Thiết kế khách sạn tân cổ điển

Chủ đầu tư: Anh Minh
Địa điểm: Nha Trang
Loại hình: Thiết kế kiến trúc
Số tầng: 10 tầng
Diện tích xây dựng: 540m2 (18m x30m)
Diện tích khu đất: 650m2

Công năng:

  • Công năng: Tổ hợp khách sạn cho thuê + Trung tâm tiệc cưới
Tổng mức đầu tư: 60 tỷ đồng
Năm thực hiện: Năm 2021

Một mẫu khách sạn đẹp là điểm vô cùng quan trọng để thu hút khách hàng và phân loại khách hàng ngay từ những bước đầu tiên. Nếu khách sạn hướng tới dòng khách thấp và trung bình, một mẫu khách sạn hiện đại đơn giản thích hợp hơn cả. Tuy nhiên, nếu chủ đầu tư hướng đến dòng khách cao cấp, lựa chọn phong cách thiết kế tân cổ điển cho khách sạn chắc chắn là sự lựa chọn thông minh. Kiến trúc tân cổ điển nổi tiếng với vẻ đẹp lộng lẫy và đẳng cấp nhờ những đường nét và chi tiết kiến trúc vô cùng đặc trưng được lấy cảm hứng từ phong cách hoàng gia Châu Âu cổ kính và đầy xa hoa. Hãy tượng tượng một khách sạn 5 sao với vẻ đẹp tân cổ điển thời thượng, nổi bật giữa phố thị lấp lánh sẽ hấp dẫn bất cứ ai, và gây ấn tượng thị giác mạnh mẽ, khiến ai ai cũng luôn nghĩ đến. Trong bài viết này, Kiến trúc Luxviet – Luxury Vietnam sẽ cung cấp thông tin để thiết kế khách sạn đẹp, đồng thời mời quý độc giả chiêm ngưỡng mẫu khách sạn tân cổ điển đẹp mang mã số LV 65310 do đội ngũ kiến trúc sư của Luxviet lên ý tưởng và triển khai hồ sơ.

1. Những lợi ích của thiết kế khách sạn tân cổ điển đẹp.

Cùng với sự phát triển vượt bậc của nền kinh tế toàn cầu, nhu cầu nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của con người ngày một lớn, một trong những cách thể hiện đó chính là nhu cầu xê dịch, đi du lịch nghỉ dưỡng. Việc quan trọng nhất trong một kỳ nghỉ đó chính là lựa chọn nơi lưu trú. Những khách hàng có tài chính dồi dào đương nhiên sẽ chọn nhưng khách sạn cao cấp và sang trọng, cùng với chất lượng dịch vụ tuyệt hảo. Trong vô vàn khách sạn mọc lên như nấm ở những thành phố lớn hay điểm du lịch nổi tiếng, để thu hút được khách hàng, khách sạn đó phải có chất lượng dịch vụ tốt và đặc biệt là thiết kế độc đáo, ấn tượng, thể hiện được đẳng cấp của chính khách lưu trú.

Hình ảnh: Thiết kế khách sạn tân cổ điển đẹp - LV 65310
Hình ảnh: Thiết kế khách sạn tân cổ điển đẹp – LV 65310

Đặc biệt, do đặc thù của loại hình kinh doanh này là phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, xả stress của con người, tức là thiên về khía cạnh tinh thần. Một sản phẩm phục vụ được nhu cầu tinh thần của con người, thì bên cạnh không gian tiện nghi, thì không gian đó phải đẹp, và có tính thẩm mỹ cao. Chính vì vậy, thiết kế khách sạn đẹp chính là yếu tố cốt lõi để thu hút khách hàng trước tiên. Đây sẽ ảnh hướng trực tiếp đến doanh thu của công việc kinh doanh.

2. Làm thế nào thiết kế khách sạn tân cổ điển đẹp và sang trọng.

Do quy mô công trình vô cùng lớn và phức tạp, thêm loại hình kinh doanh đặc thù, chủ đầu tư phải tính toán vô cùng kỹ lưỡng và cẩn thận từ phong cách kiến trúc, ngoại thất, tiêu chuẩn khách sạn và kinh phí đầu tư. Sau đây là một số điểm cần lưu ý để có một mẫu khách sạn đẹp.

Hình ảnh: Mẫu khách sạn 10 tầng đẹp lộng lẫy - LV 65310
Hình ảnh: Mẫu khách sạn 10 tầng đẹp lộng lẫy – LV 65310

** Phong cách kiến trúc rất quan trọng.

Ngay từ khâu đầu tiên là lên ý tưởng kinh doanh, chủ đầu tư cần xác định đối tượng khách hàng và tiêu chuẩn khách sạn mà mình lựa chọn để từ đó xác định được phong cách kiến trúc phù hợp. Trong đó, thị hiếu của khách hàng là vô cùng quan trọng. Việc nắm được nhu cầu và thị hiếu của khách hàng để đưa ra giải pháp phù hợp, đáp ứng nhu cầu khách hàng sẽ giúp thu hút khách hàng, nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Có rất nhiều phong cách kiến trúc mà chủ đầu tư có thể lựa chọn như phong cách hiện đại, phong cách vintage, tân cổ điển, cổ điển, phong cách Địa Trung Hải, … Tuy nhiên, dù lựa chọn phong cách nào thì ngoại thất và nội thất của khách sạn nên có nét đặc trưng của chính nó, để không bị hòa lẫn với những công trình kiến trúc khác, hay những khách sạn khác. Có điểm độc đáo, cá tính riêng biệt sẽ là một trong những yếu tố hàng đầu để khách lưu ý nhớ đến và tìm đến khách sạn thêm một lần nữa.

Hình ảnh: Chiêm ngưỡng tòa nhà tân cổ điển sang trọng - LV 65310
Hình ảnh: Chiêm ngưỡng tòa nhà tân cổ điển sang trọng – LV 65310

** Sắp đặt không gian trong thiết kế khách sạn – khach san tan co dien.

Tùy vào quy mô, diện tích và yêu cầu của chủ đầu tư, mỗi loại hình khách sạn khác nhau sẽ có thiết kế khác nhau. Với những thiết kế khách sạn tân cổ điển đẹp thì sắp xếp không gian hợp lý là điều cần chú trọng nhất. Nếu bạn lưu trú tại một khách sạn 5 sao mà không có máy sấy tóc ở gần gương phòng tắm là một thiếu sót vô cùng lớn, hay không có không gian dừng chân hợp lý, hay diện tích phòng quá nhỏ, thiết kế quá rối mắt, hay khách phải đi bộ quá dài để đến được nhà hàng, …Hay với những khách sạn mini có diện tích nhỏ thì khu tiền sảnh lại quá rộng. Nói chung, tất cả phải được tính toán kỹ lưỡng và sắp xếp, bố trí phù hợp, thống nhất và khoa học.

Hình ảnh: Vẻ đẹp kiến trúc đồ sộ và quyến rũ của khách sạn tân cổ điển - LV 65310
Hình ảnh: Vẻ đẹp kiến trúc đồ sộ và quyến rũ của khách sạn tân cổ điển – LV 65310

** Lựa chọn màu sắc trong thiết kế khách sạn đẹp.

Màu sắc cũng được coi là yếu tố ảnh hưởng đến thị giác và cảm xúc của con người nhiều nhất. Một thiết kế khách sạn đẹp phải có sự hài hòa và cân bằng trong màu sắc. Việc lựa chọn màu sắc lại phụ thuộc vào phong cách thiết kế, ý kiến của chủ đầu tư và đôi khi là cả yếu tố phong thủy. Với những phong cách hiện đại thì việc phối màu thường vô cùng linh hoạt, đôi khi là phá cách và độc đáo. Đối với khách sạn theo trường phái tân cổ điển thì những gam màu vàng, kem, trắng, nâu sang trọng thường được ưu ái hơn.

Màu sắc nội thất của từng phòng khách sạn và màu sắc ở những khu vực chung cũng nên có chung một concept để có được vẻ đồng điệu thống nhất mà một công trình hoàn hảo phải có.

** Lựa chọn và sắp xếp nội thất cho khách sạn đẹp.

Lựa chọn nội thất là việc vô cùng quan trọng, không kém bất cứ những yếu tố nào ở trên. Ngoài việc thể hiện được phong cách kiến trúc, nó còn thể hiện đẳng cấp của khách sạn và mang đến những trải nghiệm đáng nhớ cho khách lưu trú.

Chất lượng nội thất cũng thể hiện giá trị của khách sạn, không nên vì tiết kiệm chi phí mà để ảnh hưởng đến việc kinh doanh lâu dài của khách sạn.

Hình ảnh: Thiết kế mặt tiền ấn tượng - LV 65310
Hình ảnh: Thiết kế mặt tiền ấn tượng – LV 65310

2. Hồ sơ chi tiết của khách sạn tân cổ điển đẹp.

Hồ sơ thiết kế khách sạn tân cổ điển bao gồm:

  • Bản vẽ chi tiết kiến trúc và phối cảnh ngoại thất 3D
  • Bản vẽ chi tiết nội thất, phối cảnh nội thất 3D
  • Bản vẽ kết cấu công trình
  • Bản vẽ hệ thống ME (Điện – Nước – Điều hòa – Thông gió – An ninh…)
  • Dự toán công trình: chi tiết chi phí xây dựng – Tổng mức đầu tư
  • Toàn bộ hồ sơ thiết kế công năng các phòng và kiến trúc đều được tư vấn hợp theo Phong thủy và tuổi của chủ đầu tư. Kích thước các phòng, chiều cao nhà và kích thước cửa đều theo kích thước phong thủy.

Trên đây, Kiến trúc Luxviet đã gửi tới các bạn toàn bộ thông tin liên quan đến thiết kế kiến trúc tòa nhà – khách sạn mà kiến trúc sư chúng tôi đã thiết kế. Đội ngũ kiến trúc sư hùng hậu tại Công ty kiến trúc Luxviet không chỉ tài năng, giàu kiến trúc chuyên môn, gu thẩm mỹ nghệ thuật cao, tâm huyết mà còn trải qua nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở với hàng nghìn công trình cao cấp khắp mọi niềm Tổ Quốc cam kết mang lại không gian sống lý tưởng, thoải mái nhất cho bạn và gia đình.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế, thi công tòa nhà khách sạn cao cấp:

Email: luxviet.vn@gmail.com

Hotline: 0968.353.300

BẠN ĐỌC QUAN TÂM:

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

VIDEO DỰ ÁN

Xem thêm video những mẫu nhà đẹp và đẳng cấp
Đăng ký

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

    Yêu cầu tư vấn của Qúy vị sẽ được gửi tới Trung tâm nghiên cứu phương án kiến trúc của Kiến trúc LUXVIET.

    Họ tên *

    Địa chỉ

    Email *

    Số điện thoại *

    Đính kèm tệp tin

    Yêu cầu cụ thể

    Xem dự toán công trình và báo giá trọn gói

      Nhập chính xác email của quý khách để kiến trúc LuxViet gửi báo giá và dự toán theo yêu cầu của quý khách.

      TRA CỨU PHONG THỦY

      Xem hướng nhà
      Xem tuổi xây dựng