Thiết kế biệt thự 3 tầng mái Mansard tân cổ điển đẹp

Chủ đầu tư:
Địa điểm:
Loại hình: Thiết kế kiến trúc
Số tầng: 3 tầng
Diện tích xây dựng: 130 m2
Diện tích khu đất:

Công năng:

Tổng mức đầu tư: 4,2 tỷ
Năm thực hiện: 2019

Mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng mái Mansard cho chủ đầu tư tại Thanh Trì – Hà Nội được chúng tôi lên ý tưởng theo phong cách kiến trúc tân cổ điển sang trọng, lịch lãm. Thay vì thiết kế các mẫu biệt thự hiện đại nhưng đơn giản thì mẫu nhà 3 tầng được nhiều gia đình yêu mến bởi không gian thoáng đãng, rộng rãi và có tính nghệ thuật cao. Nếu bạn cũng đang muốn xây dựng một tòa lâu đài của riêng mình thì đây là một sự lựa chọn hoàn hảo. Cùng chúng tôi ngắm nhìn vẻ đẹp ngôi nhà này nhé!

1. Tìm hiểu chung về mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng mái Mansard tân cổ điển đẹp _ Mã số: LV 32115

Về tổng quan, ngôi biệt thự sang trọng lấy ý tưởng từ phong cách hoàng gia Châu Áu vương giả và quyền quý. Bản vẽ biệt thự Pháp xa hoa, kế thừa nét đẹp hoài cổ xa hoa của nghệ thuật cổ điển và vẻ đẹp tự do, phóng khoáng, tươi mới của kiến trúc hiện đại.

Hẳn ai cũng từng nghe đến phong cách thiết kế cổ điển, phong cách được thiết kế cho các tòa lâu đài, dinh thự của bậc vua chúa, quý tộc của châu Âu thời xưa. Phong cách này mang một vẻ đẹp hoành tráng, lộng lẫy và nguy nga mà không một kiểu kiến trúc nào sánh kịp. Để tạo nên sự lộng lấy ấy, đó là hệ thống phào chỉ, thức cột, phù điêu đắp nổi tinh xảo và dày đặc. Không những vậy, chúng còn phải tuân theo quy chuẩn nhất định. Đối lập với cổ điển là phong cách hiện đại. Khi các kiến trúc sư muốn thoát ly các quy tắc chặt chẽ của cổ điển thì kiến trúc hiện đại ra đời. Vẻ đẹp phóng khoáng, năng động, mới lạ và cá tính là những gì mà phong cách hiện đại thể hiện lên công trình.

Và tân cổ điển chính là sự hòa trộn khéo léo và hoàn mỹ của hai phong cách thiết kế trên. Mẫu biệt thự 3 tầng mái Mansard này hội tụ mọi vẻ đẹp của phong cách tân cổ điển hình, đó là vẻ lộng lẫy, bề thế, khoáng đạt và sử dụng hệ mái mansard.

Thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển đẹp _ Mã số: LV 32115
Hình ảnh: Thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển đẹp _ Mã số: LV 32115

2. Tìm hiểu vẻ đẹp kiến trúc đẹp đẳng cấp của mẫu biệt thự cao cấp 3 tầng mái mansard tân cổ điển – LV 32115.

Một góc view đẹp mẫu thiết kế tân cổ điển sang trọng, đẳng cấp
Hình ảnh: Một góc view đẹp mẫu thiết kế tân cổ điển sang trọng, đẳng cấp

Sự bề thế là nguy nga của căn nhà đến từ cách thiết kế kiến trúc. Đó là cách phân chia khối nhà, 2 khối nhà ở mặt trước và 3 khối nhà ở mặt chính, kéo theo là sự phân chia khu vực chức năng bên trong sao cho phù hợp với kết cấu, đảm bảo vẻ đẹp thẩm mỹ từ trong ra ngoài. Tiếp đó là hệ thống thức cột tại hiên chính và hiên phụ. Ở sảnh chính, cột trụ chạy lên hết tầng 2 để đỡ lấy phần mái hiên, tạo độ cao cho công trình, ở sảnh phụ thì thức cột chạy hết tầng một để tạo vẻ đẹp khác biệt, tránh sự nhàm chán cho tổng thể. Cả hai thức cột đều mang hình dáng vo tròn và đường phào chỉ mềm mại chạy dọc thân cột tạo vẻ đẹp mềm mại đặc trưng của tân cổ. Bên cạnh đó, hệ thống đường phào chỉ, hoa văn trang trí tinh xảo, bức phù điêu đắp nổi được phân bổ vừa phải ở thân nhà, chân cột trụ, viền mái để mang đến vẻ đẹp lộng lẫy và yêu kiều cho căn biệt thự 3 tầng mái Mansard này.

Không gian ngoại thất xa hoa, mỹ lệ của mẫu nhà 3 tầng kiến trúc Pháp
Hình ảnh: Không gian ngoại thất xa hoa, mỹ lệ của mẫu nhà 3 tầng kiến trúc Pháp

Hệ mái Mansard với hình thang úp lên toàn bộ phần thân nhà. Nhằm mục đích mang đến vẻ đồ sộ và vững chãi cho công trình này, mái Mansard được thiết kế cân đối và hài hòa với tổng thể, khiến chiều cao của căn biệt thự tân cổ điển tăng lên đáng kể. Phần mái này còn có tác dụng to lớn trong việc thông gió và điều hòa không khí cho không gian nội thất. Đặc biệt, tại ban công tầng 3, kiến trúc sư dành hẳn 1 phần diện tích rộng rãi để thiết kế mái vòm cung điện, phục vụ việc thư giãn ngắm cảnh của các thành viên trong gia đình, đồng thời tăng điểm nhấn và nét đẹp kiến trúc cho tổng thể căn nhà. Mái vòm này là đặc trưng của nghệ thuật cổ điển được lưu giữ và áp dụng vào phong cách tân cổ, mang đến vẻ đẹp kiều diễm và hoa lệ cho công trình.

Tác giả sử dụng gam màu trắng huyền thoại, không bao giờ lỗi mốt, mang đến vẻ đẹp thanh thoát và tinh khôi cho mọi vật. Màu trắng được sử dụng cho mọi chi tiết trong phối cảnh ngoại thất như tường, khung cửa sổ, phù điêu. Tô điểm là màu nâu ấm cúng từ cửa chính, để dung hòa sắc lạnh của màu trắng, cũng như màu đem xám từ hệ mái Mansard.

Toàn cảnh không gian ngoại thất mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển đẹp
Hình ảnh: Toàn cảnh không gian ngoại thất mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển đẹp

Được đặt cân đối trong khuôn đất, căn nhà được tô điểm bởi thiết kế cảnh quan sân vườn hợp lý và hấp dẫn Đó là sân lát gạch tự nhiên đẹp mắt cùng cây cối được tỉa tót chăm sóc chu đáo, tỉ mỉ. Cây cảnh hay hoa xinh cũng được bố trí tại khu vực ban công hay bậu cửa sổ để mang đến vẻ đẹp thiên nhiên và giúp con người gần gũi với tự nhiên hơn.

Không gian mặt tiền phối cảnh mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng kiến trúc Pháp
Hình ảnh: Không gian mặt tiền phối cảnh mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng kiến trúc Pháp

Toàn bộ công trình được bao bọc bởi hệ thống hàng rào kiên cố và tông xuyệt thông với phong cách thiết kế của biệt thự. Hàng rào màu trắng kết hợp với khung sắt kim loại được uốn lượn nghệ thuật, cổng chính to lớn như một người bảo vệ tận tâm, mang đến cảm giác an toàn và vững chãi cho căn nhà. Bên cạnh đó, bức phù điêu đắp nổi ở trước cửa đề tên gia chủ như một cách thể hiện cá tính riêng của chủ nhân.

Hồ sơ thiết kế biệt thự tân cổ điểm mái mansard 3 tầng bao gồm:

  • Bản vẽ chi tiết kiến trúc và phối cảnh ngoại thất 3D
  • Bản vẽ chi tiết nội thất, phối cảnh nội thất 3D
  • Bản vẽ kết cấu công trình
  • Bản vẽ hệ thống ME (Điện – Nước – Điều hòa – Thông gió – An ninh…)
  • Dự toán công trình: chi tiết chi phí xây dựng – Tổng mức đầu tư
  • Toàn bộ hồ sơ thiết kế công năng các phòng và kiến trúc đều được tư vấn hợp theo Phong thủy và tuổi của chủ đầu tư. Kích thước các phòng, chiều cao nhà và kích thước cửa đều theo kích thước phong thủy.

Luxviet vừa gửi tới các bạn toàn bộ thông tin liên quan đến mẫu biệt thự tân cổ điển đẹp mà kiến trúc sư chúng tôi đã thiết kế. Đội ngũ kiến trúc sư hùng hậu tại Luxviet không chỉ tài năng, giàu kiến trúc chuyên môn, gu thẩm mỹ nghệ thuật cao, tâm huyết mà còn trải qua nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở với hàng nghìn công trình cao cấp khắp mọi niềm Tổ Quốc cam kết mang lại không gian sống lý tưởng, thoải mái nhất cho bạn và gia đình.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế, thi công bản thiết kế 3 tầng tân cổ điển sang trọng và lộng lẫy:

Email: luxviet.vn@gmail.com

Hotline: 0968.353.300

BẠN ĐỌC QUAN TÂM:

5 1 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

VIDEO DỰ ÁN

Xem thêm video những mẫu nhà đẹp và đẳng cấp
Đăng ký

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

    Yêu cầu tư vấn của Qúy vị sẽ được gửi tới Trung tâm nghiên cứu phương án kiến trúc của Kiến trúc LUXVIET.

    Họ tên *

    Địa chỉ

    Email *

    Số điện thoại *

    Đính kèm tệp tin

    Yêu cầu cụ thể

    Xem dự toán công trình và báo giá trọn gói

      Nhập chính xác email của quý khách để kiến trúc LuxViet gửi báo giá và dự toán theo yêu cầu của quý khách.

      TRA CỨU PHONG THỦY

      Xem hướng nhà
      Xem tuổi xây dựng

      BÀI VIẾT LIÊN QUAN