Mẫu nhà 2 tầng hiện đại đơn giản đẹp - LV 26102 - Kiến trúc LUXVIET

Chủ đầu tư: Chị Thúy
Địa điểm: Hà Tĩnh
Loại hình: Thiết kế biệt thự hiện đại
Số tầng: 2 tầng
Diện tích xây dựng: 115m2
Diện tích khu đất: 576m2

Công năng:

  • Tầng 1: phòng khách, phòng bếp ăn và 1 phòng ngủ.
  • Tầng 2: phòng sinh hoạt chung và 2 phòng ngủ.
Tổng mức đầu tư: 1.8 tỷ
Năm thực hiện: 2020

Mỗi giải pháp kiến trúc thiết kế biệt thự mang thương hiệu Kiến trúc LUXVIET – LUXURY VIETNAM luôn thể hiện được nét đẹp đầy tính nghệ thuật, không gian ngoại thất mới mẻ đặc biệt là đối với các công trình kiến trúc hiện đại. Với mẫu nhà 2 tầng hiện đại mang mã số LV 26102, các kiến trúc sư Công ty Kiến trúc LUXVIET – LUXURY VIETNAM đã thiết kế dành cho chị Thúy tại Hà Tĩnh. Chị và cả gia đình đã rất cẩn trọng trong việc chuẩn bị xây dựng từ khâu thiết kế, chuẩn bị hồ sơ đều được các kiến trúc sư tư vấn một cách kỹ lưỡng. Hãy cùng chúng tôi đi tham khảo mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại này nhé!

1. Giải pháp thiết kế 3D cho mẫu nhà 2 tầng hiện đại đơn giản đẹp tại Hà Tĩnh – LV 26102

Mẫu biệt thự 2 tầng được thiết kế và xây dựng trên một khu đất khá rộng rãi. Giải pháp thiết kế ngoài việc thiết kế kiến trúc nhà ở mà nó còn được tích hợp thêm một không gian sân vườn xanh mát. Nếu như bạn cũng đang mong muốn sở hữu một căn biệt thự 2 tầng như thế này thì đừng bỏ qua các thông tin về giải pháp thi công dành cho mẫu thiết kế biệt thự này nhé!

2. Ấn tượng với lối kiến trúc hoàn mỹ của mẫu nhà 2 tầng hiện đại đơn giản đẹp tại Hà Tĩnh – LV 26102

Kiến trúc biệt thự hiện đại ra đời và đã để lại rất nhiều thành tựu to lớn. Với một công trình kiến trúc mang phong cách kiến trúc hiện đại sẽ mang đến cho chủ đầu tư những không gian sống tiện nghi, hiện đại kết hợp với những dấu ấn đặc biệt không lẫn vào đâu đươc cho không gian ngoại thất của căn nhà.

Hình ảnh: Vẻ đẹp hiện đại, sang trọng của mẫu biệt thự 2 tầng đẹp
Hình ảnh: Vẻ đẹp hiện đại, sang trọng của mẫu biệt thự 2 tầng đẹp

Không gian kiến trúc của ngôi biệt thự 2 tầng được thể hiện vẻ đẹp vô cùng tinh tế, vô cùng hấp dẫn nhờ tận dụng được không gian 2 mặt tiền để tập trung vào việc mô tả vẻ đẹp của lối kiến trúc. Từ đó mà không gian ngoại thất trở nên đẹp và vô cùng ấn tượng. Các mảng miếng, hình khối trong khối kiến trúc hiện đại được xem là đặc trưng của không gian ngoại thất của phong cách thiết kế kiến trúc biệt thự hiện đại. Các khối hình được thiết kế ấn tượng, nối tiếp với nhau theo những hình dạng thẳng, vuông vức theo phương dọc và ngang kết hợp.

Hình ảnh: Mẫu nhà 2 tầng hiện đại đơn giản đẹp tại Hà Tĩnh - LV 26102
Hình ảnh: Mẫu nhà 2 tầng hiện đại đơn giản đẹp tại Hà Tĩnh – LV 26102

Các khối kiến trúc của mẫu nhà 2 tầng hiện đại được thiết kế đua ra để tạo điểm nhấn và nổi bật nhờ ánh sáng. Các khối hình và mặt tiền của ngôi nhà đều được phủ bởi tone màu trắng. Và bên cạnh đó thì vật liệu kính được sử dụng từ ban công cho đến cửa sổ để tăng chiều sâu cho không gian ngoại thất của công trình. Không gian ngoại thất tầng 1 được ốp đá inax màu ghi xám để tăng độ trầm mặc khiến khối nhà trở nên có chiều sâu và dễ dàng tạo ấn tượng hơn. Việc ốp tường bằng gạch ở những vị trí này cho mẫu nhà 2 tầng hiện đại đều là những vị trí có tầm tiếp xúc trực tiếp với các hoạt động sinh hoạt thường ngày sẽ hạn chế khả năng bị bám bụi bẩn. Ở không gian ngoại thất tầng 2 của mẫu biệt thự 2 tầng ngoài là vật liệu kính làm chủ đạo thì không gian nơi đây còn được trang trí bởi gạch bông gió khiến cho không gian ngoại thất tuy đơn giản những vô cùng đẹp mắt.

Hình ảnh: Tổng thể kiến trúc nhà ở kiêm sân vườn
Hình ảnh: Tổng thể kiến trúc nhà ở kiêm sân vườn

Như đã nói ở trên, mặc dù không gian ngoại thất của mẫu nhà 2 tầng hiện đại tuy đơn giản nhưng chúng được làm nổi bật nhờ hơn việc kết hợp các nguyên vật liệu. Điển hình đó chính là chất liệu kính. Kính được sử dụng khá phổ biến trong các công trình từ  biệt thự hiện đại đến  biệt thự tân cổ, cổ điển để mang đến vẻ đẹp tinh tế cũng như tăng cường khả năng hấp thụ sáng. Đối với mẫu biệt thự 2 tầng này, kính được sử dụng ở đa phần các vi trí: hệ cửa, cửa sổ, cửa ban công, lan can ban công,… với từng vai trò và thể hiện được vẻ đẹp vô cùng tinh tế và ấn tượng khác nhau.

Tại vị trí cửa sổ, cửa ra vào; chất liệu kính được sử dụng tai những vị trí này có tác dụng tuyệt vời trong việc đón sáng tự nhiên giúp cho không gian bên trong và ngoài dễ dàng có sự kết nối và giao thoa ánh sáng, công năng sử dụng. Điều này giúp cho không gian sống trở nên hoàn mỹ khi mà mang đến một nguồn không khí trong lành, thoáng đãng cho không gian nội thất bên trong. Việc sử dụng chất liệu kính còn giúp tăng độ tương phản, hấp dẫn và khiến cho ngôi nhà trở nên lung linh hơn vào buổi tối nhờ sự kết hợp của ánh sáng đèn nhân tạo.

Việc sử dụng chất liệu kính ưu điểm là thế nhưng cũng có những nhược điểm nhất định đó chính là việc hấp thụ quá nhiều ánh sáng đặc biệt là mùa hè sẽ khiến cho mắt luôn căng thẳng, ảnh hưởng đến sức khỏe của mắt. Để hạn chế tình trạng này thì chúng ta hãy sử dụng thêm hệ thống rèm để chặn bớt ánh sáng nhé!

Ban công là khu vực tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài. Vị trí này có thể được sử dụng rất nhiều vật liệu thay thế khác nhau như con tiện bê tông, sắt, đồng… và hiện nay thì vật liệu kính cường lực ngày càng được ưu tiên sử dụng hơn khi kết hợp cùng với inox để tăng thêm vẻ đẹp cho các công trinh nhà ở hiện đại như mẫu nhà 2 tầng hiện đại mái bằng này. Đặc điểm của loại ban công kính là khả năng trong suốt, không bị che chắn tầm nhìn, và đặc biệt rất gọn nhẹ được chọn là một trong những giải pháp thiết kế giải quyết được các vấn đề liên quan đến ánh sáng cũng như không gian cho ngoại thất của ngôi nhà. Một vài đặc trưng của loại ban công kính dễ dàng nhận thấy và được nhiều khách hàng yêu thích lựa chọn bao gồm:

  • Tính an toàn, chắc chắn và khả năng chịu lực và nhiệt tốt của kính cường lực mang lại những vẻ đẹp hiện đại và tinh tế cho thiết kế kiến trúc của ngôi nhà
  • Khả năng dễ dàng lau chùi, vệ sinh
  • Lan can kính đẹp, sang trọng và giá cả hợp lý với nhu cầu và mục đích sử dụng của nhiều gia đình cũng như đáp ứng được nhu cầu, mong muốn của các không gian sống hiện đại như trong mẫu nhà 2 tầng mái bằng đẹp.
Hình ảnh: Không gian ngoại thất được chụp từ bên ngoài vào của mẫu nhà 2 tầng hiện đại
Hình ảnh: Không gian ngoại thất được chụp từ bên ngoài vào của mẫu nhà 2 tầng hiện đại

Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng hiện đại mái bằng được thực hiện phương án mái bằng cho ngôi nhà. Mái bằng là một trong những kiểu mái được ứng dụng phổ biến trong các công trình nhà ở, đặc biệt là các mẫu biệt thự hiện đại. Độ dốc mái từ 5 – 8 %, với ưu điểm của loại mái này là ít chịu tác động của gió, bão tự nhiên, có kết cấu mái bền chắc, với khả năng chống cháy cao nên được ưu tiên sử dụng trong nhiều công trình nhà ở hiện nay. Đặc biệt là các công trình nhà ở dân dụng.

Cấu tạo của mái mẫu nhà 2 tầng hiện đại mái bằng bao gồm các bộ phận như sau:

  • Có lớp kết cấu chịu lực: Được cấu tạo bằng bê tông cốt thép lắp ghép, hình thức của mái bằng được thực hiện tương đương như cấu tạo của sàn bê tông cốt thép. Điểm khác biệt giữa mái và sàn là ở cấu tạo viền mái và cấu tạo chống thấm, thoát nước cho mái nhà.
  • Có lớp tạo dốc: Lớp tạo dốc trong phần kết cấu mái của mẫu biệt thự 2 tầng mái bằng có tác dụng tạo cho mái nhà ở độ dốc cần thiết, được đặt ở trên của lớp kết cấu chịu lực. Lớp tạo dốc còn có tác dụng tăng cường khả năng cách nhiệt cho mái và làm phẳng mặt trên lớp kết cấu chịu lực.
  • Có lớp chống thấm: Yêu cầu về mặt chống thấm là yêu cầu cơ bản đối với mỗi công trình nhà ở, đặc biệt là mẫu nhà 2 tầng hiện đại mái bằng, với phần mái đổ bằng bê tông, lớp chống thấm sẽ có tác dụng trong việc bảo vệ không cho nước mưa ngấm vào kết cấu của mái, được đặt ở trên lớp tạo dốc đối với mái có lớp tạo dốc. hoặc trên lớp kết cấu chịu lực đối với mái không có lớp tạo dốc. Lớp chống thấm cũng có tác dụng tăng thêm độ cứng cho mái nhà.

Với mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại mái bằng đẹp, chi tiết mái thực sự quan trọng trong việc tạo nên vẻ đẹp, cũng như góp phần thể hiện được hình khối kiến trúc ngôi nhà hiện đại một cách chân thực và rõ ràng nhất. Đây thực sự là không gian đáng mơ ước của nhiều gia đình hiện nay.

Hình ảnh: Mặt bằng tầng 1 của mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại
Hình ảnh: Mặt bằng tầng 1 của mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại

Mặt bằng tầng 1 của mẫu nhà 2 tầng hiện đại được thiết kế với diện tích 115m2 sàn với các phòng công năng bao gồm: phòng khách, phòng bếp + ăn, phòng ngủ, WC chung. Ngoài ra, thông qua mặt bằng tầng 1 thì chúng ta có thể thấy được không gian sân vườn được quy hoạch một cách hoàn hảo từ khu trồng cây, lối đi cũng như là chòi nghỉ, bộ bàn ghế uống nước,… sắp xếp vô cùng hợp lý.

Hồ sơ thiết kế mẫu nhà 2 tầng hiện đại bao gồm:

  • Bản vẽ chi tiết kiến trúc và phối cảnh ngoại thất 3D
  • Bản vẽ chi tiết nội thất, phối cảnh nội thất 3D
  • Bản vẽ kết cấu công trình
  • Bản vẽ hệ thống ME (Điện – Nước – Điều hòa – Thông gió – An ninh…)
  • Dự toán công trình: chi tiết chi phí xây dựng – Tổng mức đầu tư
  • Toàn bộ hồ sơ thiết kế công năng các phòng và kiến trúc đều được tư vấn hợp theo Phong thủy và tuổi của chủ đầu tư. Kích thước các phòng, chiều cao nhà và kích thước cửa đều theo kích thước phong thủy.

Trên đây, Kiến trúc Luxviet đã gửi tới các bạn toàn bộ thông tin liên quan đến thiết kế mẫu biệt thự lâu đài mà kiến trúc sư chúng tôi đã thiết kế. Đội ngũ kiến trúc sư hùng hậu tại Công ty kiến trúc Luxviet không chỉ tài năng, giàu kiến trúc chuyên môn, gu thẩm mỹ nghệ thuật cao, tâm huyết mà còn trải qua nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở với hàng nghìn công trình cao cấp khắp mọi niềm Tổ Quốc cam kết mang lại không gian sống lý tưởng, thoải mái nhất cho bạn và gia đình.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế, thi công mẫu biệt thự 2 tầng:

Email: luxviet.vn@gmail.com

Hotline: 0968.353.300

BẠN ĐỌC QUAN TÂM:

5 1 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

VIDEO DỰ ÁN

Xem thêm video những mẫu nhà đẹp và đẳng cấp
Đăng ký

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

    Yêu cầu tư vấn của Qúy vị sẽ được gửi tới Trung tâm nghiên cứu phương án kiến trúc của Kiến trúc LUXVIET.

    Họ tên *

    Địa chỉ

    Email *

    Số điện thoại *

    Đính kèm tệp tin

    Yêu cầu cụ thể

    Xem dự toán công trình và báo giá trọn gói

      Nhập chính xác email của quý khách để kiến trúc LuxViet gửi báo giá và dự toán theo yêu cầu của quý khách.

      TRA CỨU PHONG THỦY

      Xem hướng nhà
      Xem tuổi xây dựng