Mẫu biệt thự mái Nhật 2 tầng đẹp với mặt tiền 7m - LV 23015 - Kiến trúc LUXVIET

Chủ đầu tư: Anh Tiến
Địa điểm: Hà Nam
Loại hình: Thiết kế biệt thự mái Nhật
Số tầng: 2 tầng
Diện tích xây dựng: 120m2
Diện tích khu đất: 290m2

Công năng:

Tổng mức đầu tư: 1.8 tỷ
Năm thực hiện: 2020

Năm nào cũng vậy, thời điểm cuối năm là thời điểm để các chủ đầu tư đi tìm kiếm các đơn vị tư vấn – thiết kế nhà để chuẩn bị cho việc khởi công – xây dựng vào đầu năm sau. Thời điểm này hàng năm cũng chính là thời điểm mà Kiến trúc LUXVIET – LUXURY VIETNAM nhận hàng chục yêu cầu thiết kế. Trong đó có mẫu biệt thự mái Nhật 2 tầng đẹp vừa được chúng tôi bàn giao hồ sơ thiết kế kiến trúc nhà ở cho gia đình anh Tiến tại Hà Nam. Hãy cùng kiến trúc LUXVIET – LUXURY VIETNAM tham khảo ngay giải pháp kiến trúc này nhé!

1. Ý tưởng hay cho mẫu biệt thự mái Nhật 2 tầng đẹp trở nên ấn tượng – LV 23015

Hình ảnh: Không gian ngoại thất của mẫu nhà biệt thự mái Nhật 2 tầng mặt tiền 7m
Hình ảnh: Không gian ngoại thất của mẫu nhà biệt thự mái Nhật 2 tầng mặt tiền 7m

Với việc sở hữu mảnh đất khá rộng và vuông vắn, anh Tiến có dự định muốn thiết kế và xây dựng mẫu biệt thự 2 tầng cho gia đình gồm 4 thành viên bao gồm các phòng công năng: phòng khách, phòng bếp kết hợp phong ăn, 4 phòng ngủ, phòng thờ, sân phơi, WC. Với diện tích xây dựng vô cùng phù hợp để có thể đáp ứng được nhu cầu cũng như mong muốn của gia đình anh Tiến. Trong quá trình tiếp xúc và trao đổi thì chúng tôi thấy anh Tiến là người khá hòa đồng cho nên chúng tôi đã lựa chọn phong cách kiến trúc Pháp để làm kim chỉ nam trong việc thiết kế kiến trúc cho mẫu biệt thự mái Nhật 2 tầng theo kiểu chữ L dành cho gia đình anh Tiến.

2. Giải pháp kiến trúc Pháp cho mẫu biệt thự mái Nhật 2 tầng đẹp – LV 23015

Mẫu biệt thự mái Nhật 2 tầng được thiết kế dựa trên kiến trúc Pháp với các đặc trưng nhờ các chi tiết trang trí như hàng lam bê tông, chậu hoa, đèn điện gắn tường, hệ trụ cột, lan can sắt thẩm mỹ, đường gờ, phào chỉ,… Kiến trúc Pháp chính là kim chỉ nam giúp cho các kiến trúc sư của Công ty Kiến trúc LUXVIET – LUXURY VIETNAM bám sát theo tiêu chuẩn để có thể kiến tạo nên một không gian sống hoàn hảo với các điểm nhấn ấn tượng cho không gian nội – ngoại thất.

Hình ảnh: Khung cảnh không gian kiến trúc bên hông nhà của mẫu biệt thự mái Nhật 2 tầng
Hình ảnh: Khung cảnh không gian kiến trúc bên hông nhà của mẫu biệt thự mái Nhật 2 tầng đẹp

Với một không gian sống đơn giản, nhẹ nhàng nhưng đầy sang trọng. Nếu chúng ta để ý thì mẫu biệt thự 2 tầng này được thiết kế mang phong cách kiến trúc biệt thự tân cổ điển để có thể giữ nguyên được các vẻ đẹp cũng như các đặc điểm nổi bật của biệt thự kiểu Pháp. Ngoài ra, các kiến trúc sư còn lai thêm 1 chút vẻ đẹp của lối kiến trúc Á Đông với những ô cửa kính hiện đại để mang đến không gian sống thoáng đãng, rộng rãi hơn. Được lấy ý tưởng từ phong cách kiến trúc Pháp đầy lãng mạn, hài hòa với thiên nhiên mang đến một căn nhà với không gian sống thoãng đãng, trong lành. Mẫu biệt thự mái Nhật 2 tầng được thiết kế với không gian ngoại thất đã được cách tân và loại bỏ đi sự rườm rà, cầu kỳ, các chi tiết uốn lượn không cần thiết mà thay vào đó là các sắp xếp bố cục, không gian sống sao cho đẹp cả bên ngoài lẫn bên trong. Từ đó mang đến cho gia đình anh Tiến một căn biệt thự 2 tầng sang trọng, tinh tế.

Mẫu biệt thự mái Nhật 2 tầng đẹp này được các kiến trúc sư lựa chọn tone màu trắng làm chủ đạo. Với tone màu trắng, căn nhà thể hiện được sự thuần khiết, mới mẻ và vô cùng độc đáo. Màu trắng được coi là tone màu trung tính, được sử dụng trong hầu hết các phong cách kiến trúc và mang tới sự phấn khởi, hài hòa, tạo cân bằng thị giác cho người nhìn. Chúng ta có thể nhìn thấy rằng, tone màu trắng khi kết hợp với các tone màu khác: màu nâu đỏ của hệ cửa, màu xanh của hệ mái, màu đen của hệ thống lan can sắt thẩm mỹ, màu xanh của cây,… cùng góp phần tạo nên sự nổi bật cho không gian thiết kế kiến trúc biệt thự.

Hình ảnh: Tổng thể kiến trúc mẫu biệt thự mái Nhật 2 tầng được chụp từ trên cao xuống
Hình ảnh: Tổng thể kiến trúc mẫu biệt thự mái Nhật 2 tầng được chụp từ trên cao xuống

Nếu như mọi người thường cho rằng các mẫu biệt thự mái Nhật mang phong cách kiến trúc biệt thự tân cổ điển không có sự kết nối với không gian thiên nhiên thì mẫu biệt thự mái Nhật 2 tầng đẹp này sẽ chứng minh cho bạn thấy rằng không gian nhà vô cùng thoáng đãng, mát mẻ và kết nối với các không gian bên ngoài nhờ vào hệ thống cửa chính – phụ, cửa sổ, ban công. Với diện tích đất rộng thì đây chính là ưu điểm dành cho mẫu biệt thự 2 tầng này khi có thể đua ban công, đua mái trên lô đất có diện tích phù hợp. Trong quá trình thiết kế biệt thự đẹp chúng tôi luôn tính toán khoảng không để dành cho diện tích mái đua hay sảnh ban công chứ không xây hết đất như đối với các mẫu nhà phố chật hẹp. Ban công được đua ra với khoảng không gian bên ngoài, tận dụng được ánh sáng mặt trời và không khí gió mát.

Nếu như cửa chính và phụ được sử dụng hệ cửa gỗ kết hợp các ô kính thông sáng thì các chi tiết cửa – cửa sổ – cửa ban công tầng 2 lại được thiết kế bằng chất liệu nhôm kính xingfa cao cấp để tăng khả năng hấp thụ sáng tự nhiên vào bên trong căn biệt thự mái Nhật 2 tầng đẹp. Từ đó khiến cho mọi không gian trong nhà trở nên luôn thông thoáng, rộng rãi.

Toàn bộ lan can ban công và cổng được gia chủ lựa chọn loại thép sơn tĩnh điện màu đen – gam màu gợi lên sự huyền bí cũng như thể hiện sự quyền lực mà các mẫu biệt thự phong cách cổ điển hay tân cổ điển hay sử dụng. Thép được sơn lớp sơn tĩnh điện, chống sét rỉ và có độ bền tương đối tốt, đáp ứng yêu cầu về mặt thời tiết của nước ta vì thế được nhiều người ưa chuộng sử dụng. Lan can không chỉ đơn thuần là các thanh nối dọc ngang mà nó là tổng thể hài hòa các chi tiết hoa văn uốn lượn, mà cần có sự quan sát tỷ mỉ để nhận ra điều này.

Sảnh và sàn tầng trệt được ốp bằng đá hoa sạch sẽ và đẹp mắt, có các chi tiết hoa văn phù hợp với kiến trúc của ngôi nhà. Trong khi toàn bộ sân bên ngoài được lát bằng loại gạch chống trơn giúp cho ngôi nhà thêm sạch sẽ và an toàn khi sử dụng. Nhất là với điều kiện thời tiết mưa gió, hay tưới cây không tránh được nước chảy ra sân, khi đi lại trên nền gạch chống trơn đảm bảo an toàn cho người sử dụng nhất là trẻ nhỏ hay người già.

Biệt thự 2 tầng mái Nhật sử dụng ngói có chất liệu tốt, khả năng chống nóng, chống ẩm tốt, phù hợp với điều kiện thời tiết của nước ta. Ngoài ra loại ngói được kết cấu theo kiểu mái Nhật có độ dốc vừa phải, thường là nhỏ hơn 40% giúp thoát nước mưa tốt và có khuôn mái đồng đều đẹp. Kiểu nhà mái Nhật hay còn gọi là mái lùn được mở rộng về các hướng của ngôi nhà, xung quanh được bo viền bằng xi măng. Bên trong kết cấu cũng được thực hiện kỹ càng và chi tiết gồm đổ bê tông mái bằng sau đó lợp vì kèo và dán ngói lên. Thao tác thi công cũng được trình bày chi tiết trong bộ hồ sơ thiết kế nhà của công ty Kiến trúc LUXVIET – LUXURY VIETNAM. Mái Nhật cũng hoàn toàn đáp ứng các yêu cầu về phong thủy nhà ở ví dụ như có hình chóp giúp thoát các hung khí, tà khí một cách dễ dàng, mang lại cuộc sống bình yên cho gia đình gia chủ.

 

Hình ảnh: Mặt bằng công năng tầng 1 của mẫu biệt thự mái Nhật 2 tầng
Hình ảnh: Mặt bằng công năng tầng 1 của mẫu biệt thự mái Nhật 2 tầng

Sở hữu mảnh đất rộng 290m2, anh Tiến đã dành ra 140m2 để thiết kế lên mẫu biệt thự 2 tầng mái Nhật được bố trí các diện tích không gian đáp ứng các nhu cầu sử dụng cần thiết như phòng khách, phòng bếp + ăn, phòng thờ, WC, phòng ngủ, sân chơi, sân phơi. Với lợi thế sử dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên thông qua hệ kính mang đến không gian thoáng đãng và kết nối với không gian sân vườn bên ngoài.

Hồ sơ thiết kế mẫu biệt thự mái Nhật 2 tầng bao gồm:

  • Bản vẽ chi tiết kiến trúc và phối cảnh ngoại thất 3D
  • Bản vẽ chi tiết nội thất, phối cảnh nội thất 3D
  • Bản vẽ kết cấu công trình
  • Bản vẽ hệ thống ME (Điện – Nước – Điều hòa – Thông gió – An ninh…)
  • Dự toán công trình: chi tiết chi phí xây dựng – Tổng mức đầu tư
  • Toàn bộ hồ sơ thiết kế công năng các phòng và kiến trúc đều được tư vấn hợp theo Phong thủy và tuổi của chủ đầu tư. Kích thước các phòng, chiều cao nhà và kích thước cửa đều theo kích thước phong thủy.

Trên đây, Kiến trúc Luxviet đã gửi tới các bạn toàn bộ thông tin liên quan đến thiết kế mẫu biệt thự lâu đài mà kiến trúc sư chúng tôi đã thiết kế. Đội ngũ kiến trúc sư hùng hậu tại Công ty kiến trúc Luxviet không chỉ tài năng, giàu kiến trúc chuyên môn, gu thẩm mỹ nghệ thuật cao, tâm huyết mà còn trải qua nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở với hàng nghìn công trình cao cấp khắp mọi niềm Tổ Quốc cam kết mang lại không gian sống lý tưởng, thoải mái nhất cho bạn và gia đình.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế, thi công mẫu biệt thự 2 tầng:

Email: luxviet.vn@gmail.com

Hotline: 0968.353.300

BẠN ĐỌC QUAN TÂM:

5 1 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

VIDEO DỰ ÁN

Xem thêm video những mẫu nhà đẹp và đẳng cấp
Đăng ký

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

    Yêu cầu tư vấn của Qúy vị sẽ được gửi tới Trung tâm nghiên cứu phương án kiến trúc của Kiến trúc LUXVIET.

    Họ tên *

    Địa chỉ

    Email *

    Số điện thoại *

    Đính kèm tệp tin

    Yêu cầu cụ thể

    Xem dự toán công trình và báo giá trọn gói

      Nhập chính xác email của quý khách để kiến trúc LuxViet gửi báo giá và dự toán theo yêu cầu của quý khách.

      TRA CỨU PHONG THỦY

      Xem hướng nhà
      Xem tuổi xây dựng