Thiết kế biệt thự mái thái 2 tầng tân cổ điển đẹp nhất Việt Nam - Mã số: LUXVIET 22108

Chủ đầu tư: Chị Nhím
Địa điểm: Long Thành - Đồng Nai
Loại hình: Biệt thự mái Thái
Số tầng: 2
Diện tích xây dựng: 240 m2
Diện tích khu đất: 800 m2

Công năng:

Tổng mức đầu tư: 6.3 tỷ
Năm thực hiện: 2018

Thiết kế biệt thự mái thái 2 tầng được nhiều gia đình chủ đầu tư mê đắm và chọn lựa trong năm 2022 và hiện vẫn đang là xu hướng đứng đầu về kiểu dáng đặc trưng kiến trúc được ưu chuộng trong những năm tới. Với kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực thiết kế nhà ở, đặc biệt là thiết kế biệt thự mái thái, mái nhật, chuyên dòng tân cổ điển cao cấp, villa hiện đại, kiến trúc LuxViet tự hào là công ty đi đầu trong việc cập nhập các xu hướng mẫu nhà mới nhất, chuẩn phong thủy, phù hợp kiến trúc, công năng cho từng gia chủ. Mỗi chủ đầu tư có thị hiếu và nhu cầu về kiểu dáng kiến trúc và công năng riêng. Người có niềm đam mê với vẻ đẹp cầu kỳ, hoa mỹ mong muốn thể hiện rõ ràng vị trí cá nhân qua ngôi nhà của mình thường lựa chọn dòng kiến trúc tân cổ điển, người lại muong muốn sở hữu phong cách sống năng động, trẻ trung lại lựa chọn sự hiện nghi và đề cao công năng sử dụng, sự tối giản trong hình khối kiến trúc, sự khỏe khoắn trong từng chi tiết. Mẫu thiết kế 2 tầng mái Thái mang mã số LUXVIET 22108 chính là sự cách tân cải tiến, kết hợp tinh hoa của hai phong cách kiến trúc trên mang lại không gian sống sang trọng, tối ưu, tiện nghi và thoải mái nhất cho gia đình chủ đầu tư.

1. Thông tin chung về mẫu thiết kế biệt thự mái thái 2 tầng tân cổ điển đẹp nhất Việt Nam 

Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng tân cổ điển mái thái đẹp
Hình ảnh: Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng tân cổ điển mái thái đẹp

Thiết kế biệt thự 2 tầng mái Thái không phải là mới, tại kiến trúc LuxViet, các mẫu nhà này đã có khá phổ biến từ các năm 2015 với đa dạng mẫu mã và kiểu dáng. Tuy nhiên, qua thời gian các thiết kế ngày càng đẹp hơn, lịch lãm, sang trọng và tối ưu các công năng cho phù hợp với thời đại. Mẫu thiết kế mái thái tân cổ điển mà chúng tôi đang giới thiệu tới quý vị là mẫu thiết kế mới nhất được công ty thiết kế cho gia đình chị Hương tại Đồng Nai. Công trình mang vẻ ngoài sang trọng của kiến trúc tân cổ điển kết hợp hệ mái Thái phù hợp với thị hiếu, nhu cầu sử dụng, thời tiết và khí hậu nước ta. Từ đó, tạo nên phối cảnh ngoại thất hoàn mỹ, vượt thời gian.

2. Phối cảnh 3D chi tiết cho mẫu thiết kế biệt thự mái thái 2 tầng tân cổ điển đẹp nhất Việt Nam

Thiết kế biệt thự mái thái 2 tầng tân cổ điển đẹp nhất Việt Nam - Mã số: LUXVIET 22108
Hình ảnh: Thiết kế biệt thự mái thái 2 tầng tân cổ điển đẹp nhất Việt Nam – Mã số: LUXVIET 22108

Bất kỳ một ngôi nhà nào chúng tôi thiết kế cũng sở hữu cá tính kiến trúc và biểu lộ phong cách riêng của gia chủ. Để làm được điều này, đòi hỏi kiến trúc sư phải là các người có kinh nghiệm chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm với các giải pháp công năng thông minh riêng và nắm bắt được thiên hướng thẩm mỹ kiểu dáng đương đại. Trong đó, dòng kiến trúc tân cổ điển được nhiều người ưa chuộng bởi vẻ đẹp đẳng cấp kết cấu hoàn hảo, không gian luôn tối ưu nhất mang đến nét đẹp vượt thời gian, không bị lỗi mốt. Những chủ đầu tư yêu thích phong cách này chính là những gia chủ yêu mến sự chỉn chu kiêm toàn vẹn, sự kỹ càng và cầu kỳ trong từng nét vẽ khối kiến trúc, phào chỉ trang trí sẽ chứng mình được vẻ đẹp nói chung và khác biệt ấn tượng này. Công trình 2 tầng mái thái sở hữu mặt tiền rộng tạo thành hình chữ nhật cực kỳ vuông vắn và cân xứng mang đặc trưng tân cổ điển. Ngôi nhà sở hữu chiều cao hai tầng phối hợp hệ mái Thái sở hữu độ dốc vừa phải sẽ tạo ra sự tổng quát hài hòa, ấn tượng. Đối với kiến trúc tân cổ điển, không gian mặt tiền là khâu vô cùng trọng yếu nó được ví như gương mặt và bộ quần áo đẹp đẽ của ngôi nhà, là nơi khoe dung nhan trước nhất lúc nhìn ngắm kiến trúc ngôi nhà.

Gợi ý cho bạn đọc: 101 mẫu biệt thự mái thái đẹp nhất năm 2023

Ngắm phối cảnh 3D ngoại thất có thể thấy công trình vô cùng nổi bật bởi cách tạo kẻ chỉ sọc nhỏ kéo dài vào những thức cột giúp cho hệ cột trở thành uyển chuyển, mềm mại cũng như tạo điểm nhấn cho mặt tiền ngôi nhà. Thay vì sử dụng hoàn toàn các thức cột vuông phẳng như kiến trúc hiện đại. Thì trong bản vẽ này kiểu dáng nhà 2 tầng tân cổ điển sử dụng những kẻ chỉ nhỏ, sơn đồng màu nhưng vẫn nổi bật, lôi cuốn mọi ánh mắt người nhìn. Hệ thưc cột được kéo dài xuyên suốt từ tầng trệt lên tới tầng lầu làm kiến trúc ngôi nhà trở nên vững chãi, mạnh mẽ theo chiều thẳng đứng và cũng giúp ngôi nhà trông đồ sộ bề thế hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó có thể thấy, kiến trúc tân cổ điển sử dụng trong công trình không lan man mà mang trọng tâm và điểm nhấn đặc trưng. Sự ngắt khối kiến trúc phân tách tầng trệt và tầng lầu bằng hệ phào chỉ vô cùng nghệ thuật. Trên tầng 2 được trang trí thành hình vòm cung và mang chi tiết kẻ ngang nhỏ mảnh ở trên bức tường ngoại thất.

Thiết kế tạo vòm cong khi trang hoàng đầu hồi biệt thự 2 tầng mái nhật phong cách tân cổ. Mái vòm được trang trí ở không gian sảnh tầng 2 và hệ mái cũng là 1 trong những đặc thù của dòng biệt thự phong cách bán cổ điển tạo điều kiện cho ngôi nhà trở nên cuốn hút và uyển chuyển mềm mại. Nhìn chung các chi tiết kiến trúc đều thể hiện được sự mềm mại, nhỏ nhắn, ấn tượng và tạo cho người nhìn sự vững chãi, cứng cáp và bền vững, tạo nên tổng thể hài hòa lôi cuốn nhất.

Phối cảnh 3D mặt tiền mẫu nhà 2 tầng tân cổ thu hút mọi ánh nhìn
Hình ảnh: Phối cảnh 3D mặt tiền mẫu nhà 2 tầng tân cổ thu hút mọi ánh nhìn

Bên cạnh yếu tố tạo khối kiến trúc thì màu sắc cũng góp phần tạo nên bản vẽ hoàn mỹ nhất. Màu sắc chủ đạo lựa chọn cho mẫu nhà 2 tầng mái Thái này là màu trắng sáng tinh khôi mô tả sự tinh khiết, mới mẻ và vô cùng độc đáo. Màu trắng là gam màu trung tính, được sử dụng trong đa số những phong cách kiến trúc và mang đến sự háo nức, hài hòa, thăng hoa bằng thị giác cho người nhìn. Màu trắng khi phối hợp với các tone màu đối lập khác tạo sự nổi bật và do vậy vô hình chung sẽ khó với thể tách rời được nhau. Gam màu đối chọi mang màu trắng hiệu quả nhất đấy là gam màu đen, màu xanh lam – tối màu. Màu đen gợi lên sự kì bí khi mà màu xanh lam của hệ mái lại có tới sự sang trọng, lịch lãm, thích hợp với các công trình nhà biệt thự tân cổ điển. Những mẫu biệt thự sơn màu trắng thường được gia chủ lựa chọn không chỉ bởi vì đấy là gam màu biểu thị sự tinh tê mà đấy còn can hệ tới phong thủy. Màu trắng hài hòa mang những gam màu xanh, đen thể thiện sự quý phái, lịch lãm và cũng ko kém phần tinh tế, hiện đại.

Với thiết kế tối ưu công năng và không gian mang đến một không gian trong nhà khôn cùng thoáng mát, lưu thông không khí tốt và kết nối có bên ngoài qua các hệ thống cửa chính, phụ, cửa sổ, ban công. Mẫu biệt thự hai tầng hai mặt tiền sở hữu lợi thế là có thể trang trí hoa văn phào chỉ được tối đa các mặt tiền của ngôi nhà. Trong quá trình thiết kế chúng tôi luôn tính toán khoảng không gian dành cho diện tích mái đua hay sảnh ban công chứ không xây hết đất như các dòng nhà phố chật hẹp. Ban công được đua ra sở hữu khoảng không gian bên ngoài, tận dụng được ánh sáng mặt trời và không khí trong lành, gió mát.

Một góc view đẹp mẫu thiết kế siêu phẩm biệt thự sân vườn
Hình ảnh: Một góc view đẹp mẫu thiết kế siêu phẩm biệt thự sân vườn

Ngoài khối kiến trúc, màu sắc tạo nên vẻ đẹp của bản vẽ nhà 2 tầng mái Thái thì nguyên vật liệu sử dụng cũng giúp cho công trình phát triển đẳng cấp và sang trọng. Biệt thự 2 tầng mái Thái sử dụng ngói có chất liệu cao cấp có khả năng chống nóng, chống ẩm, phù hợp với điều kiện thời tiết của nước ta. Từng viên ngói được kết cấu theo kiểu mái Thái có độ dốc vừa phải, thường là nhỏ hơn 40% giúp thoát nước mưa với khuôn mái đồng đều đẹp. Kiểu nhà mái được thiết kế theo hình chữ A với kết cấu đổ bê tông mái bằng sau đấy lợp vì kèo và dán ngói lên. Thao tác thi công cũng được trình bày chi tiết trong bộ hồ sơ thiết kế chi tiết của kiến trúc LuxViet. Hệ mái Thái cũng hoàn toàn đáp ứng các yêu cầu bắt buộc về phong thủy nhà ở như có hình chóp giúp thoát những hung khí, tà khí đem lại cuộc sống bình yên cho gia đình gia chủ.

Hệ lan can sử dụng các con tiện bê tông được chạm khắc tinh xảo và sơn đồng màu với màu sơn của ngôi nhà. Lan can không chỉ đơn thuần là những thanh nối dọc ngang mà nó là sự phối hợp các chi tiết hoa văn uốn lượn nhấn nhá và điểm tô cho ngôi nhà.

Sảnh và sàn tầng trệt được ốp bằng đá hoa sạch sẽ và đẹp mắt, mang những chi tiết hoa văn phù hợp mang kiến trúc của ngôi nhà. khi mà toàn bộ sân bên ngoài được lát bằng loại gạch chống trơn màu đen xám giúp cho ngôi nhà thêm sạch sẽ và an toàn khi tiêu dùng. Nhất là có điều kiện thời tiết mưa gió, hay tưới cây ko giảm thiểu được nước chảy ra sân, khi di chuyển trên nền gạch chống trơn đảm bảo an toàn cho người sử dụng nhất là trẻ nhỏ hay người già.

Hồ sơ thiết kế kiến trúc mẫu biệt thự tân cổ điển đẹp bao gồm:

  • Bản vẽ chi tiết kiến trúc và phối cảnh ngoại thất 3D
  • Bản vẽ chi tiết nội thất, phối cảnh nội thất 3D
  • Bản vẽ kết cấu công trình
  • Bản vẽ hệ thống ME (Điện – Nước – Điều hòa – Thông gió – An ninh…)
  • Dự toán công trình: chi tiết chi phí xây dựng – Tổng mức đầu tư
  • Toàn bộ hồ sơ thiết kế công năng các phòng và kiến trúc đều được tư vấn hợp theo Phong thủy và tuổi của chủ đầu tư. Kích thước các phòng, chiều cao nhà và kích thước cửa đều theo kích thước phong thủy.

Đội ngũ kiến trúc sư hùng hậu tại Luxviet không chỉ tài năng, giàu kiến trúc chuyên môn, gu thẩm mỹ nghệ thuật cao, tâm huyết mà còn trải qua nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở với hàng nghìn công trình cao cấp khắp mọi niềm Tổ Quốc cam kết mang lại không gian sống lý tưởng, thoải mái nhất cho bạn và gia đình.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế kiến trúc mẫu biệt thự tân cổ điển 2 tầng đẹp:

Email: luxviet.vn@gmail.com

Hotline: 0968.353.300

BẠN ĐỌC QUAN TÂM:

5 1 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

VIDEO DỰ ÁN

Xem thêm video những mẫu nhà đẹp và đẳng cấp
Đăng ký

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

    Yêu cầu tư vấn của Qúy vị sẽ được gửi tới Trung tâm nghiên cứu phương án kiến trúc của Kiến trúc LUXVIET.

    Họ tên *

    Địa chỉ

    Email *

    Số điện thoại *

    Đính kèm tệp tin

    Yêu cầu cụ thể

    Xem dự toán công trình và báo giá trọn gói

      Nhập chính xác email của quý khách để kiến trúc LuxViet gửi báo giá và dự toán theo yêu cầu của quý khách.

      TRA CỨU PHONG THỦY

      Xem hướng nhà
      Xem tuổi xây dựng