


Kiến trúc Luxviet – Luxury Vietnam
Công ty kiến trúc thiết kế và thi công nhà biệt thự lâu đài dinh thự cao cấp, thiết kế thi công nội thất kiến trúc phong cách hiện đại và tân cổ điển
Với các mẫu biệt thự khách sạn hiện đại, trong cuộc sống bận rộn ngày nay, khi con người mỗi ngày quay cuồng với công việc, gia đình, con cái thì nhu cầu đi du lịch, nghỉ ngơi thư giãn sau những ngày làm việc vất vả tăng lên vô cùng mạnh. Việc đầu tiên khi lên kế hoạch đi du lịch là tìm và chọn nơi lưu trú phù hợp với tính chất chuyến đi, sở thích và túi tiền. Do đó, hàng loạt những nơi lưu trú ngắn hạn và dài hạn được hình thành và phát triển mạnh mẽ như homestay, thiết kế khách sạn, thiết kế nhà nghỉ, căn hộ. Một trong những nơi lưu trú được nhiều khách du lịch lựa chọn nhất là khách sạn. Bài viết sau đây Kiến trúc LUXVIET – LUXURY VIETNAM xin giới thiệu tới độc giả thông tin hữu ích về khách sạn và thiết kế khách sạn hiện đại.
Trong cuộc sống bận rộn ngày nay, khi con người mỗi ngày quay cuồng với công việc, gia đình, con cái thì nhu cầu đi du lịch, nghỉ ngơi thư giãn sau những ngày làm việc vất vả tăng lên vô cùng mạnh. Việc đầu tiên khi lên kế hoạch đi du lịch là tìm và chọn nơi lưu trú phù hợp với tính chất chuyến đi, sở thích và túi tiền. Do đó, hàng loạt những nơi lưu trú ngắn hạn và dài hạn được hình thành và phát triển mạnh mẽ như homestay, nhà nghỉ, căn hộ. Một trong những nơi lưu trú được nhiều khách du lịch lựa chọn nhất là khách sạn. Bài viết sau đây Kiến trúc LUXVIET – LUXURY VIETNAM xin giới thiệu tới độc giả thông tin hữu ích về khách sạn và thiết kế khách sạn hiện đại.
1. Khách sạn là gì?
Khách sạn hay còn gọi là Hotel là một công trình kiến trúc có số lượng phòng ngủ từ 10 phòng trở lên, được xây dựng độc lập và được trang bị cơ sở vật chất, dịch vụ để phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi và một số nhu cầu cơ bản khác của khách hàng.
Ngoài nhu cầu ngủ nghỉ, khách hàng tìm đến khách sạn đôi khi vì một số dịch vụ khác như hội họp, làm đẹp, thư giãn, ăn uống, gặp gỡ, …
Kinh doanh khách sạn là một hình thức của kinh doanh dịch vụ lưu trú, nhằm mục đích cung cấp cho khách hàng nơi ngủ nghỉ, ăn uống và các dịch vụ khác nếu có để thu về lợi nhuận. Khách sạn thường được đặt tại vị trí là thành phố lớn phục vụ khách lưu trú dài hạn với nhiều mục đích như công việc, công tác, hội nghị, du lịch, và đặt tại những địa điểm du lịch dành cho khách du lịch những người lưu trú ngắn hạn.
Chiến dịch quảng bá khách sạn là hoạt động tiếp thị nhằm đưa khách sạn đến gần với khách hàng hơn và thõa mãn khách hàng ở lĩnh vực lưu trú. Hoạt động marketing khách sạn có những đặc thù riêng, việc xây dựng chiến lược cần có những chiến lược cụ thể, rõ ràng và sáng tạo hơn nhiều loại hình marketing khác do đặc trưng riêng của ngành cung cấp dịch vụ lưu trú này.
Bán phòng khách sạn trên các kênh online là việc xây dựng website chính chủ của khách sạn và tham gia vào các trang web đặt phòng trực tuyến như Booking.com, Agoda, Expedia. Những trang web này có thuật ngữ chuyên ngành là OTAs, Các trang web này vô cùng tiện lợi, được hưởng mức giảm giá tốt và vô cùng hiệu quả. Hiện nay, đặt phòng online là xu hướng hot của rất nhiều du khách vì họ chỉ cần một máy tính hoặc điện thoại có kết nối internet là đã có thể thuận lợi book phòng khách sạn.
Đi đôi với sự phát triển của kinh tế – chính trị và tiêu chuẩn chất lượng cuộc sống con người ngày càng được nâng cao thì hoạt động kinh doanh khách sạn hay chất lượng dịch vụ khách sạn cũng không ngừng phát triển không chỉ về quy mô mà còn về chiều sâu. Các tiện nghi và cơ sở vật chất trong khach san hien dai và thuận tiện hơn và nhân viên chu đáo nhiệt tình và được đào tạo bài bản hơn, am hiểu về tâm lí khách hàng hơn và cung cách phục vụ cũng chuyên nghiệp hơn.
Vào thời điểm mà chúng ta mới biết đến khái niệm phân khúc thị trường ở đầu thế kỷ 20 thì khách sạn chỉ đơn giản được phân chia làm 3 loại là transit, vacation và grand. Hãy cùng Kiến trúc LUXVIET – LUXURY VIETNAM tìm hiểu 3 loại khách sạn này nhé.
Các tiêu chí chủ yếu để phân loại khách sạn theo sao bao gồm vị trí và kiến trúc, trang thiết bị và tiện nghi phục vụ, dịch vụ và mức độ phục vụ, nhân viên phục vụ, vệ sinh.
** Khách sạn 1 sao
Về vị trí và kiến trúc, giao thông thuận lợi, môi trường cảnh quan đảm bảo vệ sinh, thiết kế kiến trúc hiện đại đạt tiêu chuẩn, tối thiểu 10 phòng ngủ, cây xanh đặt ở nơi công cộng, có nơi gửi xe, phòng ăn và bar chung một không gian, khu phục vụ hành chính chia phòng rõ ràng.
Về trang thiết bị tiện nghi, chất lượng cơ sở vật chất đảm bảo, không gian kiến trúc và thiết kế nội thất hài hòa, đẹp mắt, đảm bảo độ thông thoáng ở mọi khu vực, có thang máy riêng nếu có 4 tầng trở lên. Tường ốp gạch men cao tối thiểu 2m, sàn nhà chống trơn và có hệ thống thông gió.
Về dịch vụ và mức độ phục vụ, ga gối thay 2 lần 1 ngày, khăn mặt khăn tắm khăn tay khăn chân thay 1 lần 1 ngày, nhân viên buồng trực 24/24. Phục vụ ăn uống từ 6 đến 22 giờ, phục vụ được các món Âu, Á đơn giản và các loại nước uống cơ bản và thông dụng.
Về nhân viên phục vụ, cấp quản lý phải có bằng đại học, ngoại hình không dị tật, có khả năng giao tiếp. Cấp nhân viên phục vụ phải được đào tạo chuyên môn lên đến 90%, biết 1 ngoại ngữ thông dụng trong phạm vi phục vụ, không dị tật. Chất lượng phục vụ và thái độ phục vụ tốt.
** Khách sạn 2 sao:
Về vị trí và kiến trúc, giao thông thuận lợi, kiến trúc đảm bảo vệ sinh, được xây dựng bằng chất liệu tốt, tối thiểu 20 phòng, có cây xanh ở khu vực công cộng, chỗ gửi xe cho khách, phòng ăn và bar trong phòng ăn, khu vực hành chính phân chia rõ ràng như thiết kế khách sạn 1 sao.
Về tiện nghi và trang thiết bị, chất lượng khá, trang trí hài hòa. Đối với phòng ngủ trang thiết bị phải đồng bộ, chất lượng tốt, thiết kế nội thất hài hòa hoặc đẹp mắt, từ tầng 4 trở lên có thang máy cho khách. Có tivi, điều hòa, ga phủ, tấm phủ chăn, chuông cửa tủ lạnh và đồ vệ sinh cá nhân cơ bản như ở khách sạn 1 sao.
Về dịch vụ và mức độ phục vụ, có phong bì giấy viết thư, bản đồ thành phố, số giờ phục vụ từ 6 đến 22h, có phục vụ tại phòng nếu khách có nhu cầu. Phục vụ được món Á, Âu với kỹ thuật và chất lượng cao hơn ở khách sạn 1 sao. Có thêm dịch vụ nhận giữ tiền và tài sản quý giá, quầy lưu niệm, dịch vụ lấy vé máy bay, tàu xe, …
Về nhân viên phục vụ, như với khách sạn 1 sao nhưng quản lý phải qua khóa học quản trị kinh doanh khách sạn hoặc quản trị kinh tế du lịch tối thiểu 3 tháng, biết một ngoại ngữ thông dụng ngoại hình không dị tật, biết giao tiếp. Đối với cấp nhân viên, 95% nhân viên phải được đào tạo chuyên môn, ngoại hình bình thường và biết giao tiếp ngôn ngữ thông dụng. Chất lượng và thái độ phục vụ tốt.
** Khách sạn hiện đại 3 sao:
Về vị trí và kiến trúc, cũng như tiêu chuẩn của khách sạn 1 sao và khách sạn hiện đại 2 sao, tiêu chuẩn về vị trí và kiến trúc của khách sạn 3 sao là giao thông thuận lợi, cảnh quan hài hòa, sạch sẽ vệ sinh, thoáng đãng. Thiết kế kiến trúc và nội thất đồng nhất như phòng cách thiết kế hiện đại, thiết kế khách sạn tân cổ điển hoặc cổ điển. Cây xanh ở khu vực công cộng, khu vực hành chính được phân chia phòng ban rõ ràng. Có khu vực nhà hàng, thiết kế nhà hàng đẹp mắt, chất lượng, rộng rãi sạch sẽ.
Về tiện nghi và trang thiết bị, số lượng phòng ngủ tối thiểu 50 phòng trở lên, cùng một số quy định vô cùng chặt chẽ về sảnh, diện tích sảnh, diện tích phòng ngủ…
Về dịch vụ và mức độ phục vụ, yêu cầu quy trình phục vụ hợp lý và khoa học cũng như đúng quy trình nghiệp vụ. Toàn bộ đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, có tay nghề, thái độ tốt. Đồ ăn được phục vụ phải đa dạng, đảm bảo vệ sinh, yêu cầu tay nghề cao, phục vụ cả ba bữa chính,…
** Khách sạn 4 sao:
Về vị trí và kiến trúc, yêu cầu tọa lạc ở nơi giao thông thuận lợi, gần đường lớn, thiết kế kiến trúc cảnh quan đẹp mắt, sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh. Có tối thiểu 80 phòng ngủ hiện đại, có nơi gửi xe trong khu vực khách sạn (tối thiểu 30% tổng số phòng khách sạn), phòng ăn Á, Âu, phòng tiệc, phòng ăn đặc sản, bar, bar đêm có sàn nhảy và dàn nhạc.
Về trang thiết bị, tiện nghi trong khách sạn, tiêu chuẩn khách sạn 4 sao yêu cầu đồng bộ, có chất lượng cao, bài trí thuận tiện và hài hòa. Trong phòng ngủ yêu cầu nội thất có tính thẩm mỹ cao, tiện nghi và đầy đủ ánh sáng, thảm chất lượng cao cho tất cả các phòng. Các khu vực công cộng có điều hòa và cây xanh. Hệ thống lọc nước trực tiếp, thảm trải giường ở toàn bộ phòng ngủ. Có chuông cửa, hệ thống lọc khí, Tivi, tủ lạnh, bàn salon, bàn trà, bàn trang điểm, tranh treo tường, dụng cụ mở bia, mút đánh giày, …
Về dịch vụ và mức độ phục vụ, yêu cầu khách sạn 4 sao phải thay các loại khăn như khăn tắm khăn mặt khăn tay khăn chân 1 lần 1 ngày và thay ga gối 2 lần 1 ngày. Có nhân viên trực 24/24, vệ sinh phòng ngủ hàng ngày, niêm phong thiết bị vệ sinh và cốc, đặt hoa quả tươi hàng ngày.
** Khách sạn hiện đại 5 sao:
Về vị trí và kiến trúc, khach san hien dai 5 sao phải có vị trí giao thông thuận tiện, cảnh quan được thiết kế thẩm mỹ cao, đồng bộ từ kiến trúc cảnh quan đến nội thất. Với những khách sạn không nằm trong khu vực trung tâm yêu cầu có sân vườn. Có khu để xe cho khách lưu trú. Có tối thiểu 100 phòng ngủ.
Về tiện nghi và trang thiết bị, tiêu chuẩn để đánh giá khách sạn 5 sao là tất cả phải đồng bộ, thống nhất, chất lượng cao cấp, cung cấp đủ ánh sáng và bài trí hài hòa. Thảm trải sàn cao cấp trong phòng ngủ, hành lang và cầu thang. Từ tầng 3 trở lên có thang máy riêng cho khách, thang máy dành cho khách tàn tật, điều hòa nhiệt độ trung tâm và cây xanh ở khu vực công cộng. Phòng ngủ yêu cầu có tấm ga phủ giường, tivi, tủ lạnh điều hòa, đèn bàn đen trang trí tranh treo tường, bàn salon, bàn trang điểm và ghế. Đồ đựng hoa quả, dụng cụ mở bia, rượu, mút đánh giày cũng bắt buộc phải có.
Về dịch vụ và mức độ trong khách sạn, yêu cầu khách sạn 5 sao là phải thay các loại khăn như khăn tắm khăn mặt khăn tay, … 1 lần 1 ngày và thay ga gối 2 lần 1 ngày. Có nhân viên trực 24/24, vệ sinh phòng ngủ hàng ngày, niêm phong thiết bị vệ sinh và cốc, đặt hoa quả tươi hàng ngày. Phục vụ tại buồng theo yêu cầu của khách.
Do kinh doanh khách sạn là ngày luôn thay đổi từng ngày theo nhịp sống và nhu cầu đa dạng phong phú của khách nên đã một số loại hình lưu trú mới đã xuất hiện gần đây để đáp ứng và phục vụ mọi nhu cầu đó. Những loại hình lưu trú mới này được chủ yếu phân loại theo trải nghiệm của khách hàng.
Công nghệ luôn luôn phát triển và đổi mới từng ngày và được áp dụng vào mọi mặt của đời sống thực tế. Tiện nghi và công nghệ hiện đại đóng vai trò vô cùng quan trọng trong trải nghiệm của khách hàng, từ đó đánh giá mức độ hài lòng của khách và chất lượng dịch vụ của đơn vị lưu trú. Sau đây, hãy cùng Kiến trúc LUXVIET – LUXURY VIETNAM tìm hiểu những tiện nghi và công nghệ hiện đại mới nhất 2020 dành cho khách sạn.
Đây là phong cách thiết kế được nhiều chủ đầu tư ưa chuộng cũng như phù hợp với thị hiếu của khách hàng nhất hiện nay. Khách sạn sẽ mang nét đẹp hiện đại, đơn giản mà vẫn phóng khoáng và hợp xu hướng với phong cách thiet ke khach san hien dai.
Đặc điểm chính của phong cách này là tận dụng ánh sáng tự nhiên một cách tối đa và khoảng không xanh cùng những đường nét khỏe khoắn rõ ràng.
Sự tỉ mẩn, tinh xảo và cầu kỳ là những đòi hỏi của thiết kế nội thất khách sạn phong cách cổ điển. Từ đó mang đến cho tổng thể không gian ngoại thất và nội thất một vẻ đẹp sang trọng, quý phái và đẳng cấp. Hào nhoáng, phô trương và mang đậm tính nghệ thuật hoàng gia Châu Âu chính là ấn tượng mà phong cách này mang đến cho khách lưu trú tại khách sạn.
Phong cách này đòi hỏi sự chặt chẽ khắt khe trong thiết kế kiến trúc. Những đường nét hay họa tiết trang trí vừa uốn lượn mềm mại lại vừa cân xứng và đảm bảo về khía cạnh nghệ thuật. Những đường phào chỉ hay phù điêu đắp nổi tinh xảo hoặc cột trụ cao lớn là đặc trưng dễ nhận thấy nhất của phong cách này.
Ngoài cầu kỳ về mặt kiến trúc, phong cách này cũng yêu cầu sự cầu kỳ về lựa chọn nội thất. Nội thất cổ điển phải đến từ chất liệu vật liệu cao cấp, chất lượng cao, đường nét tinh xảo toát lên vẻ uy nghiêm, quyền lực, xa hoa và tráng lệ.
Phong cách này là sự hòa trộn khéo léo giữa hơi thởi hiện đại và tính nghệ thuật của thiết kế cổ điển. Nét cầu kỳ uốn lượn của nghệ thuật cổ điển được tinh giản hoặc cách tân, được kết nối thêm sự rõ ràng dứt khoát và phóng khoáng của phong cách hiện đại. Tất nhiên vẫn đảm bảo tính chặt chẽ và theo quy chuẩn là bản chất của phong cách cổ điển.
Tổng thể thiết kế kiến trúc và thiết kế nội thất của khách sạn sẽ rất thanh lịch, trang nhã mà vẫn sang trọng, hoa lệ nhờ sử dụng những đường nét hình khối mạch lạc rõ ràng và được tối giản để phù hợp với thị hiếu ngày nay. Nét đẹp thanh lịch trang nhã được giữ nguyên nhờ những nét hoa văn uyển chuyển nhưng không quá cầu kỳ mà rất vừa phải và thanh thoát.
Những quy tắc của nghệ thuật cổ điển cũng phần nào được phá bỏ khi mang vào trong phong cách thiết kế khach san tan co dien.
Phong cách này vẫn thu hút khách du lịch bởi sự thoải mái mà gần gũi nó mang lại. Phong cách này chú trọng vào công năng và những khối hình học đơn giản để trang trí, lược bỏ hoàn toàn sự cầu kỳ, rườm ra về mặt họa tiết.
Đây là phong cách dẫn đầu xu hướng hiện nay đi đôi với việc bảo vệ môi trường và mang thiên nhiên vào không gian thương mại. Phong cách này mang lại sự tươi mát tràn đầy sức sống cho phòng ngủ hay không gian tổng thể của khách sạn.
Thiết kế nội thất không gian xanh có đặc điểm nổi trội là tận dụng ánh sáng mặt trời nhiều nhất có thể và sử dụng một số lượng lớn cây xanh ở bất cứ khu vực nào của khách sạn.
Phong cách thiết kế khách sạn hiện đại không quá màu mè và cầu kỳ về chi tiết vẫn hấp dẫn chủ đầu tư cũng như du khách về giá thành rẻ, dễ thi công, tính thẩm mỹ cao, tính đương đại lớn cũng như đầy đủ công năng và tiện nghi.
Khách sạn mang phong cách này sẽ đem đến cho khách lưu trú cảm giác thoải mái, gần gũi và thân thiện vì những đường nét tự do, phóng khoáng bất đối xứng của nó. Phong cách này tập trung vào mảng hình khối, hình học cơ bản để tạo điểm thu hút cho không gian.
Một ưu điểm lớn nhất của phong cách này là tính sáng tạo của kiến trúc sư được tận dụng tối đa mà không hề có sự gò bó, quy chuẩn nào phải tuân theo.
** Đặc trưng của thiet ke khach san hien dai như sau:
** Làm thế nào để thiết kế khách sạn hiện đại đẹp nổi bật:
Ấn tượng đầu tiên của mỗi du khách trước khi bước vào bên trong khách sạn là tổng thể không gian của khách sạn đó. Mỗi khách sạn sẽ được thiết kế theo phong cách khác nhau, một concept thống nhất khác nhau. Đặc điểm chung là cần sự rộng rãi thông thoáng, view đẹp để không chỉ mang lại sự tiện nghi cho khách hàng mà còn đem đến một trải nghiệm hài lòng và khó quên.
Sảnh khách sạn sẽ là khu vực để lại ấn tượng tiếp theo cho mỗi du khách. Nhiệm vụ chính của sảnh khách sạn là để du khách ngồi nghỉ ngơi, chờ đợi và làm thủ tục nhận phòng, trả phòng.
Với mỗi phong cách thiết kế của khach san hien dai, sảnh khách sạn sẽ có những điểm độc đáo riêng. Bên cạnh đó, sảnh khách sạn phải đủ rộng rãi, thoáng đãng và mát mẻ để mang lại cảm giác dễ chịu đầu tiên cho khách khi bắt đầu sử dụng dịch vụ tại khách sạn. Sảnh khách sạn cũng cần có đầy đủ các dịch vụ đi kèm để đảm bảo sự hài lòng của khách.
Với nhiều du khách, không gian và nội thất phòng ngủ khach san hien dai sẽ là yếu tố quyết định để lựa chọn có đặt phòng tại khách sạn đó hay không. Tùy từng chất lượng của khách sạn mà chủ đầu tư hướng đến để set up diện tích, chất lượng nội thất và tiện nghi khác nhau.
Phòng ngủ không cần quá rộng rãi mà trước hết là có tính thẩm mỹ cao, hoặc mang nét cá tính riêng để thu hút khách. Sau đó là trang thiết bị và tiện nghi trong phòng ngủ cần đảm bảo để khách có một kỳ nghỉ thoải mái và hài lòng nhất.
Không gian để du khách trải nghiệm ẩm thực cần nhất là sự rộng rãi và sạch sẽ. Ngoài các yếu tố tiện nghi, hợp lý về mặt không gian, nội thất và nhu cầu của khách hàng, phòng ăn của khách sạn có thể hài hòa thêm yếu tố phong thủy kết hợp tính thẩm mỹ cao phục vụ khách hàng được tốt nhất.
** Thiết kế nhà hàng tại khách sạn hiện đại cần chú trọng các yếu tố sau:
Cụm từ “Tổ hợp khách sạn – văn phòng” tuy còn mới mẻ với nhiều người nhưng lại đang là xu hướng được các chủ đầu tư lựa chọn bởi tính đa dạng và linh hoạt trong ứng dụng của nó. Các KTS tài năng của Kiến trúc LUXVIET – LUXURY VIETNAM cũng đã nhanh chóng bắt kịp xu hướng bằng cách cho ra đời mẫu thiết kế khách sạn – văn phòng mang phong cách hiện đại – đẳng cấp – nhiều công năng.
3 tầng đầu của tòa nhà này được thiết kế làm trung tâm thương mại, tiện lợi cho bất cứ người khách nào đến tham quan, mua sắm. Nơi gửi xe rộng rãi ngay ngoài tòa nhà là một điểm cộng lớn cho mẫu tòa nhà này. Toàn bộ 3 tầng này được bao quanh bằng hệ thống cửa kính phục vụ mục đích quảng cáo của các chủ gian hàng và nhu cầu tham quan, ghé thăm của khách hàng.
Từ tầng 4 trở lên, công trình được tạo điểm nhấn này bằng hệ thống lan can là sự kết hợp hài hòa giữa tường gạch sơn trắng và chất liệu kính cao cấp nối nhau chạy dọc từ tầng 4 lên tầng 6 – tầng 8 – tầng 9 và kết thúc tại phần mái của tòa nhà. Rất nhiều cây xanh lọc không khí được bày trí dọc theo phần lan can này mang thêm sắc xanh cho toàn bộ công trình, đưa những sáng tạo nhân tạo đến gần với thiên nhiên. Đây cũng là một trong những xu hướng thiết kế hot trong những năm gần đây – phong cách thiết kế xanh. Các tầng còn lại có ban công riêng ở mỗi phòng mang đến sự riêng tư và tách biệt về không gian và công năng sử dụng. Chất liệu kính vẫn được ưu tiên sử dụng để tạo nét đẹp hiện đại, sang trọng và tinh tế cho tòa nhà.
Thêm vào đó, sắc xanh đen hiện đại được sử dụng mang lại nét đơn giản và đương đại cho tòa nhà.
Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay, để được tư vấn thiết kế cũng như thi công xây dựng các công trình kiến trúc đặc biệt là thiết kế mẫu khách sạn hiện đại:
KIẾN TRÚC LUXVIET – LUXURY VIETNAM
Địa chỉ: Số 286 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Tp Hà Nội, Việt Nam
Số điện thoại: 0968.350.300
Email: luxviet.vn@gmail.com
Website: luxviet.vn