Nhà mái thái đẹp tại Thái Nguyên

Chủ đầu tư: Anh Dân
Địa điểm: Thái Nguyên
Loại hình: Thiết kế kiến trúc
Số tầng: 1 tầng
Diện tích xây dựng: 150m2
Diện tích khu đất: 360m2

Công năng:

  • Tầng 1: phòng thờ + khách, phòng bếp, 3 phòng ngủ, phòng SHC và 1 khu vệ sinh chung
Tổng mức đầu tư: 2,1 tỷ
Năm thực hiện: 2018

Mái Thái là lựa chọn của rất nhiều chủ đầu tư khi xây dựng – thi công ngôi nhà mơ ước. Mái Thái không chỉ mang đến giá trị thẩm mỹ cho phối cảnh ngoại thất của căn nhà mà còn có tác dụng to lớn trong việc điều hòa không khí, chống nóng, chống lạnh, giảm tiếng ồn do mưa rơi hay thoát nước. Do đó, căn nhà cấp 4 với thiết kế mái thái đảm bảo làm chinh phục mọi gia chủ với những đường nét hiện đại và tinh tế. Trong bài viết này, Kiến trúc Luxviet – Luxury Vietnam xin giới thiệu tới quý độc giả mẫu nhà mái thái đẹp ngất ngây mang mã số LV 13225 được thiết kế cho gia đình anh Dân tại Thái Nguyên.

1. Thông tin chung về mẫu thiết kế nhà mái thái đẹp – LV 13225.

Gia đình anh Dân tại Thái Nguyên có một mảnh đất rộng 360m2 nên anh có nhu cầu xây dựng một căn nhà 1 tầng trong năm 2021 để sang năm gia đình anh có thể đón Tết trong căn nhà mới. Sau khi lắng nghe những yêu cầu, trăn trở và mơ ước của anh về không gian sống mơ ước, đội ngũ kiến trúc sư của Luxviet đã miệt mài làm việc và gửi tới anh Dân phương án mặt bằng công năng và phối cảnh 3D ngoại thất của căn nhà trong vòng 5 ngày làm việc. Hãy cùng chúng tôi ngắm nhìn phối cảnh của mẫu nhà này nhé.

Hình ảnh: Tổng thể mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng hiện đại - LV 13225
Hình ảnh: Tổng thể mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng hiện đại – LV 13225

Với diện tích đất 360m2 cùng khuôn đất vuông vắn, kết hợp với yêu cầu 3 phòng ngủ và 1 phòng sinh hoạt chung của gia đình anh Dân, kiến trúc sư của chúng tôi đã lên phương án mặt bằng công năng với diện tích xây dựng là 180m2 (10×18) cùng 1 phòng khách kết hợp phòng thờ, phòng bếp, 3 phòng ngủ, 1 phòng sinh hoạt chung và 1 khu vệ sinh chung. Về phong cách thiết kế, anh Dân yêu thích vẻ đẹp phóng khoáng và mới mẻ của lối kiến trúc hiện đại nên chúng tôi đã chiều lòng chủ đầu tư và đưa ra phối cảnh 3D đẹp mê ly như các bạn đang chiêm ngưỡng.

2. Khám phá vẻ đẹp kiến trúc không đâu sánh bằng của mẫu nhà mái thái đẹp tại Thái Nguyên – LV 13225.

Đối với một mẫu thiết kế, phần kiến trúc đầu tiên mà bất cứ ai ngắm nhìn chính là không gian mặt tiền. Đây sẽ là phần để lại ấn tượng sâu sắc nhất và giúp gia chủ quyết định chọn mẫu thiết kế này hay không. Trong mẫu thiết kế mang mã số LV 13225 này, với mặt tiền rộng 10m, căn nhà được chia thành 2 khối nhà với hệ mái thái giật cấp tạo điểm nhấn và mang đến vẻ đẹp hài hòa về các chiều không gian của công trình.

Hình ảnh: Nhà mái thái đẹp - LV 13225
Hình ảnh: Nhà mái thái đẹp – LV 13225

Sảnh chính rộng rãi với 2 cột trụ cách điệu hết sức mới lạ nâng đỡ phần mái thái kiên cố. Sảnh chính được trang bị đèn chùm pha lê cao cấp giúp căn nhà bừng sáng ngay ở cả không gian ngoại thất, cửa chính làm bằng gỗ gõ đỏ tự nhiên với những hoa văn trang trí cầu kỳ, tinh xảo và cuốn hút. Phần diện tích còn lại được sử dụng làm ban công, đặt một bộ bàn trà bằng mây tre đan mang đậm tính truyền thống, bên trên là dàn lan bằng xi măng giả gỗ, được treo những chậu hoa xinh xắn, mang đến một vị trí ngắm cảnh, thư giãn tuyệt vời không đâu sánh bằng.

Hình ảnh: Biệt thự 1 tầng mái Thái đẹp mê ly - LV 13225
Hình ảnh: Biệt thự 1 tầng mái Thái đẹp mê ly – LV 13225

Ngoài sảnh chính ở mặt tiền, căn nhà còn được thiết kế thêm 2 sảnh phụ ở bên hông nhà, một sảnh phụ kết nối với không gian phòng khách, sảnh phụ còn lại kết nối trực tiếp với bếp, tạo sự thông thoáng trong không gian nội thất đồng thời mang đến sự tiện nghi trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Với chiều dài công trình 18m, kiến trúc căn nhà được chi thành 3 phần kéo theo là phân chia khu vực công năng bên trong. Mặt hông được sử dụng những mảng miếng bê tông lớn ở phần viền mái thái để tạo điểm nhấn và thẩm mỹ, hệ cột mới lạ có thiết kế giống cột sảnh chính, cửa sổ, cửa chính sử dụng khung nhôm xingfa màu đen khỏe khoắn và vững chãi, kết hợp chất liệu kính tinh tế và hiện đại, mang đến một diện mạo mới mẻ và độc đáo cho căn nhà mái thái đẹp này.

Hình ảnh: Toàn cảnh mẫu nhà mái thái 1 tầng - LV 13225
Hình ảnh: Toàn cảnh mẫu nhà mái thái 1 tầng – LV 13225

Không nhắc đến hệ mái thái đặc trưng thì thật là thiếu sót. Mái thái được sử dụng ở hầu hết các công trình của làng quê Việt Nam nhờ hàng loạt công dụng thẩm mỹ và tính năng đã kể ở trên. Tuy nhiên, trong mẫu thiết kế này, hệ mái thái được thiết kế giật cấp mới lạ theo từng phần kiến trúc của công trình. Màu sắc đỏ tươi nổi bật với độ dốc vô cùng lớn, tạo vẻ đẹp cân đối hài hòa trong tổng thể phom dáng của căn nhà. Tầng tầng lớp lớp mái thái xếp chồng lên nhau có chủ đích, không chỉ hài hòa với không gian kiến trúc, mà còn tăng vẻ đẹp vốn có của chính hệ mái, đã mang lại một công trình làm say đắm lòng người.

Ngoài những yếu tố như tổng thể kiến trúc, hệ hoa văn trang trí hay hệ mái, thiết kế sân vườn cũng là điểm cộng của mẫu nhà cấp 4 này. Vì diện tích sân rộng rãi, chúng tôi đã thiết kế tiểu cảnh ở phía trước nhà, bố trí cây xanh dọc khu vực tường vào, xunh quanh nhà, phần sân được lát đá tự nhiên để gia chủ có không gian đỗ ô tô, và làm không gian vui chơi, ngắm cảnh. Cổng chính có thiết kế mái Thái màu đỏ tông xuyệt tông với hệ mái ở biệt thự 1 tầng, cánh cửa được làm bằng nhôm đúc nghệ thuật màu vàng gold sang chảnh và cứng cáp và hệ tường rào có thiết kế tương tự mang đến vẻ đẹp duyên dáng, cuốn hút và đầy nổi bật.

Hình ảnh: Một góc sân vườn - bể cá thư thái cho chủ đầu tư yêu thiên nhiên - LV 13225
Hình ảnh: Một góc sân vườn – bể cá thư thái cho chủ đầu tư yêu thiên nhiên – LV 13225

Một điểm cộng đắt giá của mẫu thiết kế này chính là tiểu cảnh sân vườn được đặt dưới phần ban công. Bể cá koi uốn lượn ôm lấy phần chân tường, xung quanh là hoa lá nhỏ xinh, mang đến một không gian thiên nhiên tuyệt vời cho gia chủ.

Hồ sơ thiết kế mẫu nhà cấp 4 bao gồm:

  • Bản vẽ chi tiết kiến trúc và phối cảnh ngoại thất 3D
  • Bản vẽ chi tiết nội thất, phối cảnh nội thất 3D
  • Bản vẽ kết cấu công trình
  • Bản vẽ hệ thống ME (Điện – Nước – Điều hòa – Thông gió – An ninh…)
  • Dự toán công trình: chi tiết chi phí xây dựng – Tổng mức đầu tư
  • Toàn bộ hồ sơ thiết kế công năng các phòng và kiến trúc đều được tư vấn hợp theo Phong thủy và tuổi của chủ đầu tư. Kích thước các phòng, chiều cao nhà và kích thước cửa đều theo kích thước phong thủy.

Trên đây, Kiến trúc Luxviet đã gửi tới các bạn toàn bộ thông tin liên quan đến thiết kế mẫu thiết kế biệt thự lâu đài mà kiến trúc sư chúng tôi đã thiết kế. Đội ngũ kiến trúc sư hùng hậu tại Công ty kiến trúc Luxviet không chỉ tài năng, giàu kiến trúc chuyên môn, gu thẩm mỹ nghệ thuật cao, tâm huyết mà còn trải qua nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở với hàng nghìn công trình cao cấp khắp mọi niềm Tổ Quốc cam kết mang lại không gian sống lý tưởng, thoải mái nhất cho bạn và gia đình.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế, thi công mẫu nhà đẹp:

Email: luxviet.vn@gmail.com

Hotline: 0968.353.300

BẠN ĐỌC QUAN TÂM:

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

VIDEO DỰ ÁN

Xem thêm video những mẫu nhà đẹp và đẳng cấp
Đăng ký

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

    Yêu cầu tư vấn của Qúy vị sẽ được gửi tới Trung tâm nghiên cứu phương án kiến trúc của Kiến trúc LUXVIET.

    Họ tên *

    Địa chỉ

    Email *

    Số điện thoại *

    Đính kèm tệp tin

    Yêu cầu cụ thể

    Xem dự toán công trình và báo giá trọn gói

      Nhập chính xác email của quý khách để kiến trúc LuxViet gửi báo giá và dự toán theo yêu cầu của quý khách.

      TRA CỨU PHONG THỦY

      Xem hướng nhà
      Xem tuổi xây dựng

      BÀI VIẾT LIÊN QUAN