Thiết kế dinh thự lâu đài 1 tầng 1 trệt - LV 11008 - Kiến trúc LUXVIET

Chủ đầu tư: Anh Thạch
Địa điểm: Lâm Đồng
Loại hình: Thiết kế lâu đài
Số tầng: 1 tầng 1 trệt
Diện tích xây dựng: 368 m2
Diện tích khu đất:

Công năng:

Tổng mức đầu tư: 6,1 tỷ
Năm thực hiện: 2020

Mẫu dinh thự lâu đài 1 tầng 1 trệt mang mã số LV 11008 là một trong những kiệt tác mà các kiến trúc sư của Công ty Kiến trúc LUXVIET – LUXURY VIETNAM thực hiện cho gia đình anh Thạch tại Lâm Đồng. Mẫu biệt thự lâu đài 1 tầng 1 trệt này đã phô diễn được vẻ đẹp tinh tế đến từng chi tiết cũng như là mô tả được sức mạnh của đồng tiền. Là một trong những doanh nhân thành đạt, anh Thạch luôn muốn không gian sống của gia đình mình là sự đúc kết tinh hoa của sự tinh tế, hoành tráng thông quan lối kiến trúc cổ điển. Và trong bài viết ngày hôm nay, Công ty Kiến trúc LUXVIET – LUXURY VIETNAM tự hào khi giới thiệu mẫu biệt thự lâu đài này tới toàn thể quý vị và các bạn cùng chiêm ngưỡng và tham khảo!

1. Lên ý tưởng mặt bằng xây dựng mẫu thiết kế dinh thự lâu đài 1 tầng 1 trệt tại Lâm Đồng – LV 11008

Vì phải đầu tư một số tiền khủng vào mẫu biệt thự lâu đài, anh Thạch luôn chú trọng vào khâu tư vấn, lên ý tưởng thiết kế, mặt bằng công năng cũng như không gian nội thất. Sau khi tham khảo một số đơn vị thiết kế khác nhưng do không thống nhất được phương án cũng như cách thức làm việc nên anh Thạch đã tạm dừng để tìm các đơn vị khác chuyên nghiệp hơn. Và anh đã được người quen (khách đã từng thiết kế tại đơn vị chúng tôi) giới thiệu và tìm tới chúng tôi với mong muốn giúp anh hoàn thiện được hồ sơ thiết kế tổng thể công trình mơ ước của gia đình mình.

Hình ảnh: Không gian ngoại thất của mẫu dinh thự lâu đài 1 tầng 1 trệt đẹp - LV 11008
Hình ảnh: Không gian ngoại thất của mẫu dinh thự lâu đài 1 tầng 1 trệt đẹp – LV 11008

Những yêu cầu cơ bản của anh bao gồm:

  • Thiết kế kiến trúc, thiết kế nội thất mẫu dinh thự lâu đài 1 tầng 1 trệt mang phong cách kiến trúc cổ điển
  • Quy hoạch tổng thể hệ thống sân vườn, tiểu cảnh

Với việc thiết kế theo phong cách cổ điển đậm chất hoàng gia, quý tộc; không gian kiến trúc nhà được thiết kế thống nhất cùng công năng sử dụng theo đúng nhu cầu của chủ đầu tư. Chúng tôi đã cho phương án 3D siêu ấn tượng: từ bố trí công năng, quy hoạch tổng mặt bằng, ý tưởng kiến trúc,… Mỗi hạng mục triển khai lại có. Bắt nhịp được các ý tưởng và mong muốn của chủ đầu tư mà phương án của chúng tôi đã đáp ứng được mọi mong muốn của chủ đầu tư cũng như là bộ hồ sơ được hoàn thiện theo đúng tiến độ để anh Thạch có thể bắt đầu khởi công xây dựng.

2. Ý tưởng thiết kế 3D kiến trúc cho mẫu biệt thự lâu đài 1 tầng 1 trệt cổ điển tại Lâm Đồng – LV 11008

Xuất phát từ thực tế cũng như là nhu cầu, mong muốn của chủ đầu tư; gia đình anh Thạch muốn xây dựng mẫu thiết kế lâu đài 1 tầng 1 trệt sang trọng được lấy ý tưởng từ những công trình lâu đài Châu Âu cổ điển, xoa hoa, lộng lẫy, Chất liệu, hoa văn cổ điển được vận dụng một cách tối ưu trong từng chi tiết thiết kế. Do trong quá trình trao đổi, các kiến trúc sư của chúng tôi đã nắm bắt được mong muốn, nhu cầu của khách hàng có thể đưa ra được phương án thiết kế xây dựng hợp lý nhất. Cụ thể như sau:

Hình ảnh: Nhìn gần mới biết mẫu biệt thự lâu đài 1 tầng này được trạm trổ hoa văn vô cùng tinh xảo
Hình ảnh: Nhìn gần mới biết mẫu biệt thự lâu đài 1 tầng này được trạm trổ hoa văn vô cùng tinh xảo

Không gian kiến trúc được thực hiện theo phong cách kiến trúc cổ điển vô cùng ấn tượng và hoàn hảo. Mẫu dinh thự lâu đài 1 tầng 1 trệt này được kế thừa và phát huy vẻ đẹp của các công trình kiến trúc nổi bật trên toàn thế giới bởi vẻ đẹp nguy nga, đồ sộ và vô cùng tráng lệ. Do vậy mà không gian ngoại thất được các kiến trúc sư Công ty Kiến trúc LUXVIET – LUXURY VIETNAM thiết kế vô cùng ấn tượng và thu hút mọi ánh nhìn. Từ đó mà công trình luôn trở thành biểu tượng của sự giàu có, xa hoa mà những ai muốn thể hiện đẳng cấp như anh Thạch luôn lựa chọn công ty chúng tôi.

Mặt tiền của mẫu dinh thự lâu đài 1 tầng 1 trệt được hoàn thiện bằng các chi tiết gờ, phào chỉ đắp vẽ bằng tay của các nghệ nhân có nhiều năm kinh nghiệm để mang đến một không gian sống đầy nghệ thuật và giàu sức hút. Ngoài ra, việc thiết kế cân đối, đầy đặn cũng góp phần cho mẫu biệt thự lâu đài thể hiện trọn vẹn vẻ đẹp của lối kiến trúc cổ điển. Không gian ngoại thất ngoại thất thể hiện được vẻ đẹp tráng lệ và đẳng cấp nhờ các chi tiết kiến trúc, đường gờ – phào chỉ đăng đối, hấp dẫn. Những vòm cuốn, cửa sổ, bức phù điêu được trạm trổ một cách tính xảo và đẳng cấp khiến ai nhìn vào đều khó có thể rời mắt. Cách chi tiết vòm mái, cửa sổ, trụ cột đều được trang trí bằng các loại phào chỉ ấn tượng, Nhờ đó mà vẻ ngoài của mẫu dinh thự lâu đài 1 tầng 1 trệt cổ điển luôn thể hiện sự cầu kỳ của nó.

Hình ảnh: Các khối kiến trúc của mẫu dinh thự lâu đài 1 tầng 1 trệt được vận dụng 1 cách linh hoạt
Hình ảnh: Các khối kiến trúc của mẫu dinh thự lâu đài 1 tầng 1 trệt được vận dụng 1 cách linh hoạt

Không gian mặt tiền của mẫu nhà được chia ra làm 3 khối kiến trúc riêng biệt và rõ ràng, lấy điểm chính giữa là tâm và thiết kế đối xứng. Điều này đã thể hiện rõ rệt tính đăng đối, cân bằng trong kết cấu thiết kế kiến trúc nhà. Đồng thời, không gian sảnh trung tâm cũng trở nên hấp dẫn và thu hút hơn nhờ việc thiết kế đối cứng như thế. Khu vực sảnh chính của mẫu biệt thự lâu đài 1 tầng 1 trệt này có lẽ là không gian ấn tượng với chúng ta mỗi khi ngắm nhìn. Bởi hệ thống cột được sử dụng cả cột tròn lẫn cột vuông tạo nên hệ thống cột kép được thiết kế vô cùng xa hoa, cầu kỳ tạo thế vững chãi giúp chống đỡ cho toàn bộ mái hiên sảnh. Phần sảnh cũng được trở nên lộng lẫy hơn nhờ hệ thống đèn chùm, cầu thang, cũng như lối đi dành cho ô tô. Từ đó mà nơi đâu trở nên uy nghi, đầy ấn tượng và sang trọng!

Cảm nhận được sự rộng lớn, hoành tráng từ tổng thể kiến trúc cổ điển. Thế nhưng bạn cũng vẫn cảm nhận được vẻ đẹp dịu dàng, nhẹ nhàng trong từng thiết kế do sự tính toán có chủ đích của các kiến trúc sư Công ty Kiến trúc LUXVIET – LUXURY VIETNAM trong việc sử dụng các chi tiết hoa văn trang trí. Các chi tiết trang trí cầu kỳ này được chính các nghệ nhân thực hiện từ đó mà mẫu thiết kế biệt thự lâu đài 1 tầng 1 trệt này luôn thể hiện trọn vẹn vẻ đẹp cũng như phát huy hiệu quả những chi tiết đậm tính thẩm mỹ này.

Hình ảnh: Lối kiến trúc cổ điển đậm nét Châu Âu của mẫu dinh thự lâu đài 1 tầng 1 trệt
Hình ảnh: Lối kiến trúc cổ điển đậm nét Châu Âu của mẫu dinh thự lâu đài 1 tầng 1 trệt

Để nâng tầm vẻ đẹp cho lối kiến trúc cổ điển, các kiến trúc sư đã lựa chọn sử dụng màu sắc vô cùng tinh tế để tạo nên các điểm cộng thú vị cho không gian kiến trúc của ngôi nhà. Có thể thấy rằng ở hầu hết các thiết kế mang phong cách kiến trúc cổ điển thì việc sử dụng toen màu trắng và vàng luôn là 2 tone màu có tần suất sử dụng dày đặc. Và mẫu dinh thự lâu đài 1 tầng 1 trệt này cũng không phải ngoại lệ khi mà 2 tone màu này cũng góp mặt để giúp nâng tầm đẳng cấp, sự sang trọng của tòa lâu đài.

Gam màu sơn trắng ngoại thất được đóng vai trò như tone màu chủ đạo kết hợp với hệ mái ngói màu xanh làm tăng thêm hiệu quả thẩm mỹ cho không gian sống. Màu xanh cũng dường như trở nên nổi bật hơn nhờ sự tương phản màu sắc vô cùng hấp dẫn. Đó cũng là điểm nổi bật cho mẫu thiết kế dinh thự lâu đài 1 tầng 1 trệt này.

Hình ảnh: Từ ngoài và trong, mẫu biệt thự lâu đài luôn toát lên sự đẳng cấp của mình
Hình ảnh: Từ ngoài và trong, mẫu biệt thự lâu đài luôn toát lên sự đẳng cấp của mình

Hệ thống cửa bằng gỗ, hệ thống cửa đón gió – đón sáng bằng chất liệu kính cường lực, ban công, lan can giúp cho tổng thể kiến trúc trở nên ấn tượng hơn rất nhiều khi mà các khoảng đua ra, thụt vào được bố trí một cách hoàn hảo.

Nếu như hệ thống cửa được các kiến trúc sư Công ty Kiến trúc LUXVIET – LUXURY VIETNAM sử dụng bằng chất liệu gỗ tự nhiên cao cấp với vân gỗ đẹp – bóng, bền chắc cũng như được xử lý bằng một công nghệ dây chuyền tiên tiến giúp chống cong vênh, mối mọt,… chỉ sau 1 thời gian ngắn sử dụng. Loại sơn dùng để phun lên hệ thống cửa cũng được lựa chọn vô cũng kỹ lưỡng khi mà loại sơn này phải đáp ứng được các tiêu chí chống thấm, chống phai màu, độ bóng cao, vệ sinh một cách dễ dàng,… để từ đó mà hệ thống cửa gỗ của mẫu dinh thự lâu đài 1 tầng 1 trệt trở nên bền đẹp với thời gian. Còn lại, tất cả các hệ thống cửa hắt sáng, lấy gió đều được được thiết kế bằng chất liệu kính cường lực. Với việc mở ra hệ thống cửa bằng chất liệu kính cường lực giúp cho không gian bên trong nhà trở nên thoáng đãng, sáng sủa hơn.

Hình ảnh: Tổng thể kiến trúc của mẫu dinh thự lâu đài 1 tầng 1 trệt tại Lâm Đồng
Hình ảnh: Tổng thể kiến trúc của mẫu dinh thự lâu đài 1 tầng 1 trệt tại Lâm Đồng

Để tạo nên một tổng thể đẹp với tính thống nhất cao thì hệ thống mái Mansard kết hợp với hệ thống mái chóp đã giúp mẫu biệt thự lâu đài 1 tầng 1 trệt trở nên hoàn thiện nhất. Được kết cấu theo kiểu hình thang rỗng úp ngược, các kiến trúc sư đã tích hợp thêm hệ thống mái chóp lên nữa để từ đó mà công trình mang đậm phong cách kiến trúc cổ điển. Sau khi kết cấu giữa hệ thống mái Mansard lẫn hệ thống mái chóp, các kiến trúc sư đã ốp đá tự nhiên với độ bóng cao màu xanh khiến cho công trình không những trở nên vô cùng đẹp mắt mà nó còn giúp cho mẫu dinh thự lâu đài 1 tầng 1 trệt có chút gì đó huyền bí lạ kỳ. Hơn thế nữa, hệ thống hoa văn được đính trên hệ thống mái chóp được mạ vàng giúp cho tổng thể càng thêm phần sang trọng đẳng cấp. Tuy với sự kết hợp với hệ thống mái Mansard lẫn hệ thống mái chóp đã mang đến vẻ đẹp hoàn thiện nhưng các kiến trúc sư vẫn sử dụng hệ thống chi tiết mũ vương miện được đính trên hệ thống kính hòa đồng kèm theo đó là hệ thống cửa hút gió được đặt tại ban công hệ thống mái Mansard càng khiến cho công trình trở nên sinh động hơn.

Tổng thể kiến trúc mẫu dinh thự lâu đài 1 tầng 1 trệt như vậy vẫn chưa được coi là hoàn chỉnh nếu mà số diện tích đất còn thừa lại không sử dụng để tạo nên một không gian sân vườn bao quanh. Và chính nhờ hệ thống sân vườn – điểm nhấn cuối cùng cũng như là quan trọng nhất trong quá trình thiết kế mẫu biệt thự lâu đài cổ điển này. Với hệ thống thảm thực vật đa dạng: cây lấy bóng, một vài loại cây ăn quả, cây bụi, hoa, cỏ,… kết hợp với đó là hệ thống tiểu cảnh, hồ, chòi nghỉ ngoài trời đã giúp cho mẫu lâu đài 1 tầng dường như biến thành khu resort đẳng cấp ngay trong chính căn nhà của mình. Nhờ vậy mà gia đình anh Thạch sẽ luôn được sống trong một không gian đẹp, ấn tượng, đẳng cấp, tiện nghi và được bao phủ bởi một màu xanh tươi mát cùng bầu không khí trong lành.

Hồ sơ thiết kế mẫu dinh thự lâu đài 1 tầng 1 trệt bao gồm:

  • Bản vẽ chi tiết kiến trúc và phối cảnh ngoại thất 3D
  • Bản vẽ chi tiết nội thất, phối cảnh nội thất 3D
  • Bản vẽ kết cấu công trình
  • Bản vẽ hệ thống ME (Điện – Nước – Điều hòa – Thông gió – An ninh…)
  • Dự toán công trình: chi tiết chi phí xây dựng – Tổng mức đầu tư
  • Toàn bộ hồ sơ thiết kế công năng các phòng và kiến trúc đều được tư vấn hợp theo Phong thủy và tuổi của chủ đầu tư. Kích thước các phòng, chiều cao nhà và kích thước cửa đều theo kích thước phong thủy.

Trên đây, Kiến trúc Luxviet đã gửi tới các bạn toàn bộ thông tin liên quan đến thiết kế mẫu biệt thự lâu đài mà kiến trúc sư chúng tôi đã thiết kế. Đội ngũ kiến trúc sư hùng hậu tại Công ty kiến trúc Luxviet không chỉ tài năng, giàu kiến trúc chuyên môn, gu thẩm mỹ nghệ thuật cao, tâm huyết mà còn trải qua nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở với hàng nghìn công trình cao cấp khắp mọi niềm Tổ Quốc cam kết mang lại không gian sống lý tưởng, thoải mái nhất cho bạn và gia đình.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế, thi công mẫu dinh thự lâu đài 1 tầng 1 trệt:

Email: luxviet.vn@gmail.com

Hotline: 0968.353.300

BẠN ĐỌC QUAN TÂM:

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

VIDEO DỰ ÁN

Xem thêm video những mẫu nhà đẹp và đẳng cấp
Đăng ký

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

    Yêu cầu tư vấn của Qúy vị sẽ được gửi tới Trung tâm nghiên cứu phương án kiến trúc của Kiến trúc LUXVIET.

    Họ tên *

    Địa chỉ

    Email *

    Số điện thoại *

    Đính kèm tệp tin

    Yêu cầu cụ thể

    Xem dự toán công trình và báo giá trọn gói

      Nhập chính xác email của quý khách để kiến trúc LuxViet gửi báo giá và dự toán theo yêu cầu của quý khách.

      TRA CỨU PHONG THỦY

      Xem hướng nhà
      Xem tuổi xây dựng