Thiết kế nhà hàng kiến trúc Á Đông

Chủ đầu tư:
Địa điểm:
Loại hình: Thiết kế kiến trúc
Số tầng: 5 tầng
Diện tích xây dựng:
Diện tích khu đất:

Công năng:

Tổng mức đầu tư:
Năm thực hiện:

Kiến trúc Á Đông là một phong cách thiết kế đặc biệt, là sự giao thoa đẹp đẽ giữa những nền văn hóa khác nhau. Nó cũng kế thừa những nét đẹp truyền thống đã được gìn giữ từ nghìn đời, và tận dụng những tinh túy của kiến trúc hiện đại. Trong đó, lối kiến trúc này chịu ảnh hưởng lớn từ nền văn hóa Nhật Bản và Trung Hoa. Với đặc tính đơn giản và hiền hòa, người Nhật ưu chuộng màu sắc trung tính, tối giản và hài hòa, còn người Trung Quốc lại có khuynh hướng trang trí nhà cửa, sân vườn với màu sắc ấm nóng – lạnh sặc sỡ với những vật dụng bằng sơn mài, sơn phết. Kiến trúc Á Đông độc đáo này được áp dụng cho nhà ở, biệt thự, nhà hàng, … Trong bài viết này, kiến trúc Luxviet – Luxury Vietnam xin giới thiệu tới quý độc giả mẫu thiết kế nhà hàng kiến trúc Á Đông cuốn hút mang mã số LV 82905. Đồng thời, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin tổng quan về lối kiến trúc độc đáo này nhé.

1. Đặc điểm của mẫu thiết kế nhà hàng kiến trúc Á Đông.

Hình ảnh: Thiết kế nhà hàng kiến trúc á đông đẹp - LV 82905
Hình ảnh: Thiết kế nhà hàng kiến trúc á đông đẹp – LV 82905

Những không gian mang phong cách kiến trúc Á Đông thường có màu sắc chủ đạo tương đối nhã nhặn, tô điểm thêm là những chi tiết có màu sắc nổi bật để tạo điểm nhấn. Như chúng ta đều biết, không gian sống của người Á Đông thường vô cùng giản dị và chan hòa với thiên nhiên. Kiến trúc Á Đông khoác lên một vẻ đẹp thanh bình, tĩnh lặng và yên ả cho bất cứ loại hình kiến trúc nào. Lối kiến trúc này ưu tiên tạo những không gian rộng, gần giống với phong cách phương tây. Những khoảng trống này được trang trí bằng những đồ thủ công hoặc vật dụng gần gũi với thiên nhiên. Dưới đây là những đặc điểm của phong cách kiến trúc Á Đông.

** Nội thất đơn giản và tinh tế.

Những món đồ nội thất luôn hết sức đơn giản, mộc mạc, phổ biến nhưng lại rất tinh tế và sang trọng bởi chất liệu hay chi tiết nhỏ như hoa văn, chạm khắc thủ công hay nước sơn. Chính cách phối trộn, bố trí, lựa chọn thiết kế nội thất trong không gian, kết hợp với vẻ đẹp kiến trúc, tạo nên một không gian đậm nét Á Đông.

Hình ảnh: Nhà hàng phong cách Á Đông độc đáo - LV 82905
Hình ảnh: Nhà hàng phong cách Á Đông độc đáo – LV 82905

** Nguyên vật liệu có nguồn gốc tự nhiên.

Việc sử dụng những vật liệu có nguồn gốc tự nhiên như gỗ, đá sỏi, mây tre, gạch, gốm sứ, … thể hiện được lối sống nhã nhặn, ôn hòa, ưu thích thiên nhiên của con người Á Đông. Những vật dụng này vừa mang vẻ đẹp mộc mạc, giản dị, nhưng không kém phần ấn tượng và đặc biệt. Nó thể hiện cả văn hóa, lối sống và tư duy của con người nơi đây. Việc sử dụng những nguyên vật liệu tự nhiên này còn góp phần quan trọng trong bảo vệ môi trường, gìn giữ những tinh hoa của mẹ thiên nhiên trong không gian sống của con người.

** Việc sắp đặt đơn giản, khoa học. 

Với tính cách ưa chuộng sư thanh lịch, nhã nhặn và tinh tế, những đồ đặc hay bất sứ sắp xếp kiến trúc, ngoại thất nào đi theo phong cách Á Đông đều vô cùng gọn gàng, đơn giản, nhưng không kém phần bất ngờ và phá cách. Từ chính những sự giản đơn, mộc mạc đó, qua bàn tay khéo léo và trí óc tư duy linh hoạt của người kiến trúc sư, những không gian Á Đông không chỉ đẹp, tiện nghi mà còn đầy ngạc nhiên, và nắm giữ linh hồn của mỗi nền văn hóa mà nó giao thoa.

Hình ảnh: Thiết kế nhà hàng kiến trúc Á Đông - LV 82905
Hình ảnh: Thiết kế nhà hàng kiến trúc Á Đông – LV 82905

2. Phong cách Á Đông đương đại trong thiet ke nha hang phong cach A Dong.

Nếu phong cách Á Đông thông thường ưu ái những vẻ đẹp của nền văn hóa truyền thống lâu đời được giữ gìn và lưu truyền qua hàng nghìn năm, thì phong cách Á Đông đương đại lại không quá câu nệ chuẩn mực, mà có sự phá cách, tiếp cận sự tối giản hơn nữa, và hướng đến tính tiện nghi trong sử dụng cũng như vẻ đẹp thẩm mỹ của từng không gian, từng món đồ. Từ đó nâng cấp không gian thành một phiên bản hoàn hảo, hợp thời và phù hợp với cuộc sống hiện đại hơn. Bởi vì trong mỗi phong cách thiết kế kiến trúc và nội thất đều gắn liền sâu sắc với văn hóa, khí hậu và tập quán sinh hoạt của con người nơi đó. Do đó, 2 yếu tố chính ảnh hưởng đến thiết kế kiến trúc nội thất là văn hóa sở tại, và những biến đổi trong cuộc sống hàng ngày và xã hội. Phong cách thiết kế Á Đông cũng không nằm ngoài quy luật này.

Hình ảnh: Vẻ đẹp hiếm có của mẫu thiết kế nhà hàng cao cấp - LV 82905
Hình ảnh: Vẻ đẹp hiếm có của mẫu thiết kế nhà hàng cao cấp – LV 82905

Lối kiến trúc này được biết đến, phản ánh sâu sắc sự phát triển kinh tế nhảy vọt của một số quốc gia Châu Á, kéo theo những thay đổi rõ rệt trong đời sống xã hội, đồng thời mang đến sự giao lưu, hội nhập văn hóa giữa các nước phương Đông và phương Tây. Nguồn cảm hứng lớn lao của những mẫu thiết kế này chính là vốn văn hóa từ ngàn đời trong kiến trúc truyền thống, cổ kính, ưu ái lưu giữ những gì xa xưa, thủ công mà tinh tế.

Sự sắp đặt nhấn mạnh vào bản thể mỗi đồ vật, mỗi chi tiết kiến trúc, để chính bản thân nó trở nên trọn vẹn hơn, và góp phần mang lại sự hoàn hảo về thẩm mỹ và công dụng cho tổng thể.

Sự pha trộn văn hóa thể hiện vô cùng rõ nét trong lối kiến trúc Á Đông đương đại. Đó là từ một phong cách nặng nề chi tiết trang trí, đôi khi cầu kỳ và thừa thãi, trở mình ngoạn mục thành những chi tiết tinh giản nhưng vẫn giữ trọn vẹn những vai trò cần thiết. Có thể nói, sự gặp gỡ Đông – Tây là một cuộc cách mạng lớn, góp phần tạo nên phong cách thiết kế Á Đông đương đại.

Hình ảnh: Phối cảnh ngoại thất hoàn hảo - LV 82905
Hình ảnh: Phối cảnh ngoại thất hoàn hảo – LV 82905

Mẫu thiết kế nhà hàng kiến trúc Á Đông vô cùng độc đáo ngay từ thiết kế kiến trúc. Tận dụng việc sắp xếp những đường cong đẹp mắt đến từ chất liệu xi măng giả gỗ, mang đến hiệu ứng thị giác đặc biệt, đồng thời chất liệu xi măng cũng đảm bảo tuổi thọ của công trình. Những đường dọc ngang ôm trọn những chi tiết kiến trúc. Hàng trăm thanh gỗ màu âm truyền thống và ấm cúng được gắp trên nền tường màu trắng thanh lịch nhã nhặn. Cộng thêm cách bố trí ánh sáng ngoại thất đặc biệt, làm nổi bật mỗi chi tiết kiến trúc. Hiệu ứng đường chân trời vút cao phần mái chóp giúp công trình thêm ấn tượng.

Hình ảnh: Lối kiến trúc Á Đông đặc sắc và đẹp mắt - LV 82905
Hình ảnh: Lối kiến trúc Á Đông đặc sắc và đẹp mắt – LV 82905

Hồ sơ thiết kế nhà hàng kiến trúc Á Đông bao gồm:

  • Bản vẽ chi tiết kiến trúc và phối cảnh ngoại thất 3D
  • Bản vẽ chi tiết nội thất, phối cảnh nội thất 3D
  • Bản vẽ kết cấu công trình
  • Bản vẽ hệ thống ME (Điện – Nước – Điều hòa – Thông gió – An ninh…)
  • Dự toán công trình: chi tiết chi phí xây dựng – Tổng mức đầu tư
  • Toàn bộ hồ sơ thiết kế công năng các phòng và kiến trúc đều được tư vấn hợp theo Phong thủy và tuổi của chủ đầu tư. Kích thước các phòng, chiều cao nhà và kích thước cửa đều theo kích thước phong thủy.

Trên đây, Kiến trúc Luxviet đã gửi tới các bạn toàn bộ thông tin liên quan đến thiết kế khách sạn – nhà hàng – quán cafe mà kiến trúc sư chúng tôi đã thiết kế. Đội ngũ kiến trúc sư hùng hậu tại Công ty kiến trúc Luxviet không chỉ tài năng, giàu kiến trúc chuyên môn, gu thẩm mỹ nghệ thuật cao, tâm huyết mà còn trải qua nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở với hàng nghìn công trình cao cấp khắp mọi niềm Tổ Quốc cam kết mang lại không gian sống lý tưởng, thoải mái nhất cho bạn và gia đình.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế, thi công tổ hợp khách sạn, nhà hàng đẹp:

Email: luxviet.vn@gmail.com

Hotline: 0968.353.300

BẠN ĐỌC QUAN TÂM:

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

VIDEO DỰ ÁN

Xem thêm video những mẫu nhà đẹp và đẳng cấp
Đăng ký

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

    Yêu cầu tư vấn của Qúy vị sẽ được gửi tới Trung tâm nghiên cứu phương án kiến trúc của Kiến trúc LUXVIET.

    Họ tên *

    Địa chỉ

    Email *

    Số điện thoại *

    Đính kèm tệp tin

    Yêu cầu cụ thể

    Xem dự toán công trình và báo giá trọn gói

      Nhập chính xác email của quý khách để kiến trúc LuxViet gửi báo giá và dự toán theo yêu cầu của quý khách.

      TRA CỨU PHONG THỦY

      Xem hướng nhà
      Xem tuổi xây dựng