phương án kiến trúc của Kiến trúc LUXVIET.

    Họ tên *

    Địa chỉ

    Email *

    Số điện thoại *

    Đính kèm tệp tin

    Yêu cầu cụ thể

    Xem dự toán công trình và báo giá trọn gói

      Nhập chính xác email của quý khách để kiến trúc LuxViet gửi báo giá và dự toán theo yêu cầu của quý khách.

      TRA CỨU PHONG THỦY

      Xem hướng nhà
      Xem tuổi xây dựng