Mẫu dinh thự tân cổ điển 3 tầng tại Vĩnh Long - LV 23012

Chủ đầu tư: Anh Toán
Địa điểm: Vĩnh Long
Loại hình: Thiết kế lâu đài tân cổ điển
Số tầng: 3 tầng
Diện tích xây dựng:
Diện tích khu đất:

Công năng:

Tổng mức đầu tư:
Năm thực hiện: 2020

Với chất lượng sống ngày càng được nâng cao, các chủ đầu tư cũng luôn muốn mang đến cho gia đình mình một không gian sống rộng rãi, đẳng cấp. Và với mẫu dinh thự tân cổ điển 3 tầng mà chúng tôi chia sẻ trong chính bài viết này, gia đình anh Toán tại Vĩnh Long đã vô cùng yêu thích. Nó không chỉ mang đến một không gian sống đủ đầy mà nó còn hướng đến một công trình nghệ thuật cao để từ đó khẳng định được đẳng cấp cũng như vị thế của mình.

1. Ý tưởng thiết kế mẫu dinh thự tân cổ điển 3 tầng tại Vĩnh Long – LV 31003

Với tiềm lực tài chính lớn, anh Toán khao khát muốn xây một dinh thự đẳng cấp. Nhưng bên cạnh sự hoài cổ anh cũng muốn kết hợp các nguyên vật liệu cao cấp, hiện đại để từ đó mang đến một công trình dinh thự tân cổ điển 3 tầng xa hoa, tuyệt mỹ dành cho cả gia đình. Chính anh thừa nhận là người yêu thích cái đẹp, cho nên các kiến trúc sư của chúng tôi đã dành ra 45 ngày để tập trung hoàn thiện công trình cho gia đình anh Toán. Ngay khi công trình được công bố bản thiết kế 3D và nhận được sự đồng ý ngay sau đó. Chúng tôi thực sự rất nể phục độ chịu chơi của vị đại gia này.

Hình ảnh: Không gian mặt tiền của mẫu dinh thự tân cổ điển đẹp 3 tầng tại Vĩnh Long - LV 31003
Hình ảnh: Không gian mặt tiền của mẫu dinh thự tân cổ điển đẹp 3 tầng tại Vĩnh Long – LV 31003

2. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoàn mỹ của mẫu dinh thự tân cổ điển 3 tầng – LV 31003

Được thiết kế mang phong cách tân cổ điển, các kiến trúc sư của công ty Kiến trúc LUXVIET – LUXURY VIETNAM đã lấy cảm hứng mạnh mẽ từ phong cách thiết kế của Hy Lạp và La Mã cổ đại với tính đối xứng cao, tỷ lệ hài hòa cũng như là mang màu sắc nhã nhặn kết hợp với đó là các nguyên vật liệu hiện đại. Phong cách kiến trúc tân cổ điển lâu đài 3 tầng, thiết kế này vẫn tiếp thu những đường nét tinh tế từ Rocco, kết hợp với những yếu tố đặc trưng của Gothic, Palladian hay thậm chí là của cả Trung Hoa để cho ra đời hàng loạt những phong cách tên tuổi trong chiều dài lịch sử thiết kế nội thất. Có thể thấy một số phong cách tiêu biểu như phong cách Geogria, Regency ở Anh, Louis XVI, Empire ở Pháp…

Hình ảnh: Tổng thể ngoại thất mặt tiền khi được chụp từ bên ngoài vào
Hình ảnh: Tổng thể ngoại thất mặt tiền khi được chụp từ bên ngoài vào

Mẫu dinh thự tân cổ điển 3 tầng được thiết kế với gam màu trắng Châu Âu kiêu sa, thanh lịch. Đối với những công trình dinh thự tân cổ điển, các kiến trúc sư thường lựa chọn các gam màu đặc trưng bao gồm: trắng kem, vàng kem, màu kem, màu be,… để thể hiện được vẻ đẹp thanh lịch, quý phía, cao sang cũng như thể hiện được sự cổ kính, huyền bí. Để phù hợp với tổng thể thiết kế kiến trúc, các kiến trúc sư đã lựa chọn tone màu trắng kem  cho mẫu dinh thự 3 tầng này. Có lẽ với công trình dinh thự mang tone màu trắng thanh thoát, nhã nhặn và thanh lịch có sẽ rất phù hợp với yêu cầu của anh Toán đã đưa ra. Toàn bộ kiến trúc ngoại thất của mẫu dinh thự tân cổ điển 3 tần này được khoác lên mình tone màu trắng thuần khiết giúp mang lại vẻ đẹp tự nhiên mà sức hút thì vô cùng mạnh mẽ.

Hình ảnh: Không gian ngoại thất đẳng cấp với hệ thống hoa văn, trụ cột đẳng cấp
Hình ảnh: Không gian ngoại thất đẳng cấp với hệ thống hoa văn, trụ cột đẳng cấp

Lối trang trí ngoại thất cũng là một trong những yếu tố mang đến một không gian ngoại thất đẳng cấp cho công trình biệt thự lâu đài 3 tầng này. Với việc tuân thủ nghiêm ngặt tính đối xứng trong việc phân bổ bố cục trụ cột, hoa văn, phào chỉ,… Điều này chúng ta có thể dễ dàng nhận ra rằng một bên là hình ảnh phản chiến của bên đối diện. Điều này có nghĩa là chi tiết ở giữa là điểm nhấn của công trình kiến trúc tân cổ điển được thiết kế vô cùng cầu kỳ, lộng lẫu với các chi tiết 2 bên đối xứng nhau để làm nổi bật điểm nhấn này.

Hình ảnh: Góc chụp chép bên hông phải của mẫu dinh thự tân cổ điển 3 tầng
Hình ảnh: Góc chụp chép bên hông phải của mẫu dinh thự tân cổ điển 3 tầng

Với công trình dinh thự này, các kiến trúc sư đã sử dụng hệ thức cột cổ điển mang đến vẻ đẹp bề thế, mạnh mẽ, sang trọng. Trong công trình kiến trúc tân cổ điển này được sử dụng hệ thức cột tròn, cột vuông được thiết kế đan xen. Bên cạnh đó, cách trang trí ở đầu cột vô cùng tinh tế, tỉ mỉ, hoa văn là những hình cuộn sóng, hoa lá, đặc biệt là các loại phiến thảo hình xoắn ốc đầy đặn, tinh tế. Thân cột được sử dụng những đường sáo rãnh chạy song song để mang đến một cái nhìn đậm nét kiến trúc tân cổ điển.

Hình ảnh: Góc chụp bên hông trái của mẫu dinh thự tân cổ điển 3 tầng
Hình ảnh: Góc chụp bên hông trái của mẫu dinh thự tân cổ điển 3 tầng

Không cầu kỳ, rườm rà với những hệ thống hoa văn chạm khắc tỉ mỉ như phong cách kiến trúc cổ điển. Với lối kiến trúc tân cổ điển, chúng được ghi dấu ấn bằng những mặt phẳng của tường, mái, cùng những đường con tinh tế trên các chi tiết kiến trúc như cột, ban công hình bán nguyệt, cửa sổ vòm,… để tạo hình khối mềm mại chứ không sa đà vào các chi tiết phào chỉ, điêu khắc nhỏ nhặt. Đây chính là sự chọn lọc có chủ đích của các kiến trúc sư Công ty Kiến trúc LUXVIET – LUXURY VIETNAM dành cho mẫu dinh thự tân cổ điển 3 tầng.

Thiết kế lâu đài tân cổ điển tập trung nhấn mạnh vào các bức tường mạnh mẽ, kiên cố cùng các đường kẻ chỉ, các chi tiết mặt tiền đều được thể hiện một cách mạch lạc, rõ ràng về hình khối, không bị che khuất bởi các phù điêu, phào chỉ nổi bật. Với không gian mặt tiền lớn của công trình kiến trúc tân cổ điển này chúng ta có thể thấy được những hàng cột dài thẳng tắp. Lối kiến trúc ngoại thất của mẫu dinh thự tân cổ điển 3 tầng được thiết kế trú trọng vào tính đơn giản, phóng khoáng và tập trung vào các hình khối để tạo cảm giác uy nghi, kiên cố chứ không quá cầu kỳ, diêm dúa. Đây chính là điểm nhấn tạo nên một công trình kiến trúc mang phong cách tân cổ điển tại Việt Nam ngày nay.

Hình ảnh: Góc chụp từ trên cao xuống của mẫu dinh thự tân cổ điển
Hình ảnh: Góc chụp từ trên cao xuống của mẫu dinh thự tân cổ điển

Tổng thể sẽ luôn khuyết thiếu nếu thiếu đi phần mái. Mái Mansard là loại mái mang tên người phát minh ra nó, đó chính là Francois Mansard.

Khi đó đây là một khối mái hình thang bằng đá phiến đen úp lên ngôi nhà tạo thành một tầng nhà trên cùng có tác dụng giữ cho những tầng dưới khỏi bị nóng hoặc bị lạnh. Tầng này thường dùng làm kho, ít khi sử dụng để ở vì không làm lò sưởi. Khối mái độ dốc khá lớn, hiện nay lợp ngói đá , do vậy tạo ra được một tầng áp mái có độ cao khả dụng. Về mặt thẩm mỹ thì bộ mái  tạo ra một sự kết thúc thú vị và mạch lạc, rất phù hợp với các công trình kiến trúc theo phong cách Tân cổ điển.

Hiện nay với yêu cầu ngày càng cao hơn về những công trình nhà dân thì những công trình biệt thự kiểu Pháp đồ sộ sử dụng mái Mansard đã được các kiến trúc sư cách cách trong thiết kế trở nên chuyên nghiệp, đầy đủ và linh hoạt hơn, có được thần thái của kiến trúc lâu đài Pháp thời trước vừa tạo nên dáng dấp mới mẻ của thời đại.

Hiện nay hầu hết các công trình kiến trúc tân cổ điển lâu đài đều thi công mái mansard biến thể, đó là dựng khối mái thành hình thang (quá trình đổ bê tông mái này cũng khá tốn kém chi phí) có độ dày khoảng 6 đến 10cm, mặt ngoài có thể phủ lớp khung vì kèo rồi dán đá phiến, bitum phủ đá hoặc để tiết kiệm chi phí hơn thì sẽ dùng gạch ốp rồi phủ một lớp xanh Fuji giả đá phiến. Ngoài ra, để tiết kiệm hơn nữa người ta còn sử dụng vật liệu ốp mái mansard như là tấm tôn giả ngói sẫm màu hoặc những tấm bê tông sơn màu nâu sẫm chứ không ốp gạch.

Trên đây là phương án thiết kế mẫu dinh thự tân cổ điển 3 tầng mà chúng tôi đã triển khai cho gia đình anh Toán tại Vĩnh Long. Chúng tôi còn rất nhiều mẫu nhà đẹp, mẫu biệt thự lâu đài khác nữa, kính mời quý vị và các bạn đón đọc và tham khảo!

Hồ sơ thiết kế mẫu dinh thự 3 tầng bao gồm:

  • Bản vẽ chi tiết kiến trúc và phối cảnh ngoại thất 3D
  • Bản vẽ chi tiết nội thất, phối cảnh nội thất 3D
  • Bản vẽ kết cấu công trình
  • Bản vẽ hệ thống ME (Điện – Nước – Điều hòa – Thông gió – An ninh…)
  • Dự toán công trình: chi tiết chi phí xây dựng – Tổng mức đầu tư
  • Toàn bộ hồ sơ thiết kế công năng các phòng và kiến trúc đều được tư vấn hợp theo Phong thủy và tuổi của chủ đầu tư. Kích thước các phòng, chiều cao nhà và kích thước cửa đều theo kích thước phong thủy.

Trên đây, Kiến trúc Luxviet đã gửi tới các bạn toàn bộ thông tin liên quan đến thiết kế mẫu biệt thự lâu đài mà kiến trúc sư chúng tôi đã thiết kế. Đội ngũ kiến trúc sư hùng hậu tại Công ty kiến trúc Luxviet không chỉ tài năng, giàu kiến trúc chuyên môn, gu thẩm mỹ nghệ thuật cao, tâm huyết mà còn trải qua nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở với hàng nghìn công trình cao cấp khắp mọi niềm Tổ Quốc cam kết mang lại không gian sống lý tưởng, thoải mái nhất cho bạn và gia đình.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế, thi công mẫu dinh thự tân cổ điển 3 tầng:

Email: luxviet.vn@gmail.com

Hotline: 0968.353.300

BẠN ĐỌC QUAN TÂM:

5 1 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

VIDEO DỰ ÁN

Xem thêm video những mẫu nhà đẹp và đẳng cấp
Đăng ký

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

    Yêu cầu tư vấn của Qúy vị sẽ được gửi tới Trung tâm nghiên cứu phương án kiến trúc của Kiến trúc LUXVIET.

    Họ tên *

    Địa chỉ

    Email *

    Số điện thoại *

    Đính kèm tệp tin

    Yêu cầu cụ thể

    Xem dự toán công trình và báo giá trọn gói

      Nhập chính xác email của quý khách để kiến trúc LuxViet gửi báo giá và dự toán theo yêu cầu của quý khách.

      TRA CỨU PHONG THỦY

      Xem hướng nhà
      Xem tuổi xây dựng

      BÀI VIẾT LIÊN QUAN