Mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng tân cổ điển đẹp - LV 11018

Chủ đầu tư: Anh Luân
Địa điểm: Phú Thọ
Loại hình: Thiết kế biệt thự nhà vườn tân cổ điển
Số tầng: 1 tầng
Diện tích xây dựng: 360 m2
Diện tích khu đất:

Công năng:

  • Tầng 1: Phòng khách, Phòng thờ, Phòng bếp + ăn, 3 phòng ngủ khép kín
Tổng mức đầu tư: 2.8 tỷ
Năm thực hiện: 2020

Mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng tân cổ điển đẹp rộng 350m2 được các kiến trúc sư Công ty Kiến trúc LUXVIET – LUXURY VIETNAM thiết kế nhằm đáp ứng nguyện vọng của gia đình anh Luân tại Phú Thọ. Với mong muốn sở hữu một không gian sống bề thế, sang trọng và đẳng cấp, chúng tôi đã giúp gia đình anh có được một không gian sống ấn tượng với không gian ngoại thất mang phong cách kiến trúc tân cổ điển Châu Âu vô cùng nổi bật với công năng sử dụng đáp ứng được hết nhu cầu của gia đình. Còn chần chờ gì nữa mà không cùng Kiến trúc LUXVIET – LUXURY VIETNAM đi tìm hiểu chi tiết về mẫu nhà vườn 1 tầng này nhỉ?

1. Ấn tượng với giải pháp ý tưởng 3D cho mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng tân cổ điển – LV 11018

Với diện tích khuôn viên đất rộng gần 2000m2, anh Luân đã dành ra 350m2 để có thể thiết kế và xây dựng mẫu nhà vườn mà mình đang mong ước. Với số diện tích còn lại, anh Luân muốn chuyển đổi thành một không gian vườn rộng rãi kết hợp ao nuôi cá để có thêm thu nhập sau mỗi vụ cá. Cụ thể hơn về mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng nhà vườn thì gia đình anh Luân lựa chọn phong cách kiến trúc tân cổ điển kết hợp với hệ thống mái Thái đỏ tươi làm điểm nhấn. Bên cạnh đó thì công năng cũng là điều mà chúng ta cần lưu ý đến. Với diện tích đất xây dụng rộng rãi lên đến 350m2 thì anh Luân yêu cầu 1 phòng khách, 1 phòng thờ, 1 phòng bếp + ăn cùng 3 phòng ngủ. Sau khi tiếp nhận được yêu cầu cũng như nắm bắt được mong muốn của chủ đầu tư các kiến trúc sư của chúng tôi đã nhanh chóng lên được phối cảnh 3D cũng như mặt bằng công năng sơ bộ. Chúng ta hãy cùng theo dõi ở phần tiếp theo của bài viết nhé!

2. Giải pháp kiến trúc cho mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng tân cổ điển – LV 11018

Mẫu biệt thự vườn 1 tầng tân cổ điển được các kiến trúc sư định hình theo phong cách kiến trúc tân cổ điển. Để tạo nên sự khác biệt và nổi bật đã được các kiến trúc sư của chúng tôi áp dụng bằng cách kết hợp các chi tiết hiện đai trong cách trang trí cũng như lựa chọn chất liệu xây dựng. Tất cả các điều này hứa hẹn sẽ tạo nên một không gian thiết kế kiến trúc đẹp đến nao lòng.

Với phong cách kiến trúc tân cổ điển, các kiến trúc sư đã thể hiện một cách chi tiết thông qua cách sắp xếp bố cục không gian, hình khối, sử dụng khối dạng vòm tạo nên sự mềm mại, cách trang trí mặt đứng tuy có phần đơn giản nhưng vẫn toát lên được sự tinh tế trong đó.

Hình ảnh: Kiến trúc tân cổ điển được tái hiện một cách hoàn hảo với mẫu biệt thự vườn 1 tầng
Hình ảnh: Kiến trúc tân cổ điển được tái hiện một cách hoàn hảo với mẫu biệt thự vườn 1 tầng

Như đã nói ở trên thì trường phái thiết kế kiến trúc này được thể hiện rõ trnog cách sử dụng hình khối không gian. Nếu như quan sát kỹ thì mẫu biệt thự vườn 1 tầng tân cổ điển này sẽ khiến bạn cảm thấy choáng ngợp trước sự bề thế, sang trọng  do các khối hình vuông vức, vững chãi mang lại. Nhưng ngược lại chính nhờ hệ thống sảnh ban công hình vòm ở sảnh chính sẽ khiến bạn cảm thấy trở nên dễ chịu bởi sự duyên dáng, nhẹ nhàng mà nó mang lại. Không gian ngoại thất của mẫu nhà cấp 4 được thiết kế không quá rườm rà, phức tạp, các mảng tường chính được sơn nguyên màu trắng. Điểm nhấn được tạo ra bằng cách trau chuốt phần tường chữ A dưới mái, không lòe loẹt nhưng vẫn mang đến vẻ đẹp tinh tế. Khu vực sảnh chính được coi là bộ mắt của ngôi nhà bởi nó góp phần thể hiện sự đẳng cấp của chủ đầu tư cho nên khu vực này được các kiến trúc sư đặc biệt chú ý. Với mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng tân cổ điển này sở hữu hệ thống cột tròn với thân cột được trang trí đơn giản, chi tiết cách điệu chủ yếu tập trung ở phần đầu và chân cột. Thiết kế như vậy vừa mang lại cảm giác chắc chắn, an toàn mà lại vừa thể hiện được nét tinh tế và mềm mại.

Hệ thống bậc tam cấp chính là điều không thể thiếu trong mỗi căn nhà. Nó vừa có tá dụng tôn lên được chiều cao, sự bề thế mà lại là yếu tố kế thừa truyền thống nhà ở xưa. Theo quan niệm xưa thì số bậc đẹp nhất của bậc tam cấp chính là 5 bậc điển hình như mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng tân cổ điển này với hàm ý mang lại may mắn, tốt lành cho gia chủ.

Hình ảnh: Vẻ đẹp hoàn mỹ của sự kết hợp các nguyên vật liệu hiện đai với hệ thống hoa văn trang trí
Hình ảnh: Vẻ đẹp hoàn mỹ của sự kết hợp các nguyên vật liệu hiện đai với hệ thống hoa văn trang trí

Mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng với diện tích mặt tiền khá lớn vì thế mà các chi tiết cửa cũng đều được các kiến trúc sư quan tâm và trau chuốt một cách kỹ càng. Hệ cửa chính được bố rí ở hướng hợp với vận mệnh của gia chủ ắt sinh vượn khí. Kích thước cửa cũng được thiêt kế tỉ mỉ theo phong thủy, phù hợp với kích cỡ của ngôi nhà, tránh tình trạng nhà to cửa nhỏ, nhà nhỏ cửa to. Phía trước khu vực cửa chính là khoảng sân rộng bằng phẳng được lát gạch thông thoáng, sạch sẽ, dễ dàng dọn dẹp vệ sinh. Điều này có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với phong thủy biệt thự 1 tầng mái thái. Sự thoáng đãng, sáng sủa sẽ đảm bảo quá trình lưu thông năng lượng được diễn ra suôn sẻ, tránh gây cảm giác bức bí, khó chịu cho không gian nội thất bên trong. Cánh cửa được bố trí mở cân đối ra 2 bên.

 

Hình ảnh: Mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng tân cổ điển đẹp 350m2
Hình ảnh: Mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng tân cổ điển đẹp 350m2

 

Vị trí cửa ra vào và cửa sổ của mẫu biệt thự vườn 1 tầng tân cổ điển được sắp xếp thể hiện sự hợp lý giúp thu đón ánh sáng, tạo độ mở và nhiều điểm view lý tưởng ra khu vườn bao chung quanh. Tất cả các cánh của đều được thiết kế mở ra phía ngoài vừa tiết kiệm diện tích lại tốt cho phong thủy, giúp dòng khí lưu thông tốt hơn, tăng cường vận may và tài lộc cho gia đình.

Chất liệu được lựa chọn đồng nhất cho hệ thống cửa của nhà 180m2 với 3 phòng ngủ là gỗ kính.Toàn bộ các cửa ra vào, cửa phòng là gỗ đặc chắc chắn mang lại sự sang trọng, bề thế thể hiện mức độ chịu chơi của gia chủ. Cửa sổ là cửa khung gỗ, ô kính. Nhờ chất liệu này mà cửa sổ thực hiện tốt chức năng đón gió, đón sáng tự nhiên, mang lại nguồn không khí mát mẻ, thông thoáng cho ngôi nhà. Tuy nhiên để đảm bảo tính riêng tư và dễ dàng điều chỉnh nguồn sáng cũng như kiểm soát tầm nhìn, gia chủ nên sử dụng kính màu, kính làm mờ hoặc có thể dán đề can hoặc lắp đặt hệ thống rèm cửa.

Hình ảnh: Khu vực cổng của mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng được thiết kế ấn tượng
Hình ảnh: Khu vực cổng của mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng được thiết kế ấn tượng
Hình ảnh: Tổng thể kiến trúc biệt thự sân vườn 1 tầng được chụp từ trên cao
Hình ảnh: Tổng thể kiến trúc biệt thự sân vườn 1 tầng được chụp từ trên cao

Khi chiêm ngưỡng tổng thể thiết kế kiến trúc của mẫu nhà cấp 4 này thì chắc hẳn mọi người sẽ bị thu hút bởi sắc đỏ của hệ thống mái thái truyền thống. Với các ưu điểm về tính năng sử dụng, yếu tố phong thủy thì đây chính là hệ mái đang được rất nhiều chủ đầu tư yêu thích và lựa chọn. Với một độ dốc vừa phải, mái thái giúp cho việc thoát nước mưa trở nên dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn, tránh thấm dột hiệu quả. Ngoài ra mái mái thái còn tạo độ thông thoáng, giúp căn nhà trở nên mát mẻ hơn vào mùa hè. Còn về vấn đề phong thủy với dáng mái xuôi chiều, cân đối về 2 phía giúp giải trừ hung khí, tà khí tích tụ trên nóc nhà. Điều cuối cùng không thể không kể tới vẻ đẹp thẩm mỹ mà mái thái tạo nên vẻ đẹp hoàn mỹ cho mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng tân cổ điển. Giữa cảnh quan thiên nhiên xanh tươi, còn gì nổi bật hơn hình ảnh ngôi biệt thự 1 tầng tân cổ điển diện tích 350m2 với nếp mái Thái đỏ tươi vừa đậm chất cổ điển, truyền thống lại vừa mang nét hiện đại, mới mẻ. Bấy nhiêu lý do trên đã đủ thuyết phục bạn lựa chọn kiểu mái thái cho ngôi nhà của mình hay chưa?

3. Ý tưởng phân bổ mặt bằng công năng của mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng tân cổ điển theo yêu cầu của chủ đầu tư

Hình ảnh: Mặt bằng công năng của mẫu biệt thự vườn 1 tầng
Hình ảnh: Mặt bằng công năng của mẫu biệt thự vườn 1 tầng

Một ngôi biệt thự được đánh giá là hoàn thiện không chỉ về trang trí ngoại thất mà còn cả thiết kế hệ thống công năng sao cho tiện nghi, phục vụ tốt nhất cho nhu cầu nghỉ dưỡng của gia chủ. Mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng tân cổ điển được thiết kế với mặt bằng công năng bao gồm 1 phòng khách, 1 phòng thờ, 1 phòng bếp + ăn và 3 phòng ngủ. Việc bố trí, định vị và phân chia không gian các phòng cũng thể hiện sự logic trong thiết kế, dễ dàng trong sử dụng, vừa tiết kiệm diện tích lại vừa tiện ích.Sảnh trung tâm ở trong nhà được coi như là nút giao thông chính, từ đây chia về các ngả phòng.

Không gian phòng khách được thiết kế rộng rãi ngay sau khu cửa chính. Đây có thể coi là điểm nhấn, mang lại cá tính riêng, thể hiện khiếu thẩm mỹ của gia chủ. Phòng khách trang trí theo phong cách hiện đại với 1 bộ bàn ghế. Phía đối diện là kệ tivi màn hình lớn. Sau phòng khách là khu vực thờ tự được thiết kế trang nghiêm đúng chuẩn Phong Thủy của người Việt.

Không gian bên trái nhà được thiết kế với 2 phòng ngủ khép kín kèm thêm hệ thống cầu thang đi lên sân thượng. Còn không gian bên phải nhà được thiết kế với 1 không gian phòng bếp + ăn cùng với đó là 1 phòng ngủ.

Trên đây là toàn bộ ý tưởng thiết kế, giải pháp thi công cũng như là phân tích mặt bằng công năng của mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng tân cổ điển. Hãy gọi cho chúng tôi theo số HOTLINE bên dưới để được các kiến trúc sư của chúng tôi tư vấn một cách kỹ lưỡng hơn nhé!

Hồ sơ thiết kế biệt thự nhà vườn 1 tầng bao gồm:

  • Bản vẽ chi tiết kiến trúc và phối cảnh ngoại thất 3D
  • Bản vẽ chi tiết nội thất, phối cảnh nội thất 3D
  • Bản vẽ kết cấu công trình
  • Bản vẽ hệ thống ME (Điện – Nước – Điều hòa – Thông gió – An ninh…)
  • Dự toán công trình: chi tiết chi phí xây dựng – Tổng mức đầu tư
  • Toàn bộ hồ sơ thiết kế công năng các phòng và kiến trúc đều được tư vấn hợp theo Phong thủy và tuổi của chủ đầu tư. Kích thước các phòng, chiều cao nhà và kích thước cửa đều theo kích thước phong thủy.

Trên đây, Kiến trúc Luxviet đã gửi tới các bạn toàn bộ thông tin liên quan đến thiết kế mẫu biệt thự lâu đài mà kiến trúc sư chúng tôi đã thiết kế. Đội ngũ kiến trúc sư hùng hậu tại Công ty kiến trúc Luxviet không chỉ tài năng, giàu kiến trúc chuyên môn, gu thẩm mỹ nghệ thuật cao, tâm huyết mà còn trải qua nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở với hàng nghìn công trình cao cấp khắp mọi niềm Tổ Quốc cam kết mang lại không gian sống lý tưởng, thoải mái nhất cho bạn và gia đình.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế, thi công mẫu biệt thự vườn 1 tầng:

Email: luxviet.vn@gmail.com

Hotline: 0968.353.300

BẠN ĐỌC QUAN TÂM:

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

VIDEO DỰ ÁN

Xem thêm video những mẫu nhà đẹp và đẳng cấp
Đăng ký

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

    Yêu cầu tư vấn của Qúy vị sẽ được gửi tới Trung tâm nghiên cứu phương án kiến trúc của Kiến trúc LUXVIET.

    Họ tên *

    Địa chỉ

    Email *

    Số điện thoại *

    Đính kèm tệp tin

    Yêu cầu cụ thể

    Xem dự toán công trình và báo giá trọn gói

      Nhập chính xác email của quý khách để kiến trúc LuxViet gửi báo giá và dự toán theo yêu cầu của quý khách.

      TRA CỨU PHONG THỦY

      Xem hướng nhà
      Xem tuổi xây dựng

      BÀI VIẾT LIÊN QUAN