Thông tin mẫu nhà 1 tầng cấp 4 có tầng hầm - LV 11022

Chủ đầu tư: Anh Thi
Địa điểm: Ba Vì
Loại hình: Biệt thự 1 tầng tân cổ điển
Số tầng: 1
Diện tích xây dựng: 180m2
Diện tích khu đất: 380m2

Công năng:

  • Tầng hầm: Hầm rượu, Kho, phòng ngủ giúp việc, kho, wc chung gara
  • Tầng 1: Phòng khách, Bếp + ăn, Phòng SHC, 3 phòng ngủ, 2 wc

 

Tổng mức đầu tư: 2.5 tỷ
Năm thực hiện: 2020

Mẫu nhà 1 tầng cấp 4 đẹp có tầng hầm – LV 11022 với thiết kế bán hầm độc đáo, đẹp mắt và tiện nghi. Ngôi biệt thự cấp 4 nổi bật với vẻ đẹp sang trọng của kiến trúc tân cổ điển kết hợp thiết kế hầm tựa nhà sàn Việt. Với thiết kế bán hầm mang lại hiệu quả cao. Nó là giải pháp hữu hiệu giải quyết chỗ để xe, kho, hầm rượu hay là hệ thống kỹ thuật. Mẫu thiết kế biệt thự khoác trên mình vẻ đẹp sang trọng, quyến rũ đậm chất kiến trúc Pháp. Bên cạnh đó là việc bố trí mặt bằng công năng vô cùng linh hoạt, tiện dụng. Thiết kế tầng hầm kết hợp không gian để xe là thiết kế đẳng cấp đòi hỏi kỹ thuật cao.

Sau đây, mời quý vị và các bạn cùng chiêm ngưỡng không gian ngoại thất của mẫu thiết kế 1 tầng cấp 4 có tầng hầm đẹp. Đồng thời đón xem giải pháp thiết kế tầng hầm cho mẫu biệt thự cao cấp này nhé!

1. Ý tưởng thiết kế mẫu nhà 1 tầng cấp 4 đẹp có tầng hầm – LV 11022

Không gian mặt tiền mẫu thiết kế biệt thự cấp 4 có tầng hầm đẹp
Hình ảnh: Không gian mặt tiền mẫu thiết kế biệt thự cấp 4 có tầng hầm đẹp

Sở hữu khuôn đất đẹp, vuông vắn, mặt tiền rộng rãi nhưng lại nằm ở khu vực khí hậu ẩm nên gia đình anh Thi muốn thiết kế cho mình ngôi nhà 1 tầng nhưng cao ráo và chống ẩm. Vốn rất yêu thích các mẫu nhà sàn dân tộc. Nhưng các thành viên trong gia đình lại mong muốn một ngôi nhà sang trọng, hiện đại và tiện nghi theo kiến trúc tân cổ điển. Sau khi tham khảo các mẫu nhà đẹp trên mạng và tìm hiểu các đơn vị thiết kế nhà uy tín. Anh Thi rất ưng ý với mẫu nhà cao cấp thuộc công ty Luxviet. Sau khi tìm hiểu, anh được biết rằng Luxviet là công ty thiết kế nhà ở. Đặc biệt là các mẫu nhà ở cao cấp số 1 Việt Nam với nhiều năm kinh nghiệm cùng hàng trăm mẫu nhà đẹp được yêu thích khắp mọi niềm Tổ Quốc. Anh liên hệ với công ty qua số hotline và nhận được sự tư vấn nhiệt tình của đội ngũ tư vấn cũng như kiến trúc sư.

Do khoảng cách địa lý xa xôi. Sau khi trao đổi và nắm bắt yêu cầu ý tưởng thiết kế của gia chủ cũng như sự tư vấn định hướng của kiến trúc sư. Gia đình đã làm việc trực tuyến với đội ngũ kiến trúc sư và thông qua các kênh mạng xã hội như zalo nhóm, mail. Quá trình thống nhất ý tưởng diễn ra nhanh chóng do 2 bên làm việc ăn ý và hiểu ý nhau. Chỉ sau 3 ngày, phối cảnh 3D cùng mặt bằng công năng đã được trình tới gia đình chủ đầu tư. Ngắm nhìn phối cảnh 3D cùng mặt bằng công năng mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng cấp 4 có tầng hầm đẹp, anh Thi không khỏi ngỡ ngàng và vô cùng xúc động khi kiến trúc sư đã lột tả được trọn vẹn ý tưởng và mong muốn của anh. Quả thực, mẫu biệt thự cấp 4 với thiết kế bán hầm không chỉ chiếm được hoàn toàn trái tim chủ đầu tư mà còn nhận được sự tán thưởng của các thành viên trong gia đình.

2. Tìm hiểu phối cảnh 3D chi tiết mẫu nhà 1 tầng cấp 4 đẹp có tầng hầm – LV 11022

Một góc view đẹp mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng cấp 4 có tầng hầm đẹp
Hình ảnh: Một góc view đẹp mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng cấp 4 có tầng hầm đẹp

Ngôi biệt thự mở ra một không gian sống vô cùng sang trọng và đẳng cấp. Nó mang đậm phong cách thiết kế kiến trúc tân cổ điển. Mẫu nhà cấp 4 rộng rãi lên tới 180m2 thu hút mọi ánh nhìn bởi thiết kế khá đăng đối, cân đối đặc trưng của kiến trúc tân cổ điển. Sảnh chính đồ sộ cùng hệ cầu thang lớn mở rộng ra hai bên đồng thời chia hai bên ngôi nhà thành hai phần giống nhau và đối nhau đến từng chi tiết nhỏ. Trong đó sảnh chính với hệ mái kép chống mưa hắt nắng chiếu vào. Hai hệ cột trụ tròn kép lồng vào nhau không những mang lại vẻ đẹp vững trãi mà còn mềm mại và quyến rũ. Do thiết kế bán hầm nên bậc tam cấp là hệ cầu thông lớn tựa thiết kế cầu thang của các tòa lâu đài dinh thự. Toàn bộ con tiện, tay viện cầu thang cùng con tiện lan can và tầng hầm, cột chống đỡ tầng hầm được ốp đá tự nhiên cao cấp màu vàng hoàng gia nổi bật bề thế và sang trọng.

Toàn bộ ngôi nhà sử dụng vật liệu cao cấp. Hệ thống cửa chính sử dụng gỗ tự nhiên cao cấp, được sử lý ngâm chống mối mọt, cong vênh. Hệ thống của sổ sử dụng nhôm kính xingfa nhập khẩu Quảng Đông. Với khung nhôm xingfa nhập khẩu mang lại vẻ đẹp sang trọng, hiện đại cho ngôi nhà mà còn tiện nghi, dễ dàng sử dụng. Cửa kính cường lực an toàn bảo vệ ngôi nhà và làm không gian kết nối giãn không gian nội thất và không gian ngoại thất. Từ khung cửa kính cao ráo, các thành viên trong gia đình có một view ngắm cảnh vô cùng tuyệt vời mà không sợ nắng mưa hay gió rét.

Toàn cảnh không gian ngoại thất mẫu nhà 1 tầng cấp 4 đẹp có tầng hầm - LV 11022
Hình ảnh: Toàn cảnh không gian ngoại thất mẫu nhà 1 tầng cấp 4 đẹp có tầng hầm – LV 11022

Mẫu nhà 1 tầng cấp 4 kiến trúc tân cổ điển với diện tích vô cùng rộng rãi bề thế và khang trang. Kết hợp thiết kế bán hầm càng làm tôn lên vẻ đồ sộ, hoàng tráng… của ngôi nhà. Với thiết kế tầng hầm giúp ngôi biệt thự 1 tầng có được sự cách ẩm tối ưu trong điều kiện thời tiết với độ ẩm cao của Ba Vì. Tầng hầm được kiến trúc sư thiết kế theo yêu cầu của chủ đầu tư với hầm rượu, phòng chứa đồ, phòng giúp việc và một bên của tầng hầm là chỗ để xe. Thiết kế tầng hầm của ngôi biệt thự 1 tầng tân cổ điển được thiết kế với 1 phần nằm dưới lòng đất và một phần nổi so với cốt mặt của công trình. Với điều kiện khí hậu nước ta thiết kế tầng hầm giúp cách ẩm cho không gian tầng trên của ngôi nhà vô cùng hiệu quả nhưng nếu xây theo kinh nghiệm hoặc được thiết kế bởi kiến trúc sư non tay, thiếu kinh nghiệm thì dễ xảy ra tình trạng ngập úng. Thiết kế bán hầm là giải pháp vô cùng hiệu quả, tạo được sự thông thoáng và dễ xử lý kỹ thuật do không phải đi quá sâu dưới lòng đất.

Mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng tân cổ điển được thiết kế mặt sàn với diện tích tương đối rộng rãi. Vậy nên thiết kế tầng hầm không phải đào sau xuống lòng đất mà được thiết kế dạng công năng của một tầng trệt với chiều cao thấp hơn. Với thiết kế này, cầu thang được dẫn thẳng lên tầng 1. Như vậy sẽ giảm chi phí làm móng bè cho không gian công năng của tầng bán hầm. Bên cạnh đó lại giải quyết được vấn đề ánh sáng và sự thông thoáng cho tầng hầm. Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái Thái diện tích 180m2 thì tầng hầm được thiết kế với diện tích 2/3 so với diện tích sàn của ngôi nhà. Một phần còn lại bên cạnh được thiết kế là chỗ để xe. Ngôi nhà 1 tầng tân cổ điển với thiết kế bán hầm cũng được kiến trúc sư thiết kế sao cho không những đủ ánh sáng mà còn đảm bảo ram dốc thoát nước tránh bị mưa gió tạt hay ngập nước. Đặc biệt thiết kế tựa kiến trúc nhà sàn như một bông sen đẹp mắt khiến ngôi nhà vô cùng cân đối. Không gian tầng hầm vô cùng ăn nhập và hài hòa với thiết kế tổng thể của công trình.

Không gian mặt tiền mẫu thiết kế biệt thự cấp 4 có tầng hầm đẹp
Hình ảnh: Không gian mặt tiền mẫu thiết kế biệt thự cấp 4 có tầng hầm đẹp

Tổng thể công trình hài hòa về kiến trúc và màu sắc. Mẫu nhà cấp 4 tân cổ điển lấy màu trắng cũng là tone màu đặc trưng của kiến trúc quý tộc này làm tone màu chủ đạo. Màu trắng mang lại diện mạo trẻ trung, sang trọng và kiêu sa. Bên cạnh đó, với việc chọn tone màu trắng là tone màu chủ đạo, việc phối màu cũng trở nên dễ dàng hơn. Bởi màu trắng là tone màu dễ kết hợp nhất với các màu trong bảng màu sắc. Nổi bật trên tone màu trắng là màu vàng hoàng kim của đá ốp tự nhiên, màu đỏ nâu của hệ cửa gỗ sang trọng, màu nâu đất ấm cúng và màu xanh than trong trẻo và bình yên. Tất cả các màu được phối với nhau không hề bị rườm rà, màu mè mà vô cùng hài hòa, ăn nhập tạo nên bản hòa tấu màu sắc vừa cổ điển và trẻ trung, hiện đại, độc đáo và bắt mắt.

Toàn cảnh không gian ngoại thất mẫu nhà 1 tầng cấp 4 đẹp có tầng hầm - LV 11022
Hình ảnh: Toàn cảnh không gian ngoại thất mẫu nhà 1 tầng cấp 4 đẹp có tầng hầm – LV 11022

Hệ mái Thái kép màu xanh than mang cả bầu trời thanh bình, yên ả ùa về không gian ngoại thất mẫu nhà cấp 4 đẹp. Hệ mái được thiết kế hình chữ A úp lên ngôi nhà, được đổ bê tông dán vì kèo và dán những viên đá màu xanh than đẹp mắt hoàn thiện vẻ đẹp trọn vẹn của ngôi nhà. Đây cũng chính là hệ mái được ưa chuộng ở nước ta do dễ thi công, độ bền cao. Hệ mái Thái có độ dốc cao giúp thoát nước nhanh. Phù hợp với điều kiện thời tiết ở nước ta. Chống nóng tốt vào mùa hè, lại ấm áp về mùa đông. Chính vì vậy, mái Thái rất được ưa chuộng ở nước ta, đặc biệt là các thiết kế nhà vườn, thiết kế nhà cấp 4 nông thôn… Mái Thái cũng tương đối giống với hệ mái ngói truyền thống của nước ta. Nên các thiết kế biệt thự mái Thái thường giữ được vẻ đẹp truyền thống trong các nếp nhà Việt lại mới mẻ, hiện đại. Tone màu xanh than hòa cùng bầu trời và không gian sân vườn mang lại vẻ đẹp hài hòa và mát mẻ, thanh bình vào những ngày hè oi ả, mệt mỏi.

Với diện tích rộng rãi lại khá vuông vắn, ngoài không gian kiến trúc mẫu biệt thự 1 tầng tân cổ điển sang trọng, khang trang là hệ sân vườn được quy hoạch hài hòa và đẹp mắt. Qủa thật là thiếu và mất đi vẻ đẹp hài hòa nếu thiết kế kiến trúc không được đặt trong tổng quan sân vườn. Hệ sân vườn tiểu cảnh của ngôi biệt thự đã giúp hoàn thiện vẻ đẹp hoàn hảo, trọn vẹn mang lại không gian sống vô cùng lý tưởng cho các thành viên trong gia đình.

Hồ sơ thiết kế bao gồm:

  • Bản vẽ chi tiết kiến trúc và phối cảnh ngoại thất 3D
  • Bản vẽ chi tiết nội thất, phối cảnh nội thất 3D
  • Bản vẽ kết cấu công trình
  • Bản vẽ hệ thống ME (Điện – Nước – Điều hòa – Thông gió – An ninh…)
  • Dự toán công trình: chi tiết chi phí xây dựng – Tổng mức đầu tư
  • Toàn bộ hồ sơ thiết kế công năng các phòng và kiến trúc đều được tư vấn hợp theo Phong thủy và tuổi của chủ đầu tư. Kích thước các phòng, chiều cao nhà và kích thước cửa đều theo kích thước phong thủy.

Luxviet vừa gửi tới các bạn toàn bộ thông tin liên quan đến mẫu mẫu nhà 1 tầng cấp 4 đẹp mà kiến trúc sư chúng tôi đã thiết kế. Đội ngũ kiến trúc sư hùng hậu tại Luxviet không chỉ tài năng, giàu kiến trúc chuyên môn, gu thẩm mỹ nghệ thuật cao, tâm huyết mà còn trải qua nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở với hàng nghìn công trình cao cấp khắp mọi niềm Tổ Quốc cam kết mang lại không gian sống lý tưởng, thoải mái nhất cho bạn và gia đình.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế, thi công bản thiết kế mẫu nhà 1 tầng cấp 4 đẹp:

Email: luxviet.vn@gmail.com

Hotline: 0968.353.300

BẠN ĐỌC QUAN TÂM:

5 1 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

VIDEO DỰ ÁN

Xem thêm video những mẫu nhà đẹp và đẳng cấp
Đăng ký

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

    Yêu cầu tư vấn của Qúy vị sẽ được gửi tới Trung tâm nghiên cứu phương án kiến trúc của Kiến trúc LUXVIET.

    Họ tên *

    Địa chỉ

    Email *

    Số điện thoại *

    Đính kèm tệp tin

    Yêu cầu cụ thể

    Xem dự toán công trình và báo giá trọn gói

      Nhập chính xác email của quý khách để kiến trúc LuxViet gửi báo giá và dự toán theo yêu cầu của quý khách.

      TRA CỨU PHONG THỦY

      Xem hướng nhà
      Xem tuổi xây dựng

      BÀI VIẾT LIÊN QUAN